Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Cách quản trị,phân bổ thời gian hiệu quả - bí quyết thành công cho sinh viên

Cập nhật: 12/06/2018 15:33
Người đăng: Loan Nguyễn | 1503 lượt xem

Nên sử dụng thời gian như thế nào?

Một trong những lý do khiến một bộ phận sinh viên đã tốt nghiệp Việt Nam hiện nay thiếu hụt yêu cầu, kỹ năng và không có ẩn tượng tốt với nhà tuyển dụng chính là việc tổ chức và sắp xếp công việc thời gian chưa hợp lý. Điều chỉnh lại khung thời gian của bản thân, lên bản kế hoạch công việc là việc mà tất cả học sinh, sinh viên nên làm. Mỗi người đều được chia một số lượng thời gian công bằng : 60 giây/phút. 60 phút/h, 24h/ngày, 7 ngày/tuần. Vận dụng thời gian một cách hiệu quả chính là cách thức mà bạn đạt đến thành công ngay từ bước đầu.

Cách quản trị,phân bổ thời gian hiệu quả - bí quyết thành công cho sinh viên

Không chỉ riêng đối với bất kì sinh viên ngành Y Dược, ngành Giáo Dục, ngành Kinh Tế mà tất cả các bạn học sinh, sinh viên ngay từ ban đầu nên đặt ra một kế hoạch cụ thể, mục tiêu rõ ràng cho năm học thì việc hoàn thành và đạt mục tiêu của bản thân sẽ trở nên dễ dàng hơn. Các bạn sẽ biết phân chia, phân bổ những môn học quan trọng kêt hợp với những môn học đại cương bổ sung kiến thức xem lẫn nhau đề giảm tải tình trạng học quá sức hoặc phân bố không hợp lý. Với những ngành học đang kí tín chỉ học thì việc các bạn sinh viên phân chia số lượng môn học, khóa học hợp lý là điều cần thiết. Bởi lẽ nếu học viên không thể phân chia và kết hợp những môn học với nhau  một cách hiệu quả sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Đơn giản như năm học đầu tiên bạn phải đăng kí khoảng 30 tín chỉ học chia cho một số môn học liên quan đến chuyên ngành và đại cương. Thì sinh viên nên chia đều tín chỉ cho các kỳ. Không nên đăng kí kỳ đầu quá ít và những tín chỉ còn lại dồn cho kỳ tiếp theo.

Cách quản trị,phân bổ thời gian hiệu quả - bí quyết thành công cho sinh viên

Cách phân chia thời gian hợp lý

Nâng cao kiến thức kỹ năng mềm cho bản thân ngay từ những năm học đầu tiên cũng là yêu cầu nên thực hiện của các bạn tân sinh viên. Tham gia vào những chương trình thiện nguyện, tham gia vào câu lạc bộ, chương trình xã hội cũng là điều mà tân sinh viên nên làm sau khi nhập trường. Việc tham gia các hoạt động tình nguyện, tổ chức xã hội, câu lạc bộ sẽ giúp sinh viên nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phản biện,... Tất cả những kỹ năng này sẽ là ưu điểm cực lớn nhiều khi là khả năng then chốt để người tuyển dụng chấp nhận CV ứng tuyển của bạn. Học tập không ngừng và vận dụng thời gian hiệu quả là điêu mà sinh viên nên làm. Cách vận dụng thời gian hiệu quả ngoài việc lập kế hoạch thời gian thì sinh viên cũng nên biết ưu tiên mức độ về tính chất công việc, hoạt động trong bảng kế hoạch của mình. Ví dụ những việc mang tính chất quan trọng khẩn cấp luôn phải được để đầu trong danh sách  kế hoạch cần thực hiện . Như hai ngày nữa có bài kiểm tra hoặc thi thì việc khẩn cấp, ưu tiên trên hết phải là ôn tập môn học đấy. Danh sách tính chất công việc nên thực hiện theo một quy trình như sau:

1. Ưu tiên hàng đầu những việc quan trọng và khẩn cấp

2 Tiếp đến xử lý những việc gấp nhưng không quan trọng

3 Những việc quan trọng nhưng không gấp

4 Cuối cùng giải quyết những việc khồng gấp và không quan trọng.

Sinh viên nên biết ưu tiên tính chất công việc và  hoạt động của mình để có một kết quả tốt nhất.

Lập kế hoạch cho bản thân, phân bố thời gian sao cho hiệu quả là bước đầu sinh viên đã tiến dần tới thành công. Phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng, rèn luyện kiến thức, thái đội, lối sống là những yêu cầu tuy người nào cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được. Trở thành người khác biệt với số đông và muốn thành công hay không là do bạn chọn lựa!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898