Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Loại Vaccine Covid-19 Thái Lan đã bước vào giai đoạn quyết định

Cập nhật: 23/06/2020 12:48
Người đăng: Nguyễn Trang | 714 lượt xem

Các nhà khoa học đã tiêm vaccine Covid-19 cho 13 cá thể khỉ để đánh giá mức độ hiệu quả, chuẩn bị cho thử nghiệm lâm sàng vào đầu tháng 10.

Thử nghiệm diễn ra hôm 22/6. Theo các chuyên gia, hai tuần tới là thời điểm rất quan trọng, giúp nhóm nghiên cứu xác định liệu có thể tiến hành các bước tiếp theo hay không. 

"Chúng tôi sẽ phân tích phản ứng miễn dịch một lần nữa. Nếu độ đặc hiệu ở mức rất cao, đây là kết quả tốt", Kiat Ruxrungtham, trưởng nhóm phát triển vaccine, Đại học Chulalongkorn, Bangkok, cho biết. 

>>> Cập nhật thêm tin tức:

Loại Vaccine Covid-19 Thái Lan đã bước vào giai đoạn quyết định

Các con khỉ được chia thành ba nhóm. Hai nhóm tiêm lần lượt liều thấp và cao, tổng cộng ba mũi, mỗi mũi cách nhau một tháng. Số còn lại không sử dụng vaccine. 

Liều đầu tiên tiêm vào ngày 23/5. Hầu như tất cả khỉ đều sinh kháng thể chống lại virus. Kết quả được Tiến sĩ Kiat đánh giá là "vô cùng ấn tượng". Nếu liều thứ hai cũng tạo ra phản ứng miễn dịch tương tự, vaccine sẽ được phê duyệt thử nghiệm trên người, nhóm cũng sẽ bắt đầu tìm kiếm tình nguyện viên.  Chính phủ Thái Lan đang hậu thuẫn mạnh mẽ cho công tác điều chế và thử nghiệm, kỳ vọng có thể sản xuất một loại vaccine an toàn và hiệu quả, sẵn sàng ra mắt năm tới. Đây là một trong số 100 "ứng viên" đang được nghiên cứu trên toàn cầu để ngăn ngừa căn bệnh đã lây nhiễm cho hơn 9 triệu người, khiến gần 500.000 bệnh nhân tử vong.

Hôm 19/6, trong cuộc họp Quốc hội tại Bangkok, Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul tình nguyện trở thành người đầu tiên tiêm thử vaccine Covid-19, nếu sản phẩm bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. 

Vaccine sử dụng công nghệ RNA thông tin, có khả năng "hướng dẫn" hệ miễn dịch chống lại mầm bệnh. Phương pháp đang được nhiều hãng dược lớn trên thế giới nghiên cứu. Vaccine RNA có ưu thế về thời gian, chi phí và độ an toàn so với các sản phẩm truyền thống làm từ virus bất hoạt hoặc giảm độc lực. 

Thái Lan là một trong hai quốc gia châu Á, bên cạnh Indonesia, tham gia cuộc đua toàn cầu tìm ra cách ngăn ngừa đại dịch. Lịch sử phát triển vaccine của quốc gia bắt đầu từ năm 1953, với vaccine BCG phòng bệnh lao được sử dụng trong nước. Các bệnh viện tại đây cũng tiên phong dùng thuốc HIV để điều trị người mắc Covid-19. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898