Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

HY HỮU: Cụ bà 101 tuổi hạ sinh đứa con thứ 17 - Người phụ nữ lớn tuổi nhất Thế giới vẫn sinh con

Cập nhật: 27/04/2019 16:49
Người đăng: Nguyễn Trang | 6229 lượt xem

Dù đã ở tuổi cao và có 16 người con nhưng cụ bà vẫn có ham muốn cháy bỏng muốn được mang thai và sinh con.

Cụ bà Anatolia Vertadella đạt 101 tuổi đến từ nước Ý đã hạ sinh thành công đứa con thứ 17 khỏe mạnh và đạt cân nặng 3.3kg. Sự kiện này đã làm cho mọi người xung quanh rất kinh ngạc. Chưa nói đến cụ bà đã có tận đến 17 người con, trước đó cụ bà đã làm gì để có thể mang thai và sinh nở?

nguoi-phu-nu-lơn-tuoi-nhat-the-gioi-sinh-con-1
Cụ bà 101 tuổi hạ sinh đứa con thứ 17 - Người phụ nữ lớn tuổi nhất Thế giới vẫn sinh con

Thực tế cho thấy cơ hội mang thai của những người phụ nữ sẽ giảm sau khi bước qua độ tuổi 40. Điều này xảy ra bởi vì sau độ tuổi đó, buồng trứng sẽ không còn khả năng sản xuất trứng thường xuyên mỗi tháng. Vì vậy, cụ bà Anatolia Vertadella 101 tuổi không thể có cơ hội mang thai và sinh con nữa.

Trước sự ngỡ ngàng của mọi người, cụ đã tiết lộ sự thật về nguyên nhân phía sau đó. Ở thời điểm 48 tuổi, sau khi đã có đến tận 16 người con, cụ Anatolia Vertadella đã bị ung thư buồng trứng. Để giữ lại mạng sống của mình, cụ đã đồng ý cho phép bác sĩ cắt bỏ buồng trước, từ bỏ luôn đi cơ hội làm mẹ.

Hiện tại, mong muốn đẻ thêm đứa con thứ 17, cụ đã yêu cầu được ghép buồng trứng mới để có thể mang thai. Ca phẫu thuật bất hợp pháp, gây nhiều tranh cãi này được lén thực hiện tại một phòng khám tư ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cụ Anatolia Vertadella cũng đã thừa nhận trong nước mắt: “Tôi rất biết ơn tất cả các bác sĩ vì đã quyết định phẫu thuật cho tôi”.

Mặc dù chồng của cụ Anatolia Vertadella đã qua đời trong năm 1998, nhưng cụ đã tìm được người hiến tinh trùng để sinh nở. Vì vậy, Anatolia Vertadella hiện là người lớn tuổi sinh con ở độ tuổi 101. Kỷ lục trước đó thuộc về Malegwale Ramokgopa, một bà mẹ Nam Phi, sinh con ở độ tuổi 92.

Ở một số quốc gia như: Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, kỹ thuật ghép buồng trứng không còn là một trong những điều quá xa lạ. Ca ghép này thường được thực hiện trên các bệnh nhân ung thư cơ quan sinh sản nhưng vẫn muốn sinh con, cũng như những người muốn thay đổi giới tính.

Vậy, phẫu thuật ghép buồng trứng là như thế nào?

Theo Tiến sĩ Sherman Silber, người thực hiện ca phẫu thuật ghép buồng trứng tại Trung tâm Vô sinh - St Louis; Missouri, đã có thông báo kết kết cuộc phẫu thuật tại Hội nghị Sản khoa Mỹ tổ chức tại San Francisco.

nguoi-phu-nu-lơn-tuoi-nhat-the-gioi-sinh-con-2
Kỹ thuật phẫu thuật ghép buồng trứng

Ông có cho biết rõ, quá trình cấy ghép toàn bộ trứng có thể thực hiện thành công nhằm giúp phụ nữ có cơ hội cắt buồng trứng ra khỏi cơ thể, lưu trữ bên ngoài một thời gian rồi tiếp tục cấy trở lại. Như vậy, có nhiều người có thể trì hoãn thời gian làm mẹ vì công việc/ do nhiều lý do khác nhau, tăng cường về cơ hội có con trong quãng đời sau này.

Hội Sinh sản nước Anh cũng đã ủng hộ việc sử dụng phương pháp cấy ghép buồng trứng. Tuy nhiên, chỉ trong trường hợp khả năng sinh sản bị đe dọa vì điều trị hóa trị/ điều trị phòng xá.

Nguồn: vietnammoi

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898