Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Cán bộ, phóng viên Báo điện tử Nhân đạo kí đơn đăng ký hiến tạng

Cập nhật: 12/06/2018 11:42
Người đăng: anbinh | 1207 lượt xem

Mới đây, tập thể các cán bộ phóng viên, cộng tác viên của Báo điện tử Nhân đạo&Đời sống đã cùng đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não.

Cán bộ, phóng viên Báo điện tử Nhân đạo kí đơn đăng ký hiến tạngÔng Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người chia sẻ thông tin liên quan đến hiến tạng.

Tới dự và chia sẻ thông tin về việc đăng ký hiến tặng mô, tạng với cán bộ phóng viên của Báo, ông Nguyễn Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người bày tỏ sự xúc động và tin rằng hành động này của tập thể Báo sẽ góp phần tích cực lan tỏa những nghĩa cử nhân đạo nói chung, trong đó có hoạt động hiến mô, tạng tự nguyện.

Trước khi ký đơn đăng ký hiến tạng, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã mời đại diện Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người chia sẻ những kiến thức, thông tin liên quan để có được sự hiểu biết sâu sắc, toàn diện về việc làm có ý nghĩa nhân văn cao cả này, đồng thời tuyên truyền và kêu gọi mọi người hiến mô, tạng sau khi qua đời, góp phần tiếp nối sự sống cho những bệnh nhân suy mô, tạng.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc cho biết, sự kiện xúc động bé Hải An 7 tuổi hiến giác mạc sau khi qua đời có sức lan tỏa ra cộng đồng rất lớn. Từ ngày 25/2 - 16/3 đã có 1.226 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết, hoặc chết não.

"Số lượng người đăng ký tăng kỷ lục từ trước đến nay", ông Phúc nhấn mạnh.Ông Nguyễn Hoàng Phúc đánh giá: Sự kiện Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống tổ chức ký đơn đăng ký hiến tạng tập thể sẽ góp phần truyền thông rộng rãi, kêu gọi cộng đồng xã hội, đặc biệt là các cán bộ, phóng viên, nhân viên làm việc trong lĩnh vực báo chí, truyền thông cùng quan tâm, tìm hiểu và hưởng ứng phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng. Từ đó, góp phần nhân rộng ra các tầng lớp nhân dân trong cả nước cùng hưởng ứng việc làm nhân đạo này, để ngày càng có thêm nhiều người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết hoặc chết não và hiến xác phục vụ y học.

"Nhu cầu ghép mô, tạng ở Việt Nam hiện nay rất lớn, nhiều người bệnh mỗi ngày đang phải giành giật sự sống với tử thần và có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu không có nguồn tạng hiến. Sự kiện này của cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Báo thật sự ý nghĩa và mong rằng hành động đẹp này sẽ được lan tỏa rộng rãi để nhiều người hiểu và tự nguyện đăng ký hiến tạng", ông Phúc nói.

Ký đơn đăng ký kiến tạng ngay tại chỗ cùng cán bộ, phóng viên của báo, Tổng biên tập Đinh Bá Tuấn chia sẻ: "Việc hiến tặng mô, tạng sau khi chết, chết não là việc làm có ý nghĩa nhân văn, nhân đạo rất sâu sắc, giúp ích thiết thực cho cộng đồng với tinh thần CHO ĐI LÀ CÒN MÃI. Không chỉ ở hành động đăng ký tập thể này, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, tiếp sức, khích lệ một cách thiết thực cho các hoạt động nhân đạo trong cộng đồng, trong đó có vấn đề liên quan đến hiến tặng mô, tạng".

Cán bộ, phóng viên Báo điện tử Nhân đạo kí đơn đăng ký hiến tạng

Tập thể cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống ký đơn đăng ký hiến tạng.

Cán bộ, phóng viên Báo điện tử Nhân đạo kí đơn đăng ký hiến tạng

Tổng Biên tập Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống trao hàng chục lá đơn đăng ký tự nguyện của cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Báo cho lãnh đạo Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người. Mong rằng, sự kiện này của Báo sẽ góp phần truyền thông rộng rãi, kêu gọi cộng đồng xã hội cùng quan tâm, tìm hiểu và hưởng ứng thực hiện nghĩa cử đăng ký hiến tặng mô, tạng.

Cán bộ, phóng viên Báo điện tử Nhân đạo kí đơn đăng ký hiến tạng

Cán bộ, phóng viên Báo điện tử Nhân đạo kí đơn đăng ký hiến tạng

Cán bộ, phóng viên Báo điện tử Nhân đạo kí đơn đăng ký hiến tạng

Từ sự kiện lần này, Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người sẽ tiếp tục cùng Báo điện tử Nhân đạo & Đời sống sẽ tăng cường sự đồng hành trong các hoạt động liên quan đến hiến, ghép mô, tạng cứu người, cũng như những hoạt động nhân đạo khác.

Hiện nay, cả nước có hơn 10.000 người suy tạng cần ghép; khoảng 300.000 người bị bệnh lý giác mạc mà không có giác mạc thay thế. Những người mắc suy tim, suy thận cũng cần được ghép tạng để duy trì sự sống. Do đó, việc vận động những bệnh nhân chết não, tim ngừng đập hiến tặng mô, tạng là nghĩa cử cao đẹp và cần được nhân rộng.

Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, đến giữa tháng 3/2018 đã có gần 13.000 người xin đăng ký hiến tạng. Điều này cho thấy người dân đã có sự thay đổi quan niệm trong việc hiến tạng.

Theo Thống kê của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: Hiện cả nước có 17 cơ sở có đủ khả năng ghép tạng và đã thực hiện hơn 2.500 ca được ghép, trong đó có hai ca ghép đa tạng là thận và tụy; tim và phổi. Hiện có khoảng 6.000 người bị suy thận mãn chờ ghép thận, trên 1.500 người có chỉ định ghép gan, khoảng 300.000 người mù do các bệnh lý giác mạc và trên 6.000 người đang chờ được ghép giác mạc cùng hàng trăm người chờ được ghép tim, phổi...

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898