Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Dịch sởi bùng phát nhanh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đi tiêm phòng

Cập nhật: 17/01/2019 10:08
Người đăng: Nguyễn Trang | 886 lượt xem

Thời điểm Đông Xuân, dịch sởi bùng phát khá mạnh mẽ, số người phải nhập viện gia tăng nhanh chóng. Theo đó, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần phải đến cơ sở/ Trung tâm Y tế gần nhất để tiêm vắc - xin phòng ngừa sởi.

Ngày 16/1, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế đã Ban hành văn bản, kêu gọi toàn bộ người dân gồm trẻ em, người lớn tuổi chưa được tiêm vắc - xin phòng sởi cần phải nhanh chóng đến cơ sở/ Trung tâm Y tế để tiêm phòng.

Trong văn bản có ghi rõ, hiện tại đang trong thời điểm giao mùa Đông Xuân, với sự gia tăng giao lưu, du lịch cùng với tỷ lệ tiêm vắc - xin còn chưa cao tại khu vực có mật độ dân cư cao, thường xuyên biên động dân cư, những thôn, bản vùng sâu, vùng xa, hay những vùng đồng bào dân tộc sinh sống khó tiếp cận dịch vụ Y tế.

Dịch sởi bùng phát nhanh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đi tiêm phòng 1
Dịch sởi bùng phát nhanh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đi tiêm phòng

Đồng thời, dịch sở thường có chu kỳ từ 4 - 5 năm/ lần và thời điểm hiện tại đang là chu kỳ dịch. Bởi vậy, dịch bệnh rất dễ bùng phát nếu người dân không thực hiện đầy đủ những giải pháp phòng ngừa.

Do đó, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo chủ động ngừa dịch bệnh sởi cụ thể như sau:

Người dân sẽ chủ động đưa trẻ từ 9 - 12 tháng đến những Cơ sở Y tế để được tiêm phòng vắc - xin phòng sởi mũi 1, tiêm nhắc lại mũi 2 đối với những trẻ đã đủ 18 tháng tuổi. Bên cần đó, nên đưa trẻ đi tiêm bổ sung vắc - xin phòng sởi đối với những vùng có nguy cơ theo những đợt tổ chức tiêm của Ngành Y tế cũng như chính quyền địa phương. Trẻ > 5 tuổi và người lớn chưa tiêm vắc - xin khi đó cần được tiêm phòng bệnh sởi tại những điểm tiêm chủng dịch vụ, nếu không được tiêm phòng sẽ có nguy cơ mắc bệnh ở mức độ cao. Ngoài ra, mỗi một người cần phải giữ vệ sinh khu vực, gia đình để ngăn ngừa được tình trạng dịch bệnh bùng phát.

Ngoài ra, cần phải thường xuyên vệ sinh đường mũi, họng và mắt hàng ngày. Không nên cho trẻ em dùng chung những vật dụng cá nhân như: bàn chải, khăn mặt, ly uống nước, chén, bát, đồ chơi/ đồ vật dễ bị ô nhiễm chất tiết mũi họng. Hãy làm sạch đồ chơi, đồ vật mà mọi người nghi ngờ bị ô nhiễm tiết mũi họng của bệnh nhân với xà phòng/ những chất tẩy rửa thông thường với nước sạch.

Nên giữ gìn vệ sinh chung với việc vệ sinh sàn nhà, mặt bàn và ghế, khu vực vệ sinh chung/ bề mặt của đồ vật nghi ngờ bị ô nhiễm dịch tiết mũi họng của bệnh nhân bằng xà phòng/ chất tẩy rửa khoảng 1 - 2 tuần/ ngày. Bên cạnh đó, thường xuyên vệ sinh cửa sổ, cửa chính, tốt nhất hãy để ánh nắng mặt trời chiếu vào, đảm bảo không khí được thông thoáng trong nhà ở, phòng học, nơi làm việc hay phòng điều trị hàng ngày.

Dịch sởi bùng phát nhanh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đi tiêm phòng 2
Tiêm phòng sởi tại cơ sở Y tế

Trong trường hợp phát hiện dịch bệnh tại khu vực, nên hạn chế tập trung đông người, hội họp, nhất là ở những nơi phòng chật hẹp, ít thông thoáng ở khu vực ổ dịch, hạn chế tiếp xúc với những người mắc/ nghi ngờ mắc bệnh. Khi tiếp xúc với người bệnh khi đó nên đeo khẩu trang Y tế, những trang bị phòng hộ cá nhân. Nếu trẻ mắc bệnh nên cho trẻ nghỉ ở nhà để nghỉ ngơi và điều trị, điều này nhằm tránh lây lan.

Nếu có những dấu hiệu của bệnh sởi như: ho, sốt, chảy nước mũi, phát ban,... khi đó cần sớm đưa trẻ đi cách ly, đưa trẻ đến những cơ sở Y tế gần nhất để được thăm khám, tư vấn và trao đổi về phương pháp điều trị kịp thời. Không nên đưa trẻ điều trị vượt tuyến khi không cần thiết để tránh quá tải bệnh viện, lây lan chéo trong bệnh viện.

Nhằm phòng chống bệnh sởi, giảm số lượng trẻ không được tiêm vắc - xin qua nhiều năm, Bộ Y tế đã lên kế hoạch tổ chức 2 chiến dịch vắc xin sởi - Rubella tại 88 huyện của 19 tỉnh có nguy cơ và triển khai thêm chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 - 5 tuổi dành cho khoảng 4.2 triệu trẻ của 418 huyện của 57 tỉnh; thành phố từ cuối năm 2018 đến nay. Đồng thời, đẩy mạnh tiêm vắc - xin sởi trong Chương trình tiêm chủng mở rộng định kỳ hàng tháng,...

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898