Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Học sinh hoảng loạn bởi những lời lẽ kích dục từ thầy dạy Văn

Cập nhật: 08/08/2018 08:17
Người đăng: Vũ Duyên | 1187 lượt xem

Nếu môn Văn là môn học được xem là để giảng dạy những lời hay ý đẹp, dạy cho học sinh những bài học nhân văn thì thật đáng buồn với trường hợp của thầy Trần Huy Ka (đã đổi tên nhân vật) tại trường THPT Hàn Thuyên, với những lời lẽ được cho là kích dục đã khiến cho học sinh hoảng loạn.

dHọc sinh hoảng loạn bởi những lời lẽ kích dục từ thầy dạy Văn

Đơn tố cáo thầy dạy Văn dùng lời lẽ kích dục

Học sinh hoảng loạn bởi những lời lẽ kích dục

Ngày 02/04, nguồn tin từ Quận ủy Phú Nhuận (thành phố Hồ Chí Minh) xác nhận, Ủy ban kiểm tra Quận ủy đã làm việc với ông Võ Ngọc Sơn – Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên.

Thầy Trần Huy Ka (đã đổi tên nhân vật) và một số em học sinh cũng được mời lên để cung cấp thông tin liên quan đến đơn thư gửi lên Ủy ban kiểm tra Quận ủy tố cáo ông hiệu trưởng. Nội dung đơn thể hiện, tập thể giáo viên bức xúc đối với hành vi dạy học phản văn hóa của thầy Ka nhưng chưa được giải quyết thấu đáo. 

Sự việc không dừng lại đó, ông Sơn – Hiệu trưởng đã chỉ đạo cho một số giáo viên thân tín khủng bố tinh thần, chèn ép nữ học sinh làm đơn tố cáo thầy Ka. Tên của em học sinh nữ này được thông tin rộng rãi trong toàn trường. Với hành động “bắn tin” cho các giáo viên "cách ly" nữ học sinh này của Thầy hiệu trưởng đã gây ra những phản ứng tấm lý theo hướng tiêu cực của học sinh. Đến nay, tình trạng tinh thần của bạn nữ học sinh có dấu hiệu của sự trầm cảm.

Trước tình hình đó, một số giáo viên của Trường Trung học phổ thông Hàn Thuyên đã làm đơn gửi đến Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Phú Nhận để khẩn thiết xin giúp đỡ nữ học sinh đã đứng ra tố cáo thầy Ka. Nhiều giáo viên lo lắng cho các em học sinh trước kỳ thi cuối cấp, cũng là kỳ thi để các em bước vào con đường đại học và trở thành người có ích cho xã hội lại phải gặp những vấn đề gây sốc về mặt tâm lý như thế này.

Trong một diễn biến có liên quan, thầy Ka bị chuyển nhưng tiếp tục vấp phải sự phản ứng của học sinh. Sau đó, thầy Ka "phát bệnh" và nghỉ làm 2 tuần nên được điều chuyển sang công tác tại thư viện.

Trong khi đó, trả lời với Phóng viên vào chiều 23/03, ông Sơn lại khẳng định, các em học sinh có chứng cứ, chứng minh được hành vi của thầy Ka thì cứ gửi đơn đến Ban giám hiệu. Thật đáng tiếc, nếu học sinh tố cáo thầy giáo có những lời nói được xem là “kích dục” các em ngay trên lớp lại bị trù dập dưới mái trường, nơi thầy Sơn làm hiệu trưởng.

Cần phải xây dựng môi trường học "trong sạch" cho học sinh

Học sinh hoảng loạn bởi những lời lẽ kích dục từ thầy dạy Văn

Cần xây dựng môi trường học trong sạch cho học sinh

Cô Kỳ Anh - trưởng khoa Cao đẳng Điều Dưỡng chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề thầy giáo Văn sử dụng những lời lẽ kích dục kiến cho học sinh có dấu hiệu hoảng loạn về mặt tâm lý: Học sinh THPT là những em đang trong độ tuổi phát triển hoàn thiện nhân cách chính vì thế cần phải xây dựng cho các em một môi trường học tập trong sạch tránh những văn hóa phẩm đồi trụy thâm nhập làm ảnh hưởng sâu sắc về mặt tâm lý cũng như nhận thức của các em. Với những lời lẽ lệch lạc rất dễ khiến các em suy nghĩ tiêu cực cũng như hằn sâu vào tâm trí các em những điều không tốt và nó trở thành một nỗi ám ảnh gây ảnh hưởng không tốt đối với các em sau này.

Là một giáo viên và nhất là giáo viên Văn - người được cho là giảng dạy những lời hay ý đẹp cũng như những bài học nhân văn thì càng phải ý thức hơn hết những lời lẽ của mình nói ra. Sự việc đáng trách này xảy ra, không chỉ thầy giáo Ka cần xem xét lại chính mình mà ngay cả ban lãnh đạo nhà trường cũng cần kiểm điểm lại. Cần phải thanh lọc môi trường giáo dục để tạo ra môi trường dạy và học tốt nhất dành cho học sinh để các em có thể phát triển nhân cách một cách toàn diện nhất. tránh gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý lứa tuổi của các em.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898