Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

HƯNG YÊN: Nữ Y sĩ làm lây bệnh sùi mào gà phải đối diện 10 năm tù giam

Cập nhật: 06/04/2019 14:22
Người đăng: Nguyễn Trang | 1476 lượt xem

Bị các đã thừa nhận làm lây bệnh cho 117 bé trai với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể theo giám định là 1.02%.

Theo 2 ngày 4 & 5/04, Toàn án Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã tiến hành mở lại phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Thị Hiện - 50 tuổi, thường trúc tại Khoái Châu, Hưng Yên bị truy tố về tội vi phạm quy định khám chữa bệnh. Đây được xem là một trong những vụ án gây chấn động dư luận, bị cáo Hiền đã khiến cho 117 bé trai tại huyện Khoái Châu; Hưng Yên bị nhiễm bệnh sùi mào gà.

Đỡ đẻ nhưng lại nong bao quy đầu

Theo như cáo trạng, Bị cáo Hiền làm Y sĩ tại Trạm Y tế xã Mễ Sở (thuộc huyện Khoái Châu) từ năm 1995 - cuối tháng 12/ 2014, được Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng.

Nhằm có thêm thu nhập, bà Hiền đã mở cơ sở khám chữa bộ phận sinh dục cho trẻ em tại nhà và thu nhập tiền phí mỗi lần khám bệnh là từ 250.000 - 300.000VNĐ. Đa phần những cháu được người thân đưa đến cơ sở của bà Hiện để làm thủ thuật nong bao quy đầu.

benh-sui-mao-ga-1
HƯNG YÊN: Nữ Y sĩ làm lây bệnh sùi mào gà phải đối diện 10 năm tù giam

Giai đoạn từ năm 2015 - 07/2017, bà Hiền đã làm thủ thuật cho tất cả 117 cháu nhỏ. Tuy nhiên, sau một thời gian bao nong quy đầu, những cháu xuất hiện những nốt mụn nhỏ trên bộ phận sinh dục. Khi được gia đình đi khám thì bệnh viện chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà.

Theo đó, Sở Y tế Hưng Yên đã vào cuộc, xác định bà Hiền cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép, hành nghề vượt quá mức vi phạm chuyên môn, bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh.

Về quá trình làm thủ thuật nong bao quy đầu, bà Hiền sùng panh, kéo kim loại cho nhiều cháu khác nhau mà không được sát khuẩn theo đúng quy trình. Một số dụng cụ liên quan có chứa virus HPV là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các cháu mắc bệnh sùi mào gà hàng loạt. Cơ quan tố tụng đã làm việc xác định có đến 117 bé trai là người bị hại trong vụ án với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể là 1.026%.

Bên cạnh đó, trong năm 2018 Bị cáo Hiền được cơ quan cấp chứng chỉ hành nghề “Thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng theo lĩnh vực chuyên khoa…”. Tuy nhiên, công việc thực tế tại Trạm Y tế của bà chủ yếu là đỡ đẻ.

Tại phiên xử, chủ tọa có đặt vấn đề: “Chuyên môn chính của bị cáo là điều dưỡng, vậy bị cáo có phân biệt được với KCB không?” Bị cáo Hiền có đáp: “Thời điểm nhận chứng chỉ không để ý kỹ nên không biết”.

Nữ bị cáo cũng có khai việc mở phòng khám chữa bệnh tại nhà là do những người thân quen tìm đến nhờ giúp đỡ, chứ bản thân không có quảng cáo về phòng khám. Thời gian đầu bị cáo chỉ khám những bệnh thông thường, tuy nhiên về sau có nhiều gia đình đưa trẻ nhỏ đến phòng khám đề nghị nong bao quy đầu. Dù không có chuyên môn, bị cáo vẫn tiến hành những thủ thuật, dẫn đến những hậu quả lây bệnh sùi mào gà đối với các cáo.

Đề nghị mức phạt tù từ 9 - 10 năm

Tại phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Hưng Yên có khẳng định: Với tất cả những tài liệu, chứng cứ thu thập được cùng quá trình xét xử công khai tại tòa, có đủ căn cứ để kết luận Bị cáo Hiền phạm tội vi phạm quy định khám chữa bệnh.

benh-sui-mao-ga-2
Đề nghị mức phạt tù từ 9 - 10 năm

Theo Viện kiểm sát, tại Cơ quan điều tra bị cáo cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của bản thân mình, thừa nhận đoạn video mà người nhà bệnh nhân cung cấp là hình ảnh ghi lại quá trình đang thực hiện nong bao quy đầu cho những cháu nhỏ.

Do đó, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm những quy định hành nghề, không đảm bảo những quy định về sinh, vô khuẩn dụng cụ khám bệnh. Hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, gây sự hoang mang và lo lắng cho những gia đình bị hại.

Nhưng về nguyên nhân dẫn đến việc làm trên là do bị cáo chủ quan, hám lời. Thông qua quá trình điều tra, bị cáo cũng đã thành khẩn khai báo, tích cực bồi thường một phần thiệt hại đối với những gia đình bị hại, vì vậy không phải chịu tình tiết tăng nặng nào. Từ những cơ sở trên, đại diện Viện kiểm sát có đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt nữ Y sĩ 9 - 10 năm tù giam.

Do vụ việc có khá nhiều tình tiết phức tạp, tòa quyết định nghị án kéo dài nên sẽ tuyên án vào chiều ngày 10/05 tới đây.

Nguồn: vietnammoi

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898