Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Có trên 30.000 đơn đăng ký hiến thi hài tại Tp.HCM được tiếp nhận

Cập nhật: 28/01/2021 11:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 752 lượt xem

Hiện trường Đại học Y dược TP.HCM đã tiếp nhận hơn 30.000 đơn đăng ký hiến thi hài phục vụ cho khoa học.

TS.BS Nguyễn Hoàng Vũ, Trưởng Bộ môn Giải phẫu học, Đại học Y dược TP.HCM đã chia sẻ tại buổi lễ tri ân những người hiến xác cho khoa học còn gọi là lễ Macchabée.

Lễ tri ân được Đại học Y dược TP.HCM thực hiện từ năm 1990. Đây là dịp các thế hệ sinh viên y khoa tôn vinh những người đã hiến thân thể của mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo ngành y. Trong trái tim của thầy và trò ngành y cũng như các thế hệ y bác sĩ, những nhân xác luôn là người thầy thầm lặng và bất tử.

>>> Cập nhật các bản tin tức mới nhất:

Những lời tri ân của sinh viên Đại hội Y dược TP.HCM với những người hy sinh thân mình phục vụ ngành giải phẫu học

Là sinh viên năm nhất, Nguyễn Thị Thúy Hiền (Khoa Y,  Đại học Y dược TP.HCM) xúc động cho biết, nhân thể cũng như đức hy sinh cao cả của những người thầy thầm lặng đã giúp cho các thế hệ sinh viên được cảm nhận rõ ràng, chi tiết cơ thể con người chứ không phải mô hình hay mô phỏng 3D.

Những kiến thức về giải phẫu cơ thể người bằng bài học trực quan, sinh động đã giúp không chỉ em mà nhiều bạn có sự tự tin hơn khi ra trường. Nếu gặp ca bệnh thực tế, chúng em sẽ không bị lúng túng khi xử lý tình huống”, Hiền chia sẻ.

Đối với Phạm Duy Tân (Khoa Y, Trường ĐH Y dược TP.HCM), lần thứ 2 tham dự buổi lễ tri ân người hiến xác đầy cảm xúc và lòng biết ơn đối với những người thầy vẫn còn vẹn nguyên.

Tân nói: “Hiến xác cho khoa học là sự hy sinh vĩ đại bởi định kiến chết phải toàn thây khiến nhiều người e ngại. Đây là điều không phải bất cứ ai cũng có thể làm được. Với sự hy sinh cao quý này chắc chắn trong tương lai chúng em sẽ trở thành những người thầy thuốc nguyện hết lòng phục vụ vì người bệnh”.

TS.BS Nguyễn Hoàng Vũ cho biết, đây là dịp lễ được trường tổ chức hàng năm để tưởng nhớ những người đã hiến xác phục vụ cho khoa học. Mọi năm, khi tổ chức lễ tri ân, nhà trường đều mời thân nhân có thi hài đến tham dự.

Sinh viên xếp hàng thắp nhang tưởng nhớ tại buổi lễ tri ân

Tuy nhiên, năm nay do dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp và thực hiện khuyến cáo phòng chống dịch, nhà trường chỉ giới hạn tổ chức trong nội bộ và gửi thư cảm ơn đến các gia đình có người hiến thi hài đồng thời thông báo về buổi lễ tri ân. 

Theo bác sĩ Vũ, trong quá trình học tập, để trở thành một bác sĩ y khoa, sinh viên phải trải qua một môn học quan trọng, đó là môn giải phẫu. Muốn học tốt môn này, phải có tiêu bản người thật.

Hiện nay, dù khoa học có tiến bộ đến đâu, thi hài hiến tặng vẫn là kho tư liệu quý giá nhất để giảng dạy cho sinh viên y khoa năm nhất, các bác sĩ học nâng cao sau đại học, cập nhật kiến thức ngoại khoa, thực hành phẫu thuật cắt ghép mô tạng, chấn thương chỉnh hình trước khi thực hiện trên xác thật.

Hành động hiến xác không chỉ có ý nghĩa phục vụ y học mà con thể hiện tinh thần hy sinh cao cả vì cộng đồng”, bác sĩ Vũ chia sẻ.

Bác sĩ Vũ cho biết, hiện trường lưu giữ 135 thi hài phục vụ giảng dạy, nghiên cứu y học. Tính đến nay, nhà trường đã tiếp nhận hơn 30.000 đăng ký hiến thi hài sau khi mất và tiếp nhận được 846 thi hài.

Hằng năm, ngoài Lễ tri ân (vào dịp cuối năm Âm lịch) còn có Lễ tiễn đưa, an táng (vào tháng 7 Âm lịch) đối với những người đã hiến thi hài. Đến nay, trường đã thực hiện hỏa táng cho hơn 700 thi hài.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vietnamnet.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898