Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

KIÊN GIANG: Tóc cuốn vào máy xay xát gạo; lóc da đầu nhưng vẫn được cứu sống

Cập nhật: 12/01/2019 09:42
Người đăng: Nguyễn Trang | 1086 lượt xem

Sau hơn 2 tuần được các bác sĩ tích cực cứu chữa, người phụ nữ ngoài 40 tuổi thường trú tại tỉnh Kiên Giang đã dần được phục hồi, sau sự cố bị máy xay xát gạo lóc toàn bộ da đầu.

Hiện nay các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thành phố Cần Thơ vẫn đang điều trị cho nữ bệnh nhân 40 tuổi, thường trú tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

KIÊN GIANG: Tóc cuốn vào máy xay xát gạo; lóc da đầu nhưng vẫn được cứu sống 1
KIÊN GIANG: Tóc cuốn vào máy xay xát gạo; lóc da đầu nhưng vẫn được cứu sống

Trong ngày 25/12/2018, người phụ nữ 40 tuổi được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch bị lóc toàn bộ da đầu khỏi bờ chân tóc xuống đến mí mắt phải và kéo dài đến cung gò má phải.

Gia đình cho biết người phụ nữ này sống bằng nghề xay xát gạo. Trưa hôm đó, sau khi đi mua lúa về thì đứa con gái nói máy xay xát gạo bị hỏng. Theo đó, chị vào kiểm tra trong lúc máy đang chạy thì búi tóc bung ra nên cuốn vào máy xay xát. Sau khi sự việc diễn ra chị được người nhà nhanh chóng đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Khi đưa đến bệnh viện các bác sĩ nhận định tình trạng bệnh nhân rất nghiêm trọng cần phải tiến hành hội chẩn và đưa ra quyết định tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Ca phẫu thuật này tiến hành cắt lọc; ghép lại da đầu đã bị bong tróc và đã đặt hút áp lực âm liên tục cho bệnh nhân. Theo bác sĩ, vạt da đầu của bệnh nhân bị lóc rời; rách đôi, khi đó không có mạch máu nuôi nên sẽ không thể tiến hành nối vi phẫu được mà thay vì đó phải ghép da từ nơi khác đến.

KIÊN GIANG: Tóc cuốn vào máy xay xát gạo; lóc da đầu nhưng vẫn được cứu sống 2
Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã dành được phục hồi

Với sự nỗ lực, cố gắng và tỉ mỉ trong quá trình thực hiện nên ca phẫu thuật đã được diễn ra thành công. Phần da được ghép hiện tại đã bám sống khoảng 80%, phần da ghép hồng hào và sức khỏe bệnh nhân đã dần được hồi phục.

Nguồn: https://news.zing.vn/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898