Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

HẢI PHÒNG: Bệnh nhân nhiễm bệnh HIV được uống thuốc ARV miễn phí

Cập nhật: 09/03/2019 16:36
Người đăng: Nguyễn Trang | 1420 lượt xem

20 bệnh nhân HIV đang được điều trị tại Bệnh viện Kiến An được Bảo hiểm Y tế chi trả cho việc uống thuốc ARV.

Trong ngày 83/3, Sở Y tế Thành phố Hải Phòng đã cùng phối hợp với Trung tâm Dự phòng & Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) thông qua Dự án hỗ trợ phòng, chống HIV/ AIDS tại Việt Nam, theo đó Bảo hiểm Y tế sẽ trực tiếp chi trả thuốc ARV đối với những người mắc bệnh nhiễm HIV.

thuoc-arv-1
HẢI PHÒNG: Bệnh nhân nhiễm bệnh HIV được uống thuốc ARV miễn phí

Trong ngày Bệnh viện Đa khoa Quận Kiến An đã thăm khám, điều trị cho khoảng 20 người mắc bệnh nhiễm HIV/ AIDS bằng thuốc ARV thông qua Bảo hiểm Y tế. Theo như Sở Y tế Hải Phòng, thành phố có khoảng 5.000 người nhiễm. Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Kiến An đang điều trị cho gần khoảng 300 người.

HIV/ AIDS được đánh giá là một bệnh mãn tính, phải điều trị liên tục, suốt đời và chi phí lớn. Điều trị sớm, tuân thủ điều trị sẽ giúp người bệnh sống lâu hơn, khỏe mạnh và ngăn ngừa được vấn đề lây nhiễm đến cộng đồng.

Tính từ thời điểm từ trước đến nay, quá trình điều trị bệnh HIV/ AIDS bằng thuốc ARV được cung cấp miễn phí thông qua nguồn tài trợ quốc tế. Trong năm 2018 Việt Nam vượt qua ngưỡng những nước nghèo nên đã bị cắt nguồn viện trợ này. Quỹ Bảo hiểm Y tế từ ngày 8/3 sẽ bắt đầu thanh toán tiền thuốc ARV, những xét nghiệm phục vụ điều trị, dịch vụ đặc thù sẽ nằm trong phạm vi của bảo hiểm lo.

thuoc-arv-2
Thuốc ARV có khả năng điều trị bệnh HIV/ AIDS

Đến nay, quá trình tham gia cũng như sử dụng Bảo hiểm Y tế của người nhiễm HIV đã được đơn giản và thuận lợi hơn rất nhiều. Theo đó, những người nhiễm bệnh không nhất thiết phải tham gia Bảo hiểm Y tế theo hộ gia đình, đã có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giấy tờ tùy thân, chuyển tuyến hay chuyển tiếp, đăng ký khám chữa bệnh ban đầu,...

Theo đúng Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Long - Cục trưởng Phòng chống HIV/AIDS, việc tham gia cũng như sử dụng Bảo hiểm Y tế của người nhiễm HIV hiện nay cũng đang thuận lợi và bảo mật. Vì vậy, ông Long cho rằng: Người bệnh nên nhanh chóng tham gia Bảo hiểm nhằm được đảm bảo điều trị liên tục và lâu dài về sau.

Bà Caryn Roberta MacClellan, Phó Đại sứ Mỹ tại Việt Nam có đánh giá: "Việc chuyển dần nguồn lực chi trả cho điều trị HIV sang quỹ bảo hiểm y tế là chiến lược đúng đắn, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam trong quyết tâm chấm dứt đại dịch AIDS vào năm 2030".

Ngay trong ngày hôm đó, Bệnh viện Đa khoa quận Kiến An đã khám, điều trị cho khoảng 20 người nhiễm HIV/AIDS bằng thuốc ARV thông qua Bảo hiểm Y tế. Trong khi đó, theo như số liệu của Sở Y tế Hải Phòng công bố hiện toàn thành phố có khoảng 5.000 người bị nhiễm bệnh. Hiện tại, ở Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện Kiến An đang điều trị cho gần khoảng 300 người.

Nguồn: https://vnexpress.net/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898