Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Hoàng Công Lương được giảm 12 tháng tù giam và không được hưởng án treo

Cập nhật: 19/06/2019 10:53
Người đăng: Nguyễn Trang | 6707 lượt xem

Toà phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên phạt Hoàng Công Lương 30 tháng tù giam.

Sáng 19/6, Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình tuyên án phúc thẩm với năm bị cáo trong vụ tai biến chạy thận làm 9 người chết ở Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình. Toà án chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên phạt Hoàng Công Lương 30 tháng tù về tội “Vô ý làm chết người”.

hoang-cong-luong-duoc-giam-12-thang-tu-giam-1
Hoàng Công Lương được giảm 12 tháng tù giam và không được hưởng án treo

Ở tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, Bị cáo Trần Văn Thắng - Nguyên Trưởng Phòng vật tư, Hoàng Đình Khiếu  - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình, mỗi người được giảm 6 tháng tù, còn 30 tháng tù. Đỗ Anh Tuấn - Nguyên Giám đốc Công ty Thiên Sơn nhận 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và án sơ thẩm phạt 30 tháng tù.

Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình nhận định, Hoàng Công Lương là Bác sĩ điều trị có chứng chỉ hành nghề và được đào tạo về chuyên môn thận nhân tạo, được lãnh đạo khoa giao trách nhiệm chuyên môn ở đơn nguyên thận nhân tạo. Theo quy chế khoa lọc máu, Lương không phải chịu trách nhiệm nguồn nước nhưng buộc phải biết rõ tầm quan trọng của nước trong chạy thận. Lương biết việc sửa chữa hệ thống RO số 2 vào ngày 28/5/2017 song khi chưa được ai bàn giao, chưa biết hệ thống nước đã đảm bảo an toàn hay chưa mà chỉ nghe Điều dưỡng thông báo, bị cáo đã đưa sử dụng nguồn nước để chạy thận khiến xảy ra sự cố.

Trong phiên sơ thẩm, Bị cáo có thừa nhận chỉ làm nhiệm vụ của bác sĩ điều trị, không phạm tội như bị truy tố. Tại phiên phúc thẩm anh cũng không kêu oan mà chỉ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và được hưởng án treo. Lương cùng có nhiều tình tiết giảm nhẹ mới như ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, khắc phục hậu quả cho nạn nhân, có con nhỏ bị bệnh tim, bản thân bị bệnh trầm cảm,... nên tòa phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo.

Trần Văn Thắng - Trưởng phòng nên phải chịu trách nhiệm chung về hoạt động của Phòng Vật tư. Thắng biết rõ ngày sửa chữa hệ thống RO số 2, nhưng đã không giám sát, chỉ đạo và để mặc cho nhân viên tự làm. Khi chỉ nghe cấp dưới báo cáo hệ thống đã sửa chữa xong Thắng cũng không trực tiếp kiểm tra xem hoàn thành hay chưa.

Cho rằng tại phiên phúc thẩm, bị cáo có những tình tiết giảm nhẹ mới như đã khắc phục một phần hậu quả cho các gia đình bị hại, bản thân bị bệnh..., Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Thắng.

Bị cáo Hoàng Đình Khiếu bị kết tội buông lỏng quản lý, không phân công cho ai quản lý hệ thống RO và không bố trí cho cán bộ làm nhiệm vụ của kỹ sư, kỹ thuật viên chịu trách nhiệm nguồn nước. Vì thế, trong suốt thời gian dài tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình không có ai ở đơn nguyên thận nhân tạo kiểm tra chất lượng nguồn nước trước, trong và sau khi chạy thận.

Tại phiên phúc thẩm, luật sư của bị cáo đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ mới nên Hội đồng xét xử chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

hoang-cong-luong-duoc-giam-12-thang-tu-giam-3
Bị cáo Trương Quý Dương lãnh 30 tháng tù ở tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

Bản án xác định bị cáo Trương Quý Dương - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, phải chịu trách nhiệm với toàn bộ hoạt động của bệnh viện. Ông Dương ký quyết định thành lập đơn nguyên thận nhân tạo và ký các hợp đồng liên kết máy chạy thận, sửa chữa hệ thống song không bố trí kỹ sư, kỹ thuật viên và buông lỏng quản lý trong thời gian dài. Sau sửa chữa không xét nghiệm nước đã đưa vào sử dụng, việc này lặp lại trong nhiều năm ở đơn nguyên thận nhân tạo ở bệnh viện.

Biết được Công ty Thiên Sơn không lấy mẫu nước đi xét nghiệm sau khi sửa chữa nhưng ông Dương vẫn ký thanh lý hợp đồng cho xong thủ tục. Hội đồng xét xử cho rằng những tình tiết giảm nhẹ của ông Dương đã được áp dụng ở cấp sơ thẩm nên không có cơ sở xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Bị cáo Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Thiên Sơn, trực tiếp ký hợp đồng đặt máy, sửa chữa hệ thống RO số 2 với Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình, bởi vậy 2 bên đã phát sinh trách nhiệm chung trong điều trị cho bệnh nhân. Bị cáo Tuấn biết bệnh viện thường đưa hệ thống vào sử dụng ngay khi chưa có kết quả xét nghiệm nước nhưng không nhắc nhở. Khi nhận hợp đồng sửa chữa hệ thống RO, Tuấn thường bỏ mặc Bùi Mạnh Quốc tự làm.

Hội đồng xét xử cho rằng: Bản án sơ thẩm với bị cáo Tuấn có phần nghiêm khắc. Phiên phúc thẩm có nhiều tình tiết giảm nhẹ mới nên Hội đồng xét xử chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

hoang-cong-luong-duoc-giam-12-thang-tu-giam-2
Các bị cáo có mặt trong phiên toàn ngày 19/06

Về kháng cáo xin hưởng án treo, Hội đồng xét xử nhận định đây là sự cố Y khoa hy hữu và gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên dù có nhiều tình tiết giảm nhẹ song không thể cho những bị cáo Lương, Tuấn, Khiếu, Thắng hưởng án treo. Riêng bị cáo Tuấn, toà cho rằng Tuấn có nơi cư trú rõ ràng và nhân thân tốt nên có thể cho hưởng án treo.

Trước đó, tại phần luận tội, đại diện Viện kiểm sát đề nghị toà chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hoàng Công Lương; bác toàn bộ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và kêu oan của bốn bị cáo còn lại do không có tình tiết mới. Về đơn xin hưởng án treo, đại diện Viện kiểm sát cho rằng hậu quả mà những bị cáo gây ra là rất lớn, cần răn đe và đảm bảo phòng ngừa chung nên đề nghị Hội đồng xét xử không chấp nhận.

Cụ thể, Viện kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử phạt

✔ Bị cáo Lương từ 36 -  39 tháng tù về tội “Vô ý làm chết người”, giảm 3-6 tháng so với án sơ thẩm.

✔ Ở tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, Viện kiểm sát đề nghị phạt Trương Quý Dương (cựu Giám đốc Bệnh viện Hoà Bình) 30 tháng tù;

✔ Hoàng Đình Khiếu (Nguyên Phó Giám đốc Bệnh Hoà Bình) 36 tháng tù;

✔ Đỗ Anh Tuấn (Nguyên Giám đốc Công ty Thiên Sơn) 30 tháng;

Nguồn: Vnexpress

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898