Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Lãnh đạo Bộ Y tế: Các bệnh viện tự chủ không được thu cao hơn mức giá quy định

Cập nhật: 29/08/2019 10:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 823 lượt xem

Bộ Y tế khẳng định, hoàn toàn không có việc bệnh viện tự chủ thì sẽ tự động tăng giá dịch vụ khám chữa bệnh, thay vì đó phải tuân thủ đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong buổi tọa đàm về “Tự chủ bệnh viện: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức trong sang 18/08, ông Nguyễn Nam Liên - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế có khẳng định: Hàng năm, sẽ có cơ quan kiểm tra giám sát, kiểm toán Nhà nước thực hiện thanh, kiểm tra vấn đề tài chính của 4 bệnh viện tự chủ.

cac-benh-vien-tu-chu-khong-duoc-thu-cao-hon-muc-gia-quy-dinh-1
Lãnh đạo Bộ Y tế: Các bệnh viện tự chủ không được thu cao hơn mức giá quy định

Hiện nay, 4 bệnh viện tự chủ bao gồm: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện K, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai. Đây là những bệnh viện nằm trong nghị quyết 33 của Chính phủ về thí điểm tự chủ 4 bệnh viện thuộc Bộ Y tế.

Theo đó, lãnh đạo Bộ Y tế có nhấn mạnh, những bệnh viện được tự chủ đều là bệnh viện của nhà nước, có vốn đầu tư ban đầu của nhà trước. Khi được giao quyền tự chủ, nhà nước sẽ không đầu tư mới mà bệnh viện phải tự lo vốn đầu tư. Dù vậy, 4 bệnh viện trên vẫn là bệnh viện công của Nhà nước, không phải là của doanh nghiệp, do đó không được tự ý tăng giá dịch vụ trái với quy định.

Ông Nguyễn Nam Liên cho biết: “Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của các bệnh viện này là phải khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và vẫn phải thực hiện mức giá theo Bộ Y tế quy định, không được thu cao hơn”.

cac-benh-vien-tu-chu-khong-duoc-thu-cao-hon-muc-gia-quy-dinh-2
Ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế

Hiện nay, Bộ Y tế đang xây dựng thêm thông tư quy định khung giá tối đa về giá dịch vụ theo đúng yêu cầu để giao cho các đơn vị có thực hiện khám chữa bệnh dịch vụ theo yêu cầu triển khai và trong đó cũng có 4 bệnh viện lớn trên.

Nhưng Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế cũng đã nhận mạnh thêm: Dự thảo Thông tư này khi được ban hành chỉ là hướng dẫn xây dựng giá và khung giá quy định, còn giá cụ thể của dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu vẫn do các bệnh viện tự quyết. Mức giá này phụ thuộc vào từng bệnh viện và các loại dịch vụ khác nhau, tuy nhiên vẫn phải nằm trong khung quy định.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898