Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Lý do nào nhiều sinh viên Việt sang Đức học Cao đẳng nghề Điều dưỡng

Cập nhật: 19/05/2019 12:39
Người đăng: Nguyễn Trang | 840 lượt xem

Miễn học phí 1 tỷ đồng, du học được hưởng lương cao, ra trường lại có việc luôn và cơ hội định cư cao,... Đây chính là những lý do ngành Điều dưỡng tại Đức thu hút sinh viên Việt Nam.

Miễn học phí

Nước Đức nổi tiếng với nhiều chính sách thu hút nhân lực, sinh viên Quốc tế. Nếu học phí Cao đẳng nghề Điều dưỡng ở Nhật thấp nhất cũng tiêu tốn tầm khoảng 610.000 yên/ năm (tương đường 122 triệu đồng), thì nước Đức hoàn toàn miễn phí. Sinh viên sẽ được tài trợ 100% học phí, giáo trình giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, du học sinh còn có thể săn được thêm 3 học bổng toàn phần và 15 suất học bổng ưu đãi đối với học sinh THPT loại giỏi và sinh viên ngành Điều dưỡng Y tá từ Viện đào tạo Intereducation, hạn nộp hồ sơ từ nay đến ngày 15/06.

Thời gian đào tạo ngắn

Cao đẳng nghề Điều dưỡng tại Đức thường kéo dài thời gian 3 năm. Nếu tham gia chương trình “IE-3: Du học nghề điều dưỡng tại CHLB Đức” của Viện đào tạo InterEducation, sinh viên sẽ được đào tạo khép kín trong thời gian 3 năm để nhanh chóng tốt nghiệp ra làm việc. Sinh viên Việt đã học hệ Cao đẳng Điều dưỡng trong nước, thời gian có thể được rút ngắn còn lại 2 năm. Khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và thâm niên, không ít người đã học Liên thông 1,5 năm lên cử nhân Đại học để thăng tiến lên làm quản lý.

sinh-vien-viet-sang-duc-hoc-cao-dang-nghe-dieu-duong-1
Thời gian đào tạo ngắn

Du học sinh được hưởng lương

Chương trình E - 3 giảng dạy 40% lý thuyết và thực hành tương ứng 60%. Song song với học kiến thức trên lớp, mỗi tháng sinh viên sẽ thực hành tại Viện dưỡng lão 12 - 15 buổi (8 tiếng/ buổi), được hưởng lương 850 - 1.100 Euro (tầm 22 - 29 triệu) ngay từ ngày học đầu tiên.

Đánh giá chung cho thấy chương trình học nghề tại Đức, mức lương thực tập ngành Điều dưỡng xếp ở hạng cao nhất. Số tiền này lại giúp các bạn du học sinh chi trả về các khoản ăn ở, sinh hoạt. Bên cạnh đó, những thời gian rảnh cuối tuần, sinh viên còn được phép làm thêm với thu nhập từ khoảng 8 - 12 Euro/ giờ.

Tốt nghiệp ra trường có việc ngay

Đức đang thiếu trầm trọng về nhân lực ngành Điều dưỡng. Mỗi năm, lượng sinh viên Đức ứng tuyển chỉ đáp ứng 45% nhu cầu nước này. Do đó, chính phủ khuyến khích sinh viên nước ngoài ở lại làm việc, ký hợp đồng dài hạn và trả lương thưởng công bằng như người bản xứ.

Sinh viên sau khi ra trường được ở lại Đức 18 tháng để tìm việc, song gần như 100% chưa tốt nghiệp đã nhận được việc làm ngay. Lương tối thiểu đạt 2.300 - 2.700 Euro/ tháng (60 - 73 triệu đồng), tăng theo năng lực cũng như thâm niên làm việc. Sau khi trừ đi các khoản sinh hoạt phí trung bình 700 Euro/ tháng, bạn có thể tích cóp được hàng trăm triệu đồng/ năm.

Cơ hội định cư ở Đức

Với hơn 20% dân số già và tỷ lệ sinh ít, Đức khá cởi mở trong việc cấp định cư. Sau 3 năm học, 2 năm làm việc đúng chuyên ngành tại Đức, du học sinh có thể nộp đơn xin định cư vĩnh viễn tại Đức. Cơ quyền lưu trú vĩnh viễn tại Đức cũng đồng nghĩa với việc được bảo lẫn người thân (vợ/ chồng/ con cái) qua Đức theo điều khoản trong Luật đoàn tụ. Khí hậu ôn đới đại dương khá mát mẻ; ôn hòa và ít khi có thiên tai, chính là nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng của rất nhiều người.

Yêu cầu tuyển sinh khá đơn giản

Theo Đại diện Viện đào tạo InterEducation, yêu cầu tuyển sinh Cao đẳng nghề Điều dưỡng tại Đức khá đơn giản. Chỉ yêu cầu tốt nghiệp THPT/ Trung cấp/ Cao đẳng ngành Điều dưỡng, Y tá và không cần chứng minh tài chính. Sinh viên sẽ học tiếng Đức trình độ B2 là thủ tục xin Visa du học, làm việc, và sẽ được Nhà tuyển dụng đứng ra bảo lãnh thủ tục Visa.

sinh-vien-viet-sang-duc-hoc-cao-dang-nghe-dieu-duong-2
Yêu cầu khá đơn giản

Tiếng Đức khá dễ học

Ngoại ngữ được đánh giá là một trong những rào cản lớn nhất của học sinh. Tuy nhiên, so với những loại ngôn ngữ tượng hình như: Trung; Hàn; Nhật, người Việt dễ tiếp thu tiếng Đức hơn. Tiếng Đức sử dụng bộ chữ La tinh khá giống với ký tự Alphabet tiếng Việt. Bên cạnh đó, người dân nước này cũng dùng tiếng Anh khá phổ biến.

Được hưởng chế độ đãi ngộ như người bản xứ

Cuộc sống tại Đức khá bình yên cùng với những phúc lợi xã hội ở mức cao, an ninh đảm bảo. Dù đi học hay đi làm, du học sinh Việt cũng được hưởng những chính sách an ninh xã hội (Y tế, Bảo hiểm, giáo dục,...) như người bản xứ. Ở Đức, mọi người được hưởng quyền nói lên những suy nghĩ của bản thân mình, được đối xử bình đẳng và không phân biệt bạn người người từ đâu, mà chỉ coi trọng con người và năng lực cá nhân.

Có cơ hội du lịch, làm việc khắp Châu Âu

Chương trình IE - 3 do Viện Đào tạo InterEducation phối hợp với Tập đoàn Diakonie, CURA, CMS… của Đức. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp cho phép làm việc khắp Châu Âu. Bên cạnh đó, bạn có thể tự do du lịch sang khắp 26 nước khác thuộc khối EU mà không cần thẻ Visa. Đức được mệnh danh là trái tim nằm chính giữa Châu Âu, giáp với 9 quốc gia, nên du học sinh nào ở đây cũng tận dụng được cơ hội đi du lịch đến những thành phố nổi tiếng như Paris, Rom, Vienna, Praha…

Nguồn: Vnexpress

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898