Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Chinh phục thành công ngay cả khi không học ĐH, tại sao không?

Cập nhật: 12/06/2018 15:20
Người đăng: Loan Nguyễn | 1673 lượt xem

Người ta vẫn nói với nhau rằng "Đại học không phải là cánh cửa duy nhất để đi tới thành công". Câu nói này đặc biệt đúng khi ngày càng có nhiều bạn trẻ thành công từ chính sự nỗ lực của bản thân dù chẳng có trong tay tấm bằng Đại học. Thành công cũng sẽ tìm đến với bạn như thế, nếu bạn biết được 8 "bí kíp" sau đây:

  1.  Tự học

Trong thời buổi công nghệ kỹ thuật phát triển như vũ bão, việc tự học "dễ như ăn kẹo". Bạn có thể ngồi nhà và học mọi thứ trên đời chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối Internet. Nhưng bạn cũng cần tỉnh táo để chắt lọc thông tin đấy nhé!

  1.  Có một người-dẫn-đường thông thái

Quá trình tự mày mò tìm hiểu tuy đơn giản nhưng không phải không có khó khăn. Vì thế, bạn cần một "giáo sư biết tuốt" ở bên, đó có thể là những người đi trước, cũng có thể là bạn bè của bạn - những người đã & đang học Đại học. Họ sẽ mang đến cho bạn những kiến thức chính thống - những điều họ thu nhận được trên ghế nhà trường.

Chinh phục thành công ngay cả khi không học ĐH, tại sao không?

Con đường tới thành công không nhất thiết phải đi qua cánh cổng trường Đại học

  1.  Phát huy sở trường của bản thân

Thực tế là có rất nhiều sinh viên các trường Đại học, khi ngồi trên ghế nhà trường hoặc thậm chí khi đã ra trường, đều không biết thế mạnh, sở trường của bản thân, thậm chí không biết mình thực sự muốn gì, muốn trở thành ai trong tương lai.

Nếu trong quá trình không-học-Đại-học, nhiều va vấp trong công việc và trong cuộc sống hàng ngày đã giúp bạn nhận ra những điều kể trên thì xin chúc mừng, bạn đã "ăn đứt" các ứng viên có bằng Đại học trên chặng đua nghề nghiệp sau này.

Sự thật là, nhà tuyển dụng không thực sự quan tâm đến bằng cấp bạn có được. Điều họ quan tâm là năng lực làm việc, tay nghề chuyên môn, thái độ làm việc & định hướng nghề nghiệp của ứng viên có tương ứng với yêu cầu tuyển dụng & định hướng phát triển của công ty không.

  1.  Lựa chọn một cánh cửa khác rộng hơn

Nếu cánh cổng vào các trường Đại Học quá cao & quá hẹp, đừng ngại ngần chọn cho mình một cánh cổng khác rộng lớn & quang đãng hơn. Ví dụ, với những bạn đam mê lĩnh vực Y Dược nhưng không thể "chen chân" vào các trường ĐH Top đầu, đừng từ bỏ, hãy tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trong một môi trường ít "khốc liệt" hơn.

Chinh phục thành công ngay cả khi không học ĐH, tại sao không?

Lựa chọn một trường Cao đẳng chất lượng tốt để theo học là lựa chọn thông minh & sáng suốt trong bối cảnh hiện nay.

Việc học tập tại các trường Cao đẳng, trung cấp không tệ như bạn tưởng. Ngược lại, đa số các chương trình đào tạo Cao đẳng hiện nay đều thiên về thực hành, giúp bạn nâng cao tay nghề, từ đó, dễ dàng bắt tay vào công việc hơn trong tương lai.

  1.  Hãy suy nghĩ về thành công một cách thật đúng đắn

Có một sự thật mà không nhiều người trong chúng ta chấp nhận, đó là chúng ta thực chất hoàn toàn có thể thành công mà không cần bằng đại học. Thành công trong công việc và bằng cấp không nhất thiết phải gắn liền với nhau.

Vì muốn thành công, đôi khi cần những điều thường không được dạy trong sách vở, như sự khéo léo, khả năng nắm bắt thời cơ,... Tuy vậy, không nên vì thế mà từ bỏ giấc mơ vào đại học, đó là một trải nghiệm nên có trong cuộc đời mỗi người.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898