Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Covid-19: Bác sĩ Mỹ trên tuyến đầu chống dịch tự sát tại nhà

Cập nhật: 29/04/2020 12:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 1324 lượt xem

Trưởng khoa cấp cứu tại một bệnh viện ở New York đã tự sát khi đang ở nhà. Cô được đánh giá là người hùng tài năng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. 

Bác sĩ Lorna M. Breen là Trưởng khoa Cấp cứu ở Bệnh viện NewYork - Presbyterian Allen. Ngày 26/4, cô đã qua đời khi đang ở cùng gia đình tại Charlottesville (bang Virginia, Mỹ).

Bố của bác sĩ Breen, ông Philip C. Breen, cho hay con gái đã miêu tả những khung cảnh đáng sợ mà dịch Covid-19 gây ra.

>>> Cập nhật thêm thông tin:

Hình ảnh Bác sĩ Lorna M. Breen

Con tôi đã cố gắng làm việc và điều đó đã giết chết con tôi”, ông Philip chia sẻ.

Trước đó, nữ bác sĩ 49 tuổi bị nhiễm virus nCoV và hồi phục sau khoảng 10 ngày. Breen trở lại làm việc nhưng bệnh viện cho cô tiếp tục nghỉ. Gia đình Breen quyết định đưa con gái trở về sống ở Charlottesville.

Bác sĩ Breen không có tiền sử bệnh tâm thần. Nhưng theo ông Philip, trong cuộc nói chuyện cuối cùng, con gái ông dường như lơ đãng và có điều gì đó không ổn. Cô kể cho bố nghe về những bệnh nhân hấp hối trước khi được đưa ra khỏi xe cứu thương.

Thông báo của bệnh viện nơi Breen làm việc đã ca ngợi cô là một người hùng trên tuyến đầu của khoa cấp cứu.

Tuy nhiên, đại diện hệ thống bệnh viện NewYork - Presbyterian không đề cập tới nguyên nhân cái chết của bác sĩ Breen: “Một cái chết đặt cho chúng ta rất nhiều câu hỏi mà chúng ta không thể trả lời”.

Nhiệm vụ chính của chúng ta là động viên cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của cô khi họ phải đón nhận tin buồn này trong một giai đoạn đã quá khó khăn”.

Ngoài công việc, bác sĩ Breen dành thời gian cho bạn bè, các sở thích và thể thao. Cô là thành viên của câu lạc trượt tuyết New York và thường xuyên đi du lịch.

Trong ngày 7/4, tại Bệnh viện NewYork - Presbyterian Allen có 59 người chết

Hàng tuần, Breen cũng làm tình nguyện tại một khu nhà dành cho người cao tuổi.

Trong mắt bạn bè, nữ bác sĩ này là một người cởi mở, thích giao lưu, có cuộc sống sôi động.

Bệnh viện NewYork - Presbyterian Allen có 200 giường, có những thời điểm chữa trị cho 170 bệnh nhân Covid-19. Vào ngày 7/4, đã có tới 59 người chết vì căn bệnh này.

Bác sĩ Lawrence A. Melniker cho biết, bác sĩ Breen được mọi người yêu mến và kính trọng. “Bạn sẽ không thể có được vị trí như vậy nếu không rất tài năng”, ông Melniker nói.

Vị bác sĩ này cũng cho biết, dịch bệnh đã khiến các bác sĩ cấp cứu ở khắp New York có sức khỏe tâm thần không tốt.

Nhân viên y tế đã quen với nhiều loại bi kịch nhưng hiếm khi họ phải lo tới cảnh bản thân bị ốm, lây nhiễm cho người thân, bạn bè và chữa trị cho chính đồng nghiệp của mình.

Một người đồng nghiệp khác cho hay, bác sĩ Breen luôn quan tâm tới người khác, đảm bảo cho nhân viên có đầy đủ đồ bảo hộ, trang thiết bị cần thiết. Thậm chí, khi đang ở nhà lấy lại sức sau khi bị Covid-19, Breen vẫn nhắn tin hỏi thăm đồng nghiệp.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vietnamnet.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898