Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Câu chuyện đẫm nước mắt ngày nhận Giấy báo Đại học, nữ sinh phát hiện mắc bệnh ung thư

Cập nhật: 07/10/2019 11:09
Người đăng: Nguyễn Trang | 1618 lượt xem

Ngày nhận giấy báo chuẩn bị vào Đại học cũng là ngày Hoa biết mình bị bệnh ung thư. Quá uất hận cho số phận mình, Hoa xé bỏ tất cả và chỉ biết nằm khóc bên mẹ. 

Bất hạnh từ lúc mới sinh ra 

Đến giờ, em Phạm Thị Hoa (18 tuổi, quê ở Thanh Hoá) đã thực sự quen với nhịp sống ở bệnh viện K Tân Triều như chính cái cách em chấp nhận số phận của mình. Trên khuôn mặt cô bé xinh xắn nhưng ánh mắt luôn đượm buồn đó có cả một thế giới nội tâm mà bất cứ ai rơi vào sẽ chẳng bao giờ vượt qua nổi. 

Em Phạm Thị Hoa phát hiện bị bệnh ung ngày nhận giấy báo trúng tuyển Đại học

Em tự ti vì cái cách mình được sinh ra, tồn tại trên cõi đời này. Chẳng ai muốn nhắc đến điều đó bởi nó là cả một câu chuyện rất rất buồn đối với mẹ em. Để rồi, chính vì câu chuyện đau lòng này, mẹ em mắc bệnh trầm cảm hàng gần 20 năm nay. 

Em chẳng có bố giống bao bạn bè cùng trang lứa. Hoa lớn lên bằng sự đùm bọc từ gia đình bên ngoại. Khi đến tuổi biết nhận thức, hiểu rõ câu chuyện về mẹ, em càng thương mẹ vô bờ. 

Vết thương về thể xác, tâm hồn mẹ Hoa phần nào được xoa dịu bằng sự trưởng thành của em từng ngày. Vượt qua những mặc cảm quá khứ, Hoa trở thành một cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn và rất đỗi hiếu thảo. 

Dẫu cho, số phận bất công với em trước lúc em được sinh ra song bản chất lương thiện cùng nghị lực giúp Hoa đứng vững trước những nghịch cảnh. Đặc biệt, em có một khát khao được vào Đại học để sau này đi làm kiếm tiền giúp mẹ bớt khổ. Nào ngờ…số phận lại một lần nữa chẳng buông tha em. 

Đẫm nước mắt ngày nhận giấy báo Đại học 

Tháng 3/2019, Hoa bắt đầu thấy đau mang tai. Do đang bận chuẩn bị ôn tập kỳ thi THPT Quốc gia, em không thể đi khám ngay. Phải đến tận ngày 3/7/2019, Hoa mới được bác gái đưa xuống bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội khám. 

Không có bố và người mẹ đang bị bệnh trầm cảm , em Hoa đang rất cần được giúp đỡ

Tại đây, các bác sĩ đã kết luận em bị bệnh ung thư tuyến mang tai. Hoa phải làm phẫu thuật gấp nhằm cắt khối u và tránh xâm lấn. 

Khi biết tin mình bị bệnh, Hoa đau đớn vô cùng. Trớ trêu thay, ngày em nhận được kết luận giải phẫu bệnh chính thức từ bệnh viện cũng chính là ngày có giấy báo vào trường Đại học với số điểm thi em đạt rất cao. 

Trong sự tuyệt vọng, Hoa xé bỏ tất cả. “Tại sao số phận lại cay độc với tôi từ lúc tôi sinh ra. Đến giờ không chịu buông tha tôi. Tôi có làm điều gì ác đâu cơ chứ. Tôi đã cố gắng vượt qua tất cả để được bình thường cũng không được ư?”, hàng loạt những câu hỏi Hoa cật vấn sâu trong nội tâm. 

Đúng thời điểm Hoa bị bệnh, mẹ em lại bị ngã bệnh do một loạt những căn bệnh mãn tính đồng thời quá đau buồn vì con gái. Hoa lên viện điều trị được bác gái tên là Phạm Thị Châm chăm sóc. 

Mặc dù vậy, không ít lần, Hoa nghĩ tới việc dừng điều trị hoàn toàn. Do mẹ em bị trầm cảm gần 20 năm nay không làm việc gì nên gia đình em chẳng có nguồn thu nhập cố định nào. Tất cả số tiền để Hoa điều trị đều vay mượn khắp nơi. 

Ngồi trầm ngâm bên bệnh viện, Hoa nghĩ đến mẹ mình cũng đang nằm ở một bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh. Những giọt nước mắt mặn chát rơi xuống. Em chỉ ước có ngày sớm được về chăm sóc cho mẹ nhưng điều nhỏ nhoi đó chắc không thể thực hiện được. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vietnamnet.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898