Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bí quyết học tập giúp bạn tập trung hơn trong giai đoạn nước rút

Cập nhật: 12/06/2018 15:36
Người đăng: Bảo Bình | 1042 lượt xem
  1. Chủ động tiếp thu kiến thức

Trong bất cứ lĩnh vực gì, nếu bạn không chủ động lĩnh hội kiến thức thì sẽ rất khó để nhớ lâu. Chính vì vậy, hãy tạo cho mình một tâm thế chủ động hơn đối với bài học. Dành thời gian 30 phút trước khi tắt đèn đi ngủ để "đảo" qua bài vở ngày mai. Có thể bạn sẽ bất ngờ, nhưng sự thật là có tới 30% kiến thức đã được thu nạp vào não bộ khi bạn đọc lướt qua. 60% sẽ đến khi bạn nghe thầy cô giảng trên lớn. 10% sẽ đến từ sự tự học & ôn luyện của bạn nữa mà thôi.

  1. Lựa chọn thời gian học tập thích hợp

Bạn nghe nói rằng sáng sớm là khoảng thời gian não bộ thảnh thơi & dễ dàng thu nạp kiến thức nhất? Không hề.

Đúng là trong một ngày sẽ có những thời điểm bạn cảm thấy học "dễ vào" hơn, nhưng thời điểm này sẽ khác nhau với mỗi người. Hãy dành thời gian để khám phá khoảng thời gian não bộ của bạn làm việc sung sức nhất, từ đó, các ngày trong tuần cứ giờ đó là bạn mang sách vở ra học thôi.

  1. Địa điểm học tập rất quan trọng

Sẽ rất khó để bạn vừa học vừa phải làm việc nhà hay học trong môi trường ồn ào, náo nhiệt. Hãy chủ động mang sách vở tới những chỗ yên tĩnh để tránh bị làm phiền. Bố trí phòng học có cách âm hoặc tới thư viện vắng người là một gợi ý về không gian học tập lý tưởng trong giai đoạn "nước rút" nhé.

Bí quyết học tập giúp bạn tập trung hơn trong giai đoạn nước rút

Khi bạn cần không gian yên tĩnh để thu nạp kiến thức, thư viện là một gợi ý hay!

  1. Xác định mục tiêu rõ ràng

Đừng đặt mục tiêu theo kiểu: "Phải đỗ Đại học", "Cuối năm đi du lịch",... hay những câu chung chung tương tự.

"Đỗ ĐH X với số điểm Y", "Sau kỳ thi, đi du lịch Đà Lạt 5 ngày với chi phí dưới 12 triệu đồng", "Đỗ vào trường Cao Đẳng Y Dược X thì sẽ đi Du Lịch tại Đà Nẵng"... có lẽ sẽ cụ thể & có tính khả thi cao hơn đấy.

  1. Dành nhiều thơi gian hơn để nghỉ ngơi

Nhiều sĩ tử đến gần ngày thi là học quên ăn, quên ngủ. Đây lại là một cách học sai lầm và phản khoa học. Vốn dĩ não bộ cần được nghỉ ngơi để dễ dàng tiếp thu những kiến thức mới. Vậy nên, sau 1 - 2 giờ học tập căng thẳng, hãy tự cho phép mình nghỉ giải lao từ 10 - 15 phút nhé.

  1. Học đan xen các môn

Muốn não bộ hoạt động hiệu quả, cách tốt nhất là bạn nên tìm cách để chúng có khoảng nghỉ hoặc liên tục phân bổ hoạt động giữa hai nửa bán cầu. Cụ thể, hãy đan xen thời lượng học các môn tự nhiên & thời lượng các môn xã hội để não trái & não phải được liên tục nghỉ ngơi. Nên bắt đầu với bộ môn nào trước? Thì câu trả lời là hãy học môn nào khiến bạn hứng thú nhất ở thời điểm đó nhé!

  1. Ngủ đủ giấc

Bí quyết học tập giúp bạn tập trung hơn trong giai đoạn nước rút

Ngủ không đủ giấc là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất tập trung, học mãi không vào đấy!

Thêm một nữa minh chứng việc học quên ăn quên ngủ là phản khoa học. Rất nhiều bạn trước kỳ thi cố thức khuya nhất có thể, vớt vát được càng nhiều kiến thức càng tốt. Nếu bạn cũng đã từng làm như vậy thì bạn sai bét rồi. Trong giai đoạn ôn luyện vất vả, não bộ phải làm việc hết công suất, việc bạn cố thức khuya học bài chỉ khiến cho những kiến thức bị nhồi nhét quá độ, dẫn đến việc chúng bị trôi tuột đi mất mà thôi.

Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi nhiều hơn nhé! Chúc bạn gặt hái được thành công vào thi đỗ được vào ngôi trường mà mình mong muốn trong kỳ thi sắp tới!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898