Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

BS Hoàng Công Lương: Vì sao tội danh không thay đổi?

Cập nhật: 15/08/2018 10:26
Người đăng: Nguyễn Điệp | 1144 lượt xem

Bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ không được thay đổi tội danh về hành vi được cho là thiếu trách nhiệm để lại hậu quả nghiêm trọng. 

Tội danh bác sĩ lương không thay đổi

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình vừa qua đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án: Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Vô ý làm chết người, xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Kết luận gồm 16 trang, trả lời 6 kiến nghị của TAND TP Hòa Bình tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra từ 15/5-5/6. Đáng chú ý, trong đó có phần điều tra, làm rõ chứng cứ buộc tội, chứng cứ gỡ tội đối với bị can, bác sĩ Hoàng Công Lương.

Bác sĩ Hoàng Công Lương

Bản kết luận vẫn cho rằng, hành vi của bác sĩ Lương đủ yếu tố cấu thành tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 2, điều 285 Bộ luật hình sự 1999 (nay là khoản 3, điều 360 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017).

Kết luận điều tra bổ sung nêu: Cho đến thời điểm xảy ra sự cố y khoa, tại Đơn nguyên nhân tạo, Hoàng Công Lương là bác sĩ duy nhất được phân công làm việc cố định, hưởng chế độ lương, phụ cấp thủ thuật và các chế độ khác theo quy định tại Đơn nguyên.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Lương còn thực hiện một số nhiệm vụ khác như ký xác nhận y lệnh của bác sĩ khác, chủ trì giao ban tại đơn nguyên thận khi không có lãnh đạo khoa, phân buồng thăm khám bệnh nhân cho các bác sĩ khác, ký đề xuất sửa chữa hệ thống lọc nước RO2 ngày 20/4/2017.

Liên quan đến sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong, kết luận bổ sung của Công an tỉnh Hòa Bình xác định bị can Hoàng Công Lương chưa được người có trách nhiệm cho biết hệ thống lọc nước RO số 2 đã đảm bảo an toàn để đưa vào sử dụng.

Lương chỉ nghe điều dưỡng Đỗ Thị Điệp nói với mọi người trong Đơn nguyên thận nhân tạo là hệ thống nước đã sửa chữa xong. Bác sĩ Lương không báo cáo, không trao đổi với ai về việc hệ thống lọc nước sau sửa chữa đã đảm bảo an toàn chưa trước khi ra y lệnh chạy thận.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho rằng bác sĩ Lương phải chịu trách nhiệm trong việc ra y lệnh chạy thận cho 18 bệnh nhân ngày 29/7/2017. Bác sĩ Hoàng Công Lương là người được đào tạo và có chứng chỉ về lọc máu, biết rõ nước sử dụng trong lọc máu phải đảm bảo chất lượng, hiểu quy trình và biết rõ hệ thống lọc nước RO2 vừa sửa chữa ngày 28/5/2017.

Tuy nhiên, sáng 29/7/2017 khi chưa có ý kiến chỉ đạo của Trưởng khoa – người có thẩm quyền trong đảm bảo chất lượng nước sử dụng trong lọc máu. Cùng với đó, khi không có căn cứ xác định an toàn của hệ thống lọc nước sau sửa chữa, không báo cáo lãnh đạo khoa đã ra y lệnh lọc máu cho bệnh nhân dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng…

Người ghi thêm biên bản cuộc họp “vô tội”

Cơ quan điều tra cũng xác định, nội dung trong biên bản cuộc họp cuối năm 2015 có phần ghi “bác sĩ Lương phụ trách chuyên môn và các hoạt dộng tại đơn nguyên thận” là không khách quan.

Điều dưỡng Đinh Tiến Công tại tòa án

Theo kết luận giám định thì thư ký cuộc họp là Đinh Tiến Công đã ghi thêm sau khi sự cố xảy ra.

“Đinh Tiến Công và Hoàng Đình Khiếu đều khai nhận: Sau sự cố xảy ra ngày 29/5/2017, lãnh đạo khoa gồm ông Khiếu, anh Công, anh Tình (bác sĩ Hoàng Công Tình) có ngồi hội ý riêng với nhau. Ông Khiếu và ông Tình có yêu cầu Công hoàn thiện các thủ tục hành chính. Về nội dung này, ông Khiếu không nhớ đã bảo Công ghi những nội dung gì, nhưng Công khẳng định nội dung phân công nhiệm vụ trong cuộc họp cuối năm 2015 cho Hoàng Công Lương là phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo…Về lời khai của Hoàng Công Tình: Không thừa nhận được hội ý bàn bạc với Khiếu và Công…”, bản kết luận điều tra nêu.

Mặc dù đã trưng cầu giám định và xác định Công có ghi thêm nhưng cơ quan điều tra cho rằng, với các tài liệu thu thập được đơn vị này chuyển tài liệu cho Cơ quan điều tra VKSND tối cao giải quyết.

Nguồn:https://tintucvietnam.vn/vi-sao-toi-danh-bac-si-hoang-cong-luong-khong-thay-doi-38915

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898