Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Cộng đồng mạng phẫn nộ trước cụm từ Sinh thuận tự nhiên

Cập nhật: 12/06/2018 11:43
Người đăng: Dung Nguyen | 931 lượt xem

Chưa hết bàng hoàng trước câu chuyện 2 mẹ con sản phụ tử vong do cuồng phương pháp "sinh thuận tự nhiên", cư dân mạng lại một phen tá hỏa khi đi sâu tìm hiểu về hội cuồng phản khoa học này.

Sinh sản "thuận tự nhiên" có lẽ là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội hiện nay, trước khi đi sâu tìm hiểu về những câu chuyện ẩn mình phía sau, cùng xem phương pháp này là gì mà nhiều bà mẹ cuồng đến vậy.

Cộng đồng mạng phẫn nộ trước cụm từ Sinh thuận tự nhiên

tìm hiểu về phương pháp sinh thuận tự nhiên đang gây xôn xao

"Thuận tự nhiên" - Tên Khoa học là Lotus Birth. Theo như tìm hiểu từ một cộng động các mẹ cuồng "sinh thuận tự nhiên" nó là phương thức sinh không có sự can thiệp của chuyên gia Y tế, Sản phụ khi đế ngày sinh sẽ tự sinh tại ngồi, ngồi xổm với tư thế thuận nhất để khi tử cung mở cộng với cơn gò của người mẹ, bé sẽ tự động lọt ra ngoài một cách tự nhiên, dễ dàng nhất. Đặc biệt trong suốt quá trình mang thai đến ngày sinh, mẹ không cần phải tiêm vắc xin hay bất kỳ thứ thuốc nào vào cơ thể, cũng không cần ăn thực phẩm giúp dễ sinh nở, mà để mọi thứ diễn ra theo một cách tự nhiên nhất. Đứa bé mới hạ sinh cũng không cần cắt rốn hoặc loại bỏ nhau thai, dây rốn và nhau thai vẫn sẽ để đó khoảng vài ngày để rụng tự nhiên, sau sinh sẽ để mẹ và bé "da kề da" và bé sẽ tự tìm được ti mẹ theo bản năng chỉ trong khoảng 30p. Đó là toàn bộ tiến trình sinh nở được coi là thuận tự nhiên mà các bà mẹ trong group đó chia sẻ và học hỏi nhau.

Điều đáng nói ở đâu, chỉ nghe qua thôi cũng thấy toàn bộ quá trình sinh thuận tự nhiên có chứa quá nhiều nguy hiểm cho cả mẹ và bé, trường hợp "đẻ rớt" một cách dễ dàng như vậy đâu phải sản phụ nào cũng làm được, có rất nhiều ca mẹ đau đẻ nhưng không đưa đến bệnh viện kịp gây nguy hiểm cho cả mẹ và con, hay như nhiều sản phụ kể cả vào tới viện rồi cũng không thể sinh một cách thuận lợi phải nhanh chóng tiến hành mổ lấy đứa bé nếu không thai nhi sẽ bị ngộp thở...

Y học ngày càng phát triển, thế nhưng một bộ phận lại muốn đi lùi với khoa học. Tuy nhiên không thể không nói tư tưởng trên không có cơ sở, tại nước ngoài cũng có rất nhiều trường hợp sinh tự nhiên tại nhà, còn có trường hợp sinh dưới nước nhưng toàn bộ quá trình mang thai và sinh đã được khám xét một cách kỹ càng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, Bác sĩ cũng luôn túc trực để không có bất cứ nguy hiểm nào sảy ra, chứ không phải phương pháp sinh phản khoa học như các chị em được tuyên truyền, tẩy não như trên kia.

Vụ việc 2 mẹ con sản phụ tử vong do cuồng phương pháp này đã gây xôn xao sư luận biết bao nhiêu ngày qua chính là câu chuyên đau lòng được Bộ y tế xác nhận là có thực, nó là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đang cuồng " sinh thuận tự nhiên". Cũng từ câu chuyện này, cộng đồng mạng đã đi sâu tìm hiểu nguyên nhân vì sao một bộ phận chị em phụ nữ lại mê muội nó đến vậy và ai đã gieo rắc vào đầu họ luồng tư tưởng này?

Theo chia sẻ từ cư dân mạng, nguyên nhân hai mẹ con sản phụ tử vong là do theo học lớp sinh sản "thuận tự nhiên" với giá tiền 15 triệu đồng, về nhà áp dụng theo nên mới xảy ra vụ việc đau lòng. 

tìm hiểu về phương pháp sinh thuận tự nhiên đang gây xôn xao

tìm hiểu về phương pháp sinh thuận tự nhiên đang gây xôn xao

Cùng lúc đó, cộng đồng mạng đang dồn hết sự chú ý vào một tài khoản FB nơi xuất phát nhiều bài viết chia sẻ, tư vấn phương pháp sinh con thuận tự nhiên. Tải khoản Facebook mang tên P.H.N.L, rất nhiệt tình bình luận, tư vấn cho những thắc mắc của các mẹ "bỉm sữa". Chính chủ nhân FB này cũng là người mở ra các lớp học sinh sản thuận tự nhiên, hướng dẫn nuôi con, chăm sóc và chữa bệnh cho bé hoàn toàn bằng sữa mẹ, tách xa vắc xin, thuốc chữa bệnh và y học hiện đại.

Trong từng bài viết P.H.N.L chia sẻ rất nhiều việc tại sao phải sinh thuận tự nhiên, trình bày một cách khá khoa học về việc sinh thuận tự nhiên "Xương chậu mẹ nở ra, hộp sọ con thu lại + cơn gò tử cung nước ối đẩy ra và bôi trơn và trọng lực kéo xuống...em bé lọt ra thuận tự nhiên. Đó là khi mẹ chổng mông hay ngồi xổm, đẻ dễ dàng đến mức người ra hay gọi là " đẻ rớt"... Y học "hiện đại" không muốn thấy trẻ con "đẻ rớt" (lạc hậu) như thế, nên nằm ngửa để đẻ khó hẳn đi, đố mà "rớt" được nữa các con nhé!...Voi mà bắt nằm ngửa thì cũng không đẻ được."

Trong nhiều bình luận, chủ FB này còn nói rằng sinh thuận tự nhiên không cần phải nhờ ăn gì để dễ sinh, nếu chưa "mở" là chưa đến lúc mở, đợi bao giờ mở thì sẽ là lúc để sinh tự nhiên...

tìm hiểu về phương pháp sinh thuận tự nhiên đang gây xôn xao

tìm hiểu về phương pháp sinh thuận tự nhiên đang gây xôn xao

Những chia sẻ rất vô lý, không hề có căn cứ khoa học nào vậy mà lại có rất nhiều tài khoản FB rất tích cực comment tương tác, tỏ ra cuồng và muốn được sinh sản theo phương pháp này, họ theo dõi và coi nó như chân lý mới.

Chính những điều này đã vô hình trở thành nỗi nhức nhối trong xã hội, bởi cái gì đã được thần thánh hóa lên thì rất khó để có thể nhận thức lại được. Không biết từ những bà mẹ vẫn đang mê muội "sinh thuận tự nhiên" sẽ còn bao nhiêu hậu quả đáng tiếc nữa sẽ xảy ra, đó là lỗi lo lắng toàn xã hội.

Trong cuộc phỏng vấn nhỏ từ các cán bộ y tế về vụ việc gây xôn xao trên, Cô Thanh - giảng viên  trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: " Ngoài tác động của xã hội, thì người nhà sản phụ cũng cần tự nâng cao kiến thức sinh sản để giúp sản phụ có cái nhìn đúng đắn, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra như câu chuyện đang được lan truyền gần đây."

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898