Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bác sĩ từ chối ca cấp cứu khiến cư dân mạng và người nhà phẫn nộ

Cập nhật: 12/06/2018 11:17
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1507 lượt xem

Bố mẹ của một bé trai đưa con mình đến bệnh viện để cấp cứu khi cậu bé đã rơi vào tình trạng nguy kịch. Cậu bé bị mất nước nặng nhưng thái độ của bác sĩ trực tại bệnh viện khiến cho gia đình vô cùng tức giận và phẫn nộ.

Ông bà Lisa Milligan và Bill Sullivan ở Westport tại New Zealand đã vô cùng tỏ ra hoảng hốt khi đứa con trai tên Holden mới được 8 tuần tuổi đang bị rơi vào triệu trứng mất nước nghiêm trọng vì viêm dạ dày ruột. Họ đưa cậu bé đến bệnh viện Buller để cấp cứu khi thấy dấu hiệu của bé đang yếu dần.

Trên đường tới bệnh viện mẹ của Holden đã liên tục gọi và vuốt mặt con trai để bảo đảm rằng cậu bé vẫn còn tỉnh táo. Khi đến Bệnh viện thì gương mặt của cậu bé đã trở nên tái xanh và không còn phản ứng, đôi mắt cũng đã rơi vào tình trạng chùng xuống khiến cho các bác sĩ nói rằng họ nên đưa cậu bé đến bệnh viện Grey Base ở Greymouth để điều trị. Bệnh viện này cách 100km và nhóm y khoa tại Buller nói tình trạng cậu bé khá nghiêm trọng có thể đe dọa đến tính mạng.

Bác sĩ từ chối ca cấp cứu khiến cư dân mạng và người nhà phẫn nộ
Bệnh viện Buller

Nhớ lại cảnh đưa con đến bệnh viện Grey Base, cha của Holden đã cho biết: “Ông không tin việc con trai ông có thể kéo dài được lâu hơn. Trên đường đi tôi đã chóp đèn xi nhan liên tục và cầu xin mọi người có thể nhường đường cho tôi đi, tôi lúc đó cũng chỉ mong gặp được một cảnh sát để có thể mở đường cho gia đình. Khi bước đến Greymouth thì chuyện đã cứ tưởng trong mơ khi mà bác sĩ và y tá đều đến bên con tôi”.

Vẫn nhớ lại cảnh khi chúng tôi đến bệnh viện Buller khi mà một bác sĩ đã nói với anh rằng hộ không chữa bệnh cho trẻ em sơ sinh và khuyên tôi có 2 sự lựa chọn: “một là đưa con về nhà, hai là chuyển đứa trẻ đến bệnh viện Grey Base để theo dõi”. Khi được hỏi liệu họ có thể để con tôi ở lại bệnh viện không bởi bệnh viện Grey Base cách đây 100km. Mà lúc đó tình trạng của con trai tôi đang rất nguy hiểm, nhưng tôi nhận lại được một lời từ chối bởi anh ta đang mải chơi bài.

Ngay sau khi sự việc xảy ra bố mẹ của Holden đã quyết định gửi đơn khiếu nại đến Văn phòng Ủy viên Y tế và Khuyết tật nhằm để trình bày đến ở trong vụ việc trên. Chủ tịch Ủy ban Y tế quận West Coast đã cho biết rằng họ đã cử một thành viên của nhóm dịch vụ khách hàng nhằm liên lạc với gia đình. Nhưng gia đình vẫn hiện chưa nhận được một lời công khai nào đến khi cuộc điều tra kết thúc.

Bệnh viện Buller hiếm khi nhận bệnh nhi dưới 14 tuổi theo như ông Philip Wheble giải thích: "Ông cho biết bệnh viện này không có nguồn dụng cụ chăm sóc chuyên khoa cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hầu như trẻ bị bệnh sẽ cần phải chuyển đến bệnh viện Grey Base hoặc bệnh viện Christchurch để theo dõi".

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898