Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Điểm MỚI trong thi tuyển công chức, viên chức năm 2019

Cập nhật: 03/12/2018 23:24
Người đăng: Nguyễn Trang | 2232 lượt xem

Ngày 29/11/2018, Chính phủ Ban hành Nghị định số 161/2018/NĐ-CP sửa bổ và bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, ngân ngạch công chức, thăng hạng viên chức hay thực hiện những chế độ về hợp đồng đối với những công việc trong cơ quan hành chính nhà nước. Trong đó, quy định trong thi tuyển công chức có nhiều điểm được sửa đổi và bổ sung, điều này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/01/2019.

Điểm MỚI trong thi tuyển công chức năm 2019

Xét về điều kiện trúng tuyển

Như Nghị định số 161/2018/NĐ-CP, những đối tượng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải đạt đủ 2 điều kiện như sau:

- Kết quả điểm thi tại 2 vòng phải đạt từ 50 điểm trở lên.

- Số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên cao hơn và sẽ lấy theo thứ tự từ trên xao xuống dưới thấp trong phạm vi chỉ tiêu nhà tuyển dụng của từng vị trí làm việc khác nhau.

Đối với trường hợp có từ 2 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng điểm ưu tiên bằng nhau ở trong chỉ tiêu cuối cùng tuyển dụng khi đó người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn sẽ là người trúng tuyển. Sau khi có kết quả điểm thi vẫn không xác định được khi đó người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Những trường hợp không trúng tuyển vào kỳ thi công chức đồng nghĩa với việc sẽ không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho kỳ thi lần sau.

Điểm MỚI trong thi tuyển công chức, viên chức năm 2019 1
Xét về điều kiện trúng tuyển

Điểm thay đổi đáng lưu ý nhất trong Nghị định được áp dụng trong năm 2019 đó là Chính phủ thông qua việc thay đổi về cách tính điểm ưu tiên trong thi tuyển công chức. Theo đó, những Anh hùng lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Thương binh hay những đối tượng được hưởng chính sách như thương binh/ bệnh binh thuộc loại B sẽ được cộng 7.5 điểm vào kết quả thi tại vòng 2 thay vì cộng 30 điểm vào tổng điểm thi tuyển/ xét tuyển như những quy định tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP. Bên cạnh đó, những đối tượng là dân tộc thiểu số, Sĩ quan Công An, con thương binh/ bệnh binh, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, Quân nhân chuyên nghiệp, con liệt sĩ,... sẽ được cộng thêm 5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2 thay vì cộng thêm 20 điểm vào tổng số điểm thi tuyển/ xét tuyển.

Nghị định còn tiến hành sửa đổi, bổ sung quy định về những môn thi cũng như hình thức thi tuyển. Thi tuyển công chức trong năm 2019 sẽ tiến hành thực hiện theo 2 vòng thi đó là thi trắc nghiệm và thi môn nghiệp vụ chuyên ngành. Cụ thể:

+ Vòng 1: thi trắc nghiện sẽ tiến hành bằng hình thức thi trên máy tính. Đối với những trường hợp không có điều kiện tổ chức thi tuyển trên máy tính sẽ tiến hành thi trên giấy.

+ Vòng 2: môn nghiệp vụ chuyên ngành sẽ được tổ chức thi phỏng vấn/ thi viết do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức đưa ra quyết định. Nội dung thi vòng 2 sẽ xoay quanh những kiến thức, năng lực cũng như kỹ năng thực lực thi công vụ của người dự thi tuyển dụng công chức theo đúng như yêu cầu về vị trí làm việc tuyển dụng.

Bên cạnh đó, Nghị định còn quy định về những điều kiện được miễn thi một số môn. Đối với môn thi Ngoại ngữ những đối tượng có bằng tốt nghiệp Đại học/ sau Đại học về chuyên ngành Ngoại ngữ, có bằng tốt nghiệp Đại học, sau Đại học ở nước ngoài/ tốt nghiệp Đại học, sau Đại học tại những cơ sở đào tạo tiếng Anh ở Việt Nam. Người dự tuyển thi công chức là người dân tộc thiểu số hay có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số được cấp có thẩm quyền công nhận. Miễn thi môn Tin học đối với những trường hợp có bằng tốt nghiệp từ Trung cấp chuyên ngành Công nghệ thông tin, Tin học/ Toán - Tin trở lên.

Cách thức tính điểm thi & Thời gian làm bài thi

* Cách tính điểm thi

Theo như Nghị định kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu hỏi mà các bạn trẻ lời đúng trong bài thi được quy định như trên. Nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên trong từng phần thi khi đó người dự tuyển mới được tiếp tục thu vòng 2.

Trường hợp những cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức tổ chức tiến hành thi tuyển vòng 1 trên máy tính sẽ không thông báo về kết quả quả cho thí sinh được biết ngay sau khi làm bài thi trên máy vi tính. Sẽ có trường hợp tiến hàng làm phúc khảo đối với kết quả thi vòng 1 trên máy tính.

* Thời gian làm bài thi tuyển

Hình thức cũng như thời gian thi tuyển công chức theo đó những cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức tổ chức thi tuyển vòng 1 trên giấy thì quá trình chấm thi sẽ được tiến hành thực hiện như sau: Chậm nhất 15 ngày sau ngày thi kết thúc vòng 1 phải có điểm chấm thi vòng 1 và chậm nhất 5 ngày làm việc sau ngày kết thúc việc chấm thi vòng 1 phải có kết quả điểm thi cho thí sinh biết và nhận thông báo về việc nhận đơn phúc khảo trong thời gian 15 ngày kể từ thời gian có kết quả điểm thi công bố trên cổng thông tin điện tử.

Điểm MỚI trong thi tuyển công chức, viên chức năm 2019 2
Thời gian làm bài thi tuyển

Những trường hợp có đơn phúc khảo khi đó chậm nhất 15 ngày kể từ thời hạn nhận đơn phúc khảo phải hoàn thành việc chấm phúc khảo cũng như công bố kết quả chấm phúc khảo để thí sinh dự thi được biết rõ. Theo đó, căn cứ vào điều kiện thực tiễn trong quá trình tổ chức chấm thi, những người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng quyết định kéo dài về thời hạn thực hiện những công việc trên không được quá 15 ngày.

Thời gian chậm nhất 15 ngày kể từ khi làm việc kết thúc việc chấm thi vòng 1, người đứng đầu phải có nhiệm vụ thông báo triệu tập thí sinh dự thi vòng 2. Chậm nhất 125 ngày sau ngày thông báo triệu tập thí sinh được tham dự vòng 2 sẽ phải tiến hành tổ chức thi vòng 2.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898