Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Luật sư nghi ngờ chứng cứ đã bị thay đổi để ép tội với bác sĩ Hoàng Công Lương

Cập nhật: 11/06/2018 17:48
Người đăng: Nguyễn Điêp | 2031 lượt xem

Luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương đã đưa ra những nghi vấn về hiện trường vụ án hiện đang có dấu hiệu bị thay đổi và sổ giao ban được ghi thêm theo hướng bất lợi dành cho bác sĩ.

Sáng 15/5 khi được trao đổi bên lề phiên tòa xét xử vụ án sự cố chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, Luật sư Nguyễn Văn Chiến đã cho biết: “Đây là một trong những vụ án thực hiện Bộ luật tố tụng hình sự 2015, Tòa án sẽ phải thực hiện xét xử và tính theo tinh thần cải cách tư pháp nhằm kết hợp giữa tranh tung và thẩm vấn. Nhằm để bảo đảm nguyên tắc tranh tụng theo quy định pháp luật thì Tòa án sẽ phải triệu tập đầy đủ những người làm chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan một cách trực tiếp đến vụ án.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến

Luật sư Chiến chia sẻ: “Đối với vụ án này cần phải xem xét về những đề nghị của luật sư đối với những người làm chứng quan trọng và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan trực tiếp đến việc để xảy ra hậu quả, nguyên nhân của hành vi vi phạm. Những đề nghị kiến nghị của luật sư là phải có mặt họ là những người làm chứng, giám định, những chuyên gia liên quan đến vấn đề thiết bị y tế, máy lọc nước RO. Tôi cho rằng đây là những đề nghị hết sức cần thiết và phù hợp với quy định của pháp luật…”.

Theo luật sư Chiến một phiên tòa được mở ra thì trách nhiệm của Tòa án là phải xác định đầy đủ những người tham gia tố tụng có mặt hay vắng mặt. Việc có một số người không có mặt lần thứ 1, lần thứ 2 thì luật sẽ cho phép áp giải họ đến phiên tòa.

Luật sư Chiến cho biết thêm, nếu phiên tòa tiếp tục xét xử khi có những người vắng mặt thì sẽ ảnh hưởng đến việc xác định sự thật khách quan. “Phiên tòa do đó vẫn chưa đảm bảo nguyên tắc tranh tụng. Chứng cứ mâu thuẫn sẽ chưa được kiểm tra chéo, chưa được kiểm tra công khai tại phiên tòa”, ông Chiến nhấn mạnh.

Đặc biệt, vị luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, qua nghiên cứu hồ sơ thì các luật sư nghi vấn có dấu hiệu ghi thêm trong quyển sổ giao ban. “ Liên quan đến trách nhiệm của bác sĩ Lương thì cơ quan điều tra có căn cứ vào sổ giao ban để xác định nội dung sổ đó có ghi liên quan trách nhiệm của bác sĩ Lương. Chúng tôi đề nghị đưa sổ gốc đó ra tại phiên tòa”, luật sư Chiến nói.

Ngoài ra, theo luật sư, qua lời khai những người liên quan thì hiện trường vụ án có dấu hiệu bị thay đổi. Vì vậy, các luật sư đề nghị triệu tập những người liên quan trong giai đoạn đầu của vụ án để xác minh sự thật.

Cùng quan điểm, luật sư Lê Văn Thiệp cho biết: Theo Quy chế bệnh viện bàn hành năm 1997 đến nay vẫn còn hiệu lực cho thấy không có quy định nào, điều khoản nào cho thấy bác sĩ điều trị phải chịu trách nghiệm về chất lượng của thiết bị y tế có đảm bảo hay không, mà trong cụ thể của vụ án này là chất lượng nước dùng để chạy thận qua hệ thống lọc nước RO.

Luật sư  Lê Văn Thiệp

“Quan điểm của tôi là bác sĩ Lương bị oan. Chúng tôi khẳng định việc cáo trạng truy tố vì tội thiếu trách nghiệm, mà không viện dẫn được bất kỳ trách nghiệm nào, quy định ở đâu mà đây hoàn toàn là suy diễn, áp đặt của các cơ quan tố tụng tỉnh Hoà Bình”, luật sư Thiệp nêu quan điểm.

Ông Thiệp bày tỏ nghi vấn người đứng đầu bệnh viện cho người không có đủ năng lực vào sửa chữa các thiết bị y tế trong thời gian dài. Và cho đến ngày xảy ra hậu quả những người này lại không có mặt tại phiên toà . “Chúng tôi cho rằng việc xác định tư cách tham gia tố tụng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng cho việc xét xử vụ án này. Ngay từ đâu khi tôi chưa tham gia vụ án này, dựa trên kinh nghiệm của mình với các vụ án có liên quan đến khám chữa bệnh đã xảy ra là hoàn toàn miễn cưỡng, không phù hợp với quy định. Chúng tôi khẳng định sẽ cung cấp bằng chứng, chứng minh rằng có sự can thiệp nhất định gây ra không đảm bảo tính khách quan trong vụ việc này”, ông Thiệp nói thêm.

Đối với sự vắng mặt của ông Trương Quý Dương, luật sư đánh giá: Ông Dương có dấu hiệu thiếu trách nghiệm trong vụ án này. “Việc ông Dương không có mặt tại toà sẽ không làm rõ tất cả các hành vi mà tôi cho tằng bỏ lọt tội phạm đối tại điều 285 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi năm 2009.  Trong trường hợp này hậu quả xảy ra đã có, phải có người chịu trách nghiệm trong về việc này. Việc khởi tố đó nâng cao ý thức, trách nghiệm với những người có trách nghiệm với nhành y tế, người chức danh y tế trong bệnh viện, nâng cao chất lượng người dân. Trong sự việc này khởi tố bác sĩ Lương là việc khủng bố tinh thần với các bác sĩ khác. Bởi các trách nghiệm ràng buộc ảnh hưởng đến việc điều trị bác sĩ, lo sợ thành tù nhân dự khuyết trong tương lại...”, luật sư Thiệp kết luận.

Có mặt sáng nay tại phiên tòa nhiều người thân nạn nhân cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với các luật sư cũng như tin rằng bác sĩ Lương vô tội.

Nguồn: Tintucvietnam.vn

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898