Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Điều tra thế nào khi cựu Giám đốc Bệnh viện Hòa Bình đang ở nước ngoài?

Cập nhật: 11/06/2018 16:49
Người đăng: Nguyễn Điêp | 960 lượt xem

Theo luật sư, cơ quan điều tra sẽ không khó để làm rõ trách nhiệm của ông Trương Quý Dương cho dù cựu Giám đốc BVĐK Hòa Bình đang ở nước ngoài. Theo kiến nghị của TAND TP Hòa Bình thì nếu xác định có tội cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can và có thể dẫn giải về nước.

Có thể dẫn giải Trương Qúy Dương về nước

Trong buổi tuyên án được diễn ra vào ngày 5/6, vụ án chạy thận nhân tạo đã làm 9 người chết diễn ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, HĐXX Tòa án nhân dân TP Hòa Bình cũng đã đưa ra những kiến nghị điều tra và làm rõ trách nhiệm đối với cựu giám đốc bệnh viện ông Trương Quý Dương và Giám đốc công ty Thiên sơn, ông Đỗ Anh Tuấn về việc có hay không thỏa thuận giữa hai bên về số tiền chạy thận.

Ông Trương Quý Dương

Sau khi HĐXX và cả hội trường phòng xử án số 2 với sự góp mặt của đông đảo người dân, người thân nạn nhân và bị cáo đã đồng loạt vỗ tay khen ngợi sự công minh của Tòa án. Nhiều người tán thành ý kiến cho rằng, phải điều tra làm rõ trách nhiệm của ông Trương Qúy Dương song cũng không khỏi băn khoăn về việc vị cựu Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình đang ở nước ngoài có gây khó khăn cho quá trình điều tra?

Trao đổi với PV về vấn đề này luật sư Nguyễn Danh Huế, người bảo vệ quyền và lợi ích cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nhận định: Từ kiến nghị của HĐXX, tùy thuộc vào kết quả điều tra của cơ quan tố tụng, từ đó xác định tư cách tố tụng của ông Dương.

Nếu có dấu hiệu vi phạm, đủ cấu thành tội phạm thì sẽ khởi tố bị can, có thể dẫn giải, thậm chí là truy nã.

Nếu không đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng nếu nhận thấy sự có mặt của ông Dương là cần thiết trong quá trình điều tra thì xác định tư cách là người làm chứng, buộc phải có mặt.

Lê Văn Thiệp, người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương cho rằng: Cựu Giám đốc bệnh viện Trương Qúy Dương đóng vai trò quan trọng trong vụ án này.

Luật sư  Lê VănThiệp

“Để xảy ra sự cố chạy thận là hậu quả của sự thiếu trách nhiệm của ông Dương trong việc xây dựng quy trình cũng như kiểm tra, giám sát, đôn đốc hoạt động sửa chữa thiết bị”, luật sư Thiệp nhìn nhận.

Theo luật sư Thiệp, trong trường hợp ông Trương Quý Dương không có mặt tại Việt Nam, bằng các chứng cứ khác nhau, CQĐT sẽ có nhiều biện pháp làm rõ. Trong trường hợp xác định ông Dương có tội, CQĐT sẽ áp dụng các biện pháp đưa về Việt Nam để xử lý.

“Tôi cho rằng phải tìm được những người có trách nhiệm chính chứ không thể để chỉ một vài bị cáo đứng ra chịu tội” - ông Thiệp nói.

“Con đường công lý cho bác sĩ Lương còn gian nan”

Sau khi HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án, luật sư Trần Hồng Phúc, người bào chữa cho bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương, thì cho rằng: Việc quyết định trả hồ sơ là cần thiết nhưng với việc xác định trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Lương là quá thận trọng.

Bà Phúc bày tỏ hy vọng rằng quá trình điều tra bổ sung sẽ xem xét tất cả vấn đề mà các luật sư bào chữa đã đề cập tại phiên tòa, trong đó có việc vi phạm thủ tục tố tụng, các chứng cứ gỡ tội và buộc tội đối với bác sĩ Lương là chưa đầy đủ, vấn đề bỏ lọt tội phạm…

Bị cáo Lương được người dân tặng hoa sau phiên tòa

“Việc quy buộc trách nhiệm đối với BS Hoàng Công Lương là không có cơ sở, tôi nghĩ hôm nay HĐXX tuyên bị cáo vô tội thì sẽ hợp lý hơn”, luật sư Phúc nhận định.

Còn bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết: Hơn một năm qua, cuộc sống gia đình anh đã có rất nhiều thay đổi, kể từ thời điểm trở thành bị can, rồi bị cáo và đến hôm nay đã được tòa tuyên trả hồ sơ.

Đối với phán quyết của tòa sơ thẩm, bị cáo này nói bản thân có hai chiều ý kiến. Thứ nhất là HĐXX chưa đủ tự tin để tuyên mình vô tội, thứ hai là rất vui mừng vì tòa đã xét xử công tâm, khách quan, khi cho rằng chưa đủ chứng cứ buộc tội đối với bị cáo và nhận thấy có nhiều dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, từ đó đưa ra quyết định điều tra bổ sung. “Đây là điều đáng mừng không chỉ của tôi mà của rất nhiều người dân mong muốn”, Hoàng Công Lương nói.

Bị cáo này cũng bày tỏ sự lo lắng khi quá trình điều tra vụ án kéo dài sẽ ảnh hưởng tới các gia đình nạn nhân phải đi lại nhiều, thêm sự mệt mỏi, cùng với đó là cuộc sống của gia đình và bản thân bị cáo bị hạn chế.

Nguồn: https://suckhoeonline.vn/dieu-tra-the-nao-voi-cuu-giam-doc-benh-vien-hoa-binh-truong-quy-duong-o-nuoc-ngoai-1352.html

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898