Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Cập nhật lịch tiêm phòng trước khi mang thai, chị em phụ nữ cần nắm rõ

Cập nhật: 14/05/2019 11:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 2009 lượt xem

Trước khi chuẩn bị mang thai, ngoài việc bổ sung thêm những kiến thức về sức khỏe, cơ thể, dinh dưỡng và những hàm lượng Vitamin cần thiết cho cơ thể,... Chị em cần phải chú ý đến lịch tiêm phòng đầy đủ, ghi nhớ về lịch tiêm phòng cho bà bầu.

Cập nhật lịch tiêm phòng trước khi mang thai, chị em phụ nữ cần nắm rõ

1. Lịch tiêm phòng trước khi mang thai những bệnh về sởi - quai bị - Rubella

Theo thông tin của Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế, sởi - quai bị - Rubella được đánh giá là một trong những căn bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp. Trong quá trình mang thai, nếu các bà mẹ mắc phải 1 trong 3 bệnh lý trên sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, có nguy cơ bị dị tật, suy dinh dưỡng thai hay có thể chết lưu/ sinh non,...

lich-tiem-phong-truoc-khi-mang-thai-1
Lịch tiêm phòng trước khi mang thai những bệnh về sởi - quai bị - Rubella

Do đó, trước khi có kế hoạch sinh con, những mẹ cần phải đến những cơ sở tiêm chủng để tiêm phòng vắc - xin phòng sởi - quai bị - Rubella, tốt nhất hãy nên tiêm từ khoảng 3 - 6 tháng hay tối tiểu tiêm 1 tháng trước khi mang thai.

2. Lịch tiêm phòng thủy đậu

Những trường hợp trước đây chưa từng mắc bệnh thủy đậu/ chưa tiêm vắc - xin thủy đậu thì cần phải tiêm phòng thủy đậu trước khi mang thai. Do thủy đậu được đánh giá là một trong những căn bệnh khá nguy hiểm có khả năng khiến trẻ sinh ra bị thủy đậu bẩm sinh, bị dị tật đầu nhỏ, bại não hay gồng cứng tay chân.

Theo như Trung tâm tiêm chủng Dịch vụ VNVC, nếu phụ nữ đang mang thai không may mắc phải bệnh thủy đậu ở tuần thứ 8 - 20 của thai kỳ, khi đó bào thai sẽ có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở mức độ cao. Nếu như bị thủy đậu ngay trước/ sau khi sinh thì trả có nguy cơ mắc bệnh thủy đậu sơ sinh rất nguy hiểm.

Theo đó, thời điểm tiêm thủy đậu tốt nhất là trước khi mang thai: Bộ Y tế cũng đã khuyến cáo nên tiêm phòng trước khi mang thai tốt nhất là 3 tháng, tối thiểu là 1 tháng.

3. Lịch tiêm phòng viêm gan B

Căn bệnh viêm gan B có khả năng lây qua đường máu, lây từ mẹ sang con. Vì vậy, để tránh tình trạng nhiễm bệnh, chị em phụ nữ cần phải đi xét nghiệm viêm gan B, đồng thời cần phải tiến hành nhờ bác sĩ tư vấn về tiêm phòng trước khi mang thai.

lich-tiem-phong-truoc-khi-mang-thai-2
Lịch tiêm phòng viêm gan B

Theo như một số bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tư vấn: Theo lịch tiêm chủng thông thường 0 - 1 - 6 tháng, phụ nữ nên có kế hoạch mang thai nên tiêm phòng vắc - xin viêm gan B trước 7 tháng để tạo được hệ miễn dịch được bền vững trong cơ thể.

4. Lịch tiêm phòng cúm

Trong thời gian mang thai các mẹ mắc phải bệnh cúm cũng ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của thai nhi, có nguy cơ gân nên tình trạng dị tật, nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối mang thai. Vắc - xin phòng cúm có thể tiêm trước khi mang thai hoặc bất kỳ độ tuổi nào của thai kỳ.

5. Lịch tiêm bạch hầu - ho gà - uốn ván

Theo Cục Y tế Dự phòng, mỗi người chỉ nên tiêm duy nhất 1 mũi trong độ tuổi từ 4 - 64 tuổi. Nếu người mẹ chuẩn bị mang thai đã tiêm vắc - xin này thì không phải tiêm lại, chưa tiêm thì nên tiêm 1 lần lại trung tâm tiêm chủng. Đây là vắc - xin cần tiêm phòng trước khi mang thai để phòng ho gà sơ sinh cho con.

Nguồn: Vietnammoi

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898