Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Ký hợp đồng lao động thời vụ liên tục có phải đóng BHXH bắt buộc hay không?

Cập nhật: 27/03/2019 14:41
Người đăng: Nguyễn Trang | 1442 lượt xem

Ký hợp đồng lao động thời vụ liên tục có phải đóng BHXH bắt buộc hay không? Câu hỏi này được nhiều người lao động quan tâm đến. Dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật đầy đủ thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu.

Việc ký hợp đồng lao động theo thời vụ

Tại Điều 22 Bộ Luật lao động năm 2012 quy định về Loại hợp đồng lao động như sau: Hợp đồng lao động theo mùa vụ/ theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

Khi hợp đồng lao động theo mùa vụ/ một công việc nhất định có thời gian dưới 12 tháng hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, 2 bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng lao động mới, nếu không tiến hành ký hợp đồng lao động mới thì trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng.

ky-hop-dong-lao-dong-thoi-vu-1
Ký hợp đồng lao động thời vụ liên tục có phải đóng BHXH bắt buộc hay không?

Trường hợp 2 bên ký hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm một lần. Sau đó, nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Không được giao kết hợp đồng lao động theo mùa vụ/ theo một công việc nhất định có thời gian < 12 tháng để làm các công việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên, trừ trường hợp phải tạm thời thay thế người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự, nghỉ theo chế độ thai sản, tai nạn lao động, ốm đau hay những trường hợp nghỉ việc có tính chất tạm thời khác.

Theo quy định trên thì Hợp đồng lao động theo mùa vụ thì phải phù hợp với tình chất công việc (công việc sẽ chỉ diễn ra trong một thời hạn nhất định và không mang tính chất liên tục). Từ quy định ở trên cũng không thể thực hiện việc Pháp luật cho phép ký Hợp đồng lao động theo mùa vụ tối đa là 2 lần/ năm.

Chỉ khi có quy định rằng sau khi Hợp đồng lao động theo mùa vụ hết hạn mà những bên vẫn tiếp tục làm việc theo các bên sẽ phải ký kết hợp đồng lao động mới trong thời gian 30 ngày kể từ ngày hết hạn. Nếu hết 30 ngày mà các bên không ký kết Hợp đồng lao động mới thì Hợp đồng theo động theo thời vụ đã ký sẽ chuyển thành Hợp đồng lao động xác định thời hạn là 24 tháng.

Quá trình đóng bảo hiểm xã hội

Theo quy định tại Điểm A, Khoản 1 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì người lao động là công dân Việt Nam thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sẽ bao gồm: Người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động theo mùa vụ/ theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng - dưới 12 tháng, kể cả hợp đồng lao động được ký kết giữa người sử dụng lao động với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo đúng quy định của Pháp luật về lao động.

Như vậy, những trường hợp ký hợp đồng lao động một tháng không thuộc vào trường hợp được tham gia đóng bảo hiểm bắt buộc.

Nguồn: vietnammoi

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898