Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bộ trưởng Bộ Y tế khen thưởng “Nóng” các Y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức lập kỷ lục ghép tạng 15 ca/ tuần

Cập nhật: 26/08/2019 14:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 895 lượt xem

Ngày 23/08, tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã diễn ra lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và các tập thể thuộc bệnh viện đã có thành tích xuất sắc đột xuất sắc đột xuất trong thực hiện thành công 15 ca ghép tạng bắt đầu từ ngày 12 - 18/08/2019.

Trong lễ trao tặng, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã biểu dương những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong việc thực hiện thành công 15 ca ghép tạng chỉ trong vòng 6 ngày.

bo-truong-bo-y-te-khen-thuong-1
Bộ trưởng Bộ Y tế khen thưởng Nóng các Y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức lập kỷ lục ghép tạng 15 ca/ tuần

Theo đó, Bộ trưởng có nhận mạnh, 15 ca ghép tạng  (10 ca ghép tạng từ người cho chết não gồm: phổi, 2 tim, 3 gan, 4 thận; và 5 ca ghép tạng từ người cho sống gồm: 1 gan, 4 thận) đã tạo được dấu ấn đột phá và thể hiện được nổ lực của tập thể lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng với các Y bác sĩ.

Đây cũng được xem là một kỷ lục về năng suất lao động, cống hiến hết mình vì người bệnh. Nhưng Bộ trưởng cũng đưa ra những lời căn dặn các thầy thuốc cần phải giữ gìn sức khỏe nhằm đáp ứng được yêu cầu, áp lực công việc ngày một nặng nề hơn.

Theo Bộ trường, thành công của “Tuần ghép tạng” còn phải kể đến vai trò, hoạt động hiệu quả của Trung tâm Điều phối Quốc gia về hiến, còn phải kể đến vai trò, hoạt động hiệu quả của Trung tâm Điều phối Quốc gia về hiến, ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) đã giúp điều phối, kết nối giữa các bệnh viện trong cả nước và kết nối để thực hiện vận chuyển nội tạng kịp thời cứu chữa nhiều người bệnh nặng.

Đặc biệt, Bộ trưởng cũng đã bày tỏ vui mừng vì hiện nay nhận thức của người dân về vấn đề ghép tạng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều gia đình của người cho chết não và thân nhân của họ cũng đã đồng ý trong việc trao tặng mô, tạng cứu những người mắc bệnh.

15 bệnh nhân ghép tạng sức khoẻ ổn định, 2 người đã ra viện

Cập nhật về tình hình sức khỏe của 15 người được ghép tạng, PGS.TS Nguyễn Quang Nghĩa - Giám đốc Trung tâm ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Hiện tại 15 bệnh nhân được ghép tạng đã ổn định sức khoẻ, trong đó có 2 bệnh nhân đã ra viện, các trường hợp khác tiến triển tốt.

bo-truong-bo-y-te-khen-thuong-2
15 bệnh nhân ghép tạng sức khoẻ ổn định, 2 người đã ra viện

Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là một trong những cơ sở dẫn đầu cả nước về ghép tạng, đặc biệt là những ca khó, tiếp đến sẽ tiến hành ghép tủy. Việc thành công 10 ca mổ ghép tạng từ người cho chết não và thực hiện 5 ca ghép tạng theo chương trình người cho sống chỉ trong 1 tuần đã mang lại sức khỏe cho người bệnh. Đồng thời, điều này góp phần làm cho trình độ ghép tặng của nền Y học Việt Nam được nâng lên một tầm cao lớn trên bản đồ Y khoa Thế giới.

GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng đã bày tỏ cảm xúc, cảm ơn đến sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế đến hoạt động của bệnh viện. Chính điều này là động lực kịp thời động viên các Y bác sĩ cống hiến nhiều hơn vì người bệnh.

GS.TS Trần Bình Giang cũng gửi lời cảm ơn đến các nghĩa cử cao cả của bệnh nhân và gia đình người hiến tạng, giúp hồi sinh sự sống cho nhiều người bệnh hiểm nghèo khác.

Theo GS.TS Trần Bình Giang, hiện nay các Y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không chỉ thực hiện nhiều ca ghép tạng khó, ghép tặng thường quy mà còn hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật ghép tặng, đặc biệt là ghép thận cho những cơ sở Y tế khác nhau như: Nghệ An, Thanh Hóa, Phú Thọ,...

Một số nơi đã thực hiện ghép thận thành thường quy, giúp bệnh nhân không phải đến tuyến trên và giảm chi phí cho người bệnh.

Theo đó, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng cho biết: Hiện nay, bệnh viện đang tập trung phát triển những kỹ thuật cao, Y tế chuyên sâu và nâng cao về chất lượng đối với người bệnh không phải tốn kém chi phí ra nước ngoài để điều trị. Đồng thời, thực hiện“dây rút ngược” kéo bệnh nhân nước ngoài đến Việt Nam điều trị…

Bên cạnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được tặng Bằng khen “Nóng” trong dịp này còn có những đơn vị khác là Trung tâm Điều phối Quốc gia về hiến, ghép bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, Bệnh viện Chợ Rẫy Tp. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines),...

Trong gần 1 tuần (từ 12/08 tới 18/08) tạm được gọi là “Tuần ghép tạng”, được sự hỗ trợ và phối hợp rất nhịp ngành của Trung tâm Điều phối Quốc gia về việc hiến ghép bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Chợ Rẫy, Hãng hàng không Vietnam Airline và sự cố gắng vượt bậc của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh viện đã thực hiện đến 10 ca mổ ghép tạng từ người cho chết não (phổi, 2 tim, 3 gan, 4 thận) với nguồn hiến đa tạng đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (2 ca) và Bệnh viện Chợ Rẫy (1 ca).

Tất cả những ca ghép đều cho kết quả thuận lợi. Ngoài ra, bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện 5 ca ghép tạng theo chương trình từ người cho sống (1 gan, 4 thận). Như vậy có tới 15 ca ghép tạng trong 6 ngày.

Thống kê, trong khoảng 10 năm trở lại đây (2009 – 2019), tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có 57 bệnh nhân chết não hiến tạng. Các bác sĩ đã tiến hành 25 ca ghép tim, 2 ca ghép phổi, 54 ca ghép gan và 99 ca ghép thận.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898