Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Chê bai vì cái tên Ô xin và phận rửa bát thuê, cô gái xuất sắc trở thành Giảng viên Đại học Y Dược Huế

Cập nhật: 17/09/2019 10:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 1571 lượt xem

Tốt nghiệp trở thành một trong những thủ khoa Đại học Y Dược Huế sau 6 năm đèn sách, Trần Thị Ô Xin đã viết nên được một câu chuyện đầy nể phục trong nghị lực cũng như tinh thần đầy hiếu học của mình. 6 năm về trước cô là sinh viên năm nhất tên Ô xin, còn hôm nay lại đã là Bác sĩ Nam Phương vô cùng giỏi giang và nghị lực.

Nguyên cớ ra đời của cái tên Ô Xin lạ tai chính là lúc khai sinh, bà Trần Thị Sửa (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) vì quá yêu thích nhân vật Ô sin trong phim truyền hình Nhật nên quyết đặt cho con. Nhưng do người làm giấy tờ viết nhầm, thế là từ đó cô gái gắn liền với tên Ô Xin khác lạ và cuộc đời của cô cũng đặc biệt hơn bao người khác.

Chê bai vì cái tên Ô xin và phận rửa bát thuê, cô gái xuất sắc trở thành Giảng viên Đại học Y Dược Huế

Ô Xin cho biết: Thời còn đi học cô thường bị bạn bè cười chê châm chọc vì cái tên và thân phận của mình: Vì vậy, Ô xin chia sẻ: “Buồn và tủi nhất là có bạn thỉnh thoảng đem thân phận và cái tên của em ra làm trò đùa”. Gia cảnh vốn khó khăn, mẹ đơn thân gánh gồng nuôi con đến trường và không ngại với những việc làm thuê như giặt giũ thuê, rửa chén, quét chợ… Vốn sức khỏe yếu nên bà Sửa nhận bất cứ công việc nào trong tầm sức để nuôi con ăn học suốt 12 năm.

Thời gian rảnh Ô xin phụ mẹ đi rửa bát thuê

Ý thức được hoàn cảnh gia đình lại thêm những lời châm chọc từ bạn bè đã khiến Ô Xin càng ra sức học hành để đổi đời. Suốt 12 năm phổ thông, cô luôn là học sinh giỏi, tiêu biểu của trường và kết quả tốt nghiệp thủ khoa chính là lời đáp trả thuyết phục vào những lời châm chọc. Chưa kể, Ô Xin còn đậu 2 trường đại học là Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Đại học Y khoa Huế, cuối cùng cô chọn trở thành bác sĩ.

Không chỉ vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo để học thành tài, Ô Xin còn can đảm đạp lên nỗi tự ti về sức khỏe yếu hay cái tên lạ tai của mình để mở ra một chương đời sáng sủa, tốt đẹp hơn. 6 năm đeo đuổi giấc mơ trở thành bác sĩ, Ô Xin luôn giữ được thành tích tốt và ngay cả các thầy cô cũng cho biết, học trường Y mà năm nào cũng giỏi vốn là điều không dễ vậy mà với thể chất ốm yếu, hoàn cảnh khó khăn nhưng cô gái trẻ chưa bao giờ thôi cố gắng. Suốt 6 năm trời, sáng đến trường, tối đi bệnh viện và Ô Xin lúc nào cũng đạt kết quả Giỏi.

Người bình thường để giữ được thành tích khi học trường Y vốn đã khó, thế mà với cô gái có gia cảnh ngặt nghèo, thể chất ốm yếu đã làm được. Nói thế để càng thêm nể phục, ngưỡng mộ câu chuyện của Ô Xin. Những gì cô làm chính là minh chứng hùng hồn cho việc khi cuộc sống dồn bạn vào đường cùng, đừng hỏi: tại sao là tôi mà hãy kiên cường: cứ thử tôi đi!

Cô gái xứ Huế đã xuất sắc tốt nghiệp Y khoa

Tháng 7/2019 vừa qua, cô gái xứ Huế đã xuất sắc tốt nghiệp Y khoa, nằm 1 trong TOP 10 thủ khoa của trường và là 1 trong 25 sinh viên ngành Y khoa đạt kết quả học tập xuất sắc toàn khóa. Niềm vui còn nhân lên nhiều lần khi Ô Xin được giữ lại làm Giảng viên bộ môn Giải phẫu bệnh của Trường Đại học Y Dược Huế. Nơi nào có ý chí, có nỗ lực nơi đó có quả ngọt quả không sai.

BS Đặng Công Thuận, trưởng Khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Đại học Y Dược Huế, đ‌ánh giá rất cao khả năng của của Nam Phương. Thầy Thuận có nhận xét: “Dù hoàn cảnh khó khăn, Phương đã nỗ lực, tự vươn lên khó khăn để đạt được ước mơ của mình”.

Ô Xin cùng với cùng thầy giáo và bạn bè Y khoa quốc tế

Về cái tên khác biệt của mình, Ô Xin khẳng định chẳng có gì phải xấu hổ vì đó là tâm tình của mẹ gửi gắm ở cô. Tuy nhiên, cô cũng xin phép được đổi lại là Nam Phương để tránh bớt phiền toái. Khoác chiếc áo blouse trắng, đeo bảng tên bác sĩ Trần Thị Nam Phương, cuộc đời của cô gái giàu nghị lực đã sang trang mới. Dù có là Ô Xin hay Nam Phương thì bản chất của cô vẫn không thay đổi, vẫn không ngừng học hỏi và mục tiêu sẽ xin học bổng du học.

Chịu ơn hàng ngàn người và giờ là lúc đáp trả cho đời

Trong suốt 6 năm đèn sách, đeo đuổi giấc mơ trở thành bác sĩ, Nam Phương đã được học bổng cũng như nhiều nhà hảo tâm. Họ cảm phục trước nghị lực của cô nên ra tay giúp đỡ và xin giấu tên. Nam Phương cho biết: Đó là những người đã được cuộc đời giúp quá nhiều nên họ muốn góp chút sức và cũng chẳng cần nhận báo đáp từ Nam Phương, chỉ cần cô học thật tốt để giúp lại đời.

Nghe mà rưng rưng cảm động, dù cuộc đời có xấu xí, có bon chen ganh đua ở đâu chẳng biết nhưng vẫn còn đó những câu chuyện thật đẹp, thấm đượm tình người. Những người ra tay giúp sức Nam Phương vẽ lên câu chuyện truyền cảm hứng chẳng cần xướng tên vinh danh và họ cũng mong cô sẽ nhân rộng những chuyện thiện nguyện sau khi thành tài đỗ đạt. Cứ thế, dù tồn tại len lỏi giữa đời nhưng những điều tốt sẽ nhân rộng, lan lớn như hiệu ứng domino. Nam Phương đã nhận từ hàng trăm, hàng ngàn người hảo tâm và giờ là lúc cô cho đi tài năng, trí tuệ của một lương y để giúp đời.

Trong lá thư Nam Phương viết để gửi lời tri ân sâu sắc đến những nhà hảo tâm đã giúp đỡ vật chất, động viên tinh thần để cô hoàn thành giấc mơ, có đoạn cố viết thế này: “Con cũng muốn nhắn gửi đến các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hãy cứ ước mơ, hãy cứ cố gắng và hãy tin vào một ngày mai tốt đẹp. Còn rất nhiều sự yêu thương được trao đi giữa cuộc sống này. Không ai chọn được hoàn cảnh mình sinh ra nhưng ta có thể chọn được cách mình sống và nỗ lực thực hiện điều đó”.

Lời nhắn nhủ của Nam Phương không chỉ đơn thuần đúng với các bạn trẻ mà sâu xa còn là lời động viên đến mọi người trong cuộc sống. Đời càng khó khăn, càng phải ra sức nỗ lực gấp hai gấp ba, thậm chí gấp chục lần người thường thay vì chỉ biết than thở, buông xuôi.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo XãLuận.com

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898