Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Hội chứng kỳ lạ khiến người bệnh "Khóc ra máu"

Cập nhật: 28/08/2019 15:05
Người đăng: Nguyễn Trang | 1022 lượt xem

Mắc phải hội chứng khóc hoặc đổ mồ hôi máu khiến cho cô gái 21 tuổi người Ấn Độ bị chồng bỏ rơi vì bị coi là phù thủy.

Trên tờ Báo International Business Times, Geeta, 21 tuổi, sống ở bang Bihar, miền bắc Ấn Độ, mắc phải tình trạng hiếm gặp khiến cô bị chảy máu mắt và đồ hồ máu trên làn da. Geeta được chẩn đoán đang mắc phải hội chứng hematidrosis (đổ mồ hôi ra máu). tỷ lệ người mắc là 1/10 triệu.

Geeta bị coi là phù thủy vì chảy máu ở mắt

Vinayak Singh - Bác sĩ điều trị chính cho cô tại Bệnh viện Sardar rất ngạc nhiên khi phát hiện những tế bào đông máu trên cơ thể Geeta vẫn đang hoạt động tốt và không thể điều trị khỏi được căn bệnh kỳ lạ nà. Người cha của cô cảm thấy bất lực vì hội chứng rối loạn này đã lan rộng và bắt đầu ảnh hưởng đến những bộ phận khác trên cơ thể.

hoi-chung-benh-khoc-ra-mau-1
Geeta hôn nhân tan vỡ, cuộc sống ảnh hưởng khi mắc bệnh lạ

Điều đáng buồn là hội chứng lạ này khiến cho cuộc hôn nhân của Geeta tan vỡ, cuộc sống của cô bị ảnh hưởng, Khi cô bắt đầu đổ mồ hôi ra máu, người chồng đã bỏ rơi và gọi cô là phù thủy.

Nhưng Geeta không phải là người duy nhất được bị coi là ác quỷ. Preeti Gupta, 18 tuổi, ở Delhi, Ấn Độ cũng đã bắt đầu chảy máu ở da từ năm 2009 say một trận ốm bất ngờ. Không chỉ ở mắt, máu còn rỉ ra từ tai, da đầu, móng tay, phần bàn tay, chân và cả ở lòng bàn chân của cô. Mỗi lần cô bị chảy máu thường kéo dài 1 - 2 tiếng hoặc thậm chí vài ngày.

Preeti Gupta có chia sẻ: “Một số người nói rằng ma hay linh hồn quỷ dữ đang chiếm hữu tôi. Điều đó thật đáng sợ”. Căn bệnh quái lạ còn khiến cho cô cảm thấy mất tự tin với bạn bè cùng trang lứa và không muốn đến lớp học.

Cha của Preeti Gupta cũng cho biết một số người còn cáo buộc cô bé tự cào xước da đến mức chảy máu, hoặc lấy máu động vật bôi lên khắp cơ thể. Thậm chí nhiều bác sĩ còn cho rằng cô bé bị điên.

Cô gái chảy máu mắt mỗi khi bị đau đầu

Bé gái Phakamad Shangchai, 7 tuổi, sống ở Nongkhai, Thái Lan bị chảy máu từ mắt, mũi, tai và da mỗi khi cảm thấy đau nhức đầu. Phakamad Shangchai cũng đã được chẩn đoán mắc chứng bệnh mồ hôi máu. Dù đã được điều trị tại bệnh viện địa phương, tình trạng bệnh của Phakamad Shangchai vẫn không khỏi và khiến gia đình thêm bất lực.

hoi-chung-benh-khoc-ra-mau-2
Phakamad Shangchai đổ mồ hôi máu ở mắt và ở tay,...

Phakamad Shangchai có chia sẻ: “Cháu không muốn nổi tiếng, chỉ mong có ai đó giúp cháu thoát khỏi căn bệnh bí ẩn này. Nó thực sự làm phiền cuộc sống của cháu. Cháu rất lo lắng nó sẽ trở nên tồi tệ hơn. Bác sĩ nói rằng chỉ có một trong 10 triệu người mắc bệnh này”.

Bà Khantain mẹ của Phakamad cho biết, dù chảy máu nhưng con gái không bị đau và vẫn khỏe mạnh. Cho đến nay, vẫn chưa có nhiều thông tin nói về nguyên nhân của chứng bệnh kỳ lạ này. Do đó, nhiều người kể cả bác sĩ không biết nó tồn tại hoặc liệu có thật hay không.

Nhưng trên thực tế đổ mồ hôi máu đã được nhắc đến từ lâu. Kinh Thánh có nói đến việc Chúa Jesus đổ mồ hôi máu khi cầu nguyện trước lúc bị đóng đinh. Họa sĩ Leonardo Da Vinci đã viết về những người lính đổ mồ hôi máu trước khi ra chiến trường.

Vậy, hội chứng "đổ mồ hôi máu" có nguy hiểm hay không?

Theo Health Line, tình trạng đổ mồ hôi máu, hay còn được gọi là hematidrosis được xem là tình trạng hiếm gặp và không gây nguy hiểm. Mồ hôi máu có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào ở trên cơ thể nhưng thường gặp nhất ở mặt và trán.

hoi-chung-benh-khoc-ra-mau-3
Hội chứng "đổ mồ hôi máu" có nguy hiểm hay không?

Các nhà khoa học nhận định hematidrosis thường xảy ra với một số người rơi vào tình trạng sợ hãi, căng thẳng quá độ. Khi đó cơ thể sẽ đáp ứng lại bằng cahcs gia tăng giải phóng những chất hóa học như cortisol, adrenalin để đối với với căng thẳng. Sự đáp ứng quá mức của cơ thể sẽ làm vỡ các mao mạch nhỏ ở dưới da. Điều đó khiến máu theo tuyến mồ hôi thoát ra bên ngoài, dẫn đến mồ hôi có màu đỏ như máu.

Một số chuyên gia cũng tin rằng hematidrosis xảy ra do máu kinh nguyệt thoát ra khỏi cơ thể từ những bộ phận khác ngoài tử cung.

Trong giai đoạn 1996-2016, tổng cộng 25 trường hợp bị hội chứng mồ hôi máu được ghi nhận trên thế giới. Trong đó, 21 người là nữ và độ tuổi trung bình là 13.

Theo Medical News Today, hematidrosis không gây nguy hiểm đến tính mạng. Máu này đến từ các mạch máu nhỏ nằm gần bề mặt da, không phải tĩnh mạch hoặc động mạch sâu. Điều này khiến người bệnh hầu như không thể chảy máu đến chết. Ngay cả những người gặp phải tình trạng tụ máu trên nhiều vùng cơ thể cũng không nguy hiểm đến tính mạng dù họ có thể bị chóng mặt, lo lắng và mất nước vừa phải.

Tuy nhiên, vì hiếm gặp, không có nhiều thông tin về căn bệnh này. Do đó, chưa có báo cáo nào đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách điều trị nó. 

Để chẩn đoán bệnh, bác sĩ có thể thực hiện nhiều xét nghiệm kiểm tra số lượng máu, tiểu cầu và loại trừ các rối loạn chảy máu có thể xảy ra. Ngoài ra, các xét nghiệm về chức năng gan, thận; thử mẫu nước tiểu và phân để kiểm tra bất thường; siêu âm bụng hoặc nội soi đường tiêu hóa cũng được thực hiện.

Hiện nay, để ngăn chặn triệu chứng chảy máu từ bề mặt da, bác sĩ thường điều trị bằng các loại thuốc an thần, chống trầm cảm, giảm huyết áp, bù lượng nước bị mất do mất mồ môi và máu.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898