Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bác sĩ Nhi khoa đưa ra 7 món ăn vặt trẻ mê mẩn nhưng nằm trong danh sách cấm

Cập nhật: 21/05/2019 17:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 2215 lượt xem

Thông thường trẻ thường bị “mê hoặc” bởi những món ăn vặt như: bánh ngọt, mứt, mì tôm,... Mặc dù, các món ăn này trông có vẻ ngon lành, hấp dẫn với nhiều màu sắc và hương vị… Tuy nhiên, nó lại nghèo về thành phần dinh dưỡng mà còn gây nhiều tác hại đối với sức khỏe của trẻ.

Những bác sĩ Nhi khoa, dinh dưỡng đã đưa ra 7 món ăn dưới đây vào danh sách cấm vì chúng chứa nhiều phụ gia gây hại đến sức khỏe con người, đặc biệt đối với sức khỏe của trẻ em. Trẻ tiêu thụ nhiều những thực phẩm này sẽ ảnh hưởng đến tình trạng thể chất cũng như trí tuệ.

1. Trà sữa

Trà sữa là một trong những đồ uống khá hấp dẫn đối với nhiều người, nhất là trẻ nhỏ. Thay vì cho trẻ uống những món bổ dưỡng, nhiều bậc phụ huynh còn dùng trà sữa như một phần thưởng dùng khích lệ con, bất chấp các tác hại đáng sợ từ trà sữa gây ra đối với trẻ.

cac-mon-an-vat-cam-1
Đồ uống trà sữa

Trong trà sữa có chứa hàm lượng đường và Calo đạt mức độ cao. Đồng thời, còn chứa nhiều loại phẩm màu, phụ gia và chất béo chuyển hóa. Đây không chỉ là loại đồ uống nghèo về chất dinh dưỡng mà trà sữa còn kiến trẻ chậm phát triển về thể chất và trí tuệ.

2. Các loại nước ngọt có gas

Đa phần trẻ nào cũng mê mẩn loại nước ngọt này. Các bậc phụ huynh vì nuông chiều con nên cứ vô tư cho trẻ uống các loại nước ngọt có gas không lường trước được những nguy hại do món đồ uống này mang lại.

Các loại nước uống có gas sẽ chứa nhiều hàm lượng axit Phosphoric, vì vậy có khả năng ảnh hưởng đến quá trình hấp thu hàm lượng canxi trong cơ thể. Theo một số nghiên cứu cho biết những trẻ uống nhiều loại đồ uống có gas ngày càng lùn đi. Bên cạnh đó, còn tăng nguy cơ trẻ bị béo phì, chậm phát triển về trí tuệ và bị sâu răng.

3. Mì tôm

Mùi vị của mì tôm khá hấp dẫn, tiện lợi là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Những trường hợp cho trẻ ăn mì tôm mỗi ngày vô tình lại làm hại trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu có cho biết thêm, trong mì tôm không hề chứa thành phần dinh dưỡng nào, hàm lượng chất xơ, Vitamin lại chứa nhiều muốn, hương liệu, chất phụ gia và chất bảo quản gây hại đến sức khỏe.

Mì tôm quá mặn so với quy định không chỉ là gánh nặng lớn đối với dạ dày mà còn tăng nguy cơ đào thải lượng Canxi qua nước tiểu, vì vậy khiến trẻ bị thiếu hụt về hàm lượng Canxi dẫn đến bị suy dinh dưỡng, còi cọc thấp lùn hơn so với những trẻ khác. Những trẻ thường xuyên ăn mì tôm còn ảnh hưởng đến não, khiến con chậm phát triển về trí tuệ, teo não và mất trí nhớ.

4. Các loại bánh ngọt

Đa phần các bà mẹ thường vẫn sử dụng bánh ngọt dành cho con để làm bữa ăn dặm, tuy nhiên đây là một trong những giải pháp làm hại đến trẻ. Những loại bánh ngọt tuy hấp dẫn, ngọt ngào như bánh trứng, bánh mì ngọt, chocolate,... luôn khiến trẻ mê mẩn nhưng lại chứa nhiều nguy cơ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Trong quá trình sản xuất bánh, người ta thường cho thêm những chất phụ gia, chất bảo quản, bánh ngọt lại chứng khá nhiều hàm lượng Calo, đường cao, trong khi lại không hề chứa Vitamin, chất xơ nào khác.

cac-mon-an-vat-cam-2
Các loại bánh ngọt

Khi trẻ tiêu thụ nhiều bánh ngọt sẽ có nguy cơ gây nên tình trạng béo phì, gây nên bệnh tiểu đường hay có thể bị sâu răng,... Chất béo chuyển hóa trong bánh ngọt sẽ là một trong những thủ phạm chính làm ảnh hưởng đến hệ thống máu, tăng nguy cơ ung thư ở trẻ em.

5. Các loại mứt trái cây

Mứt trái cây là một trong những món thức ăn được nhiều trẻ ưa ăn mỗi ngày. Cũng vì chiều chuộng và thương con nên nhiều bà mẹ đã cho trẻ ăn. Những loại mứt trái cây này có vị ngọt, chua của nhiều đường, ít hàm lượng Calo, không chứa Vitamin và chất xơ.

Khi trẻ dung nạp một lượng lớn mứt trái cây, khi đó sẽ có khả năng làm chuyển hóa trong cơ thể, cần phải tiêu thụ lượng lớn Vitamin B, các loại Vitamin khác gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Ngoài ra, hàm lượng đường cao cũng là nguyên nhân khiến cho trẻ bị thừa cân, béo phì và có nguy cơ đối mặt với những vấn đề về sức khỏe như mắc phải bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh tim mạch.

6. Các loại thạch hay rau câu

Trong thạch có chứa nhiều đường, vì vậy có thể khiến trẻ luôn đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì và bị sâu tăng. Thạch/ rau câu là một trong những thực phẩm nghèo dinh dưỡng, chứa nhiều chất phụ gia như: Kali Sorbat, axit Citric, Carrageenan, sắc tố cũng như hương vị.

Trong trường hợp trẻ tiêu thụ nhiều thạch sẽ làm ảnh hưởng đến sự hấp thu Vitamin/ khoáng chất, lượng Canxi, Protein có trong cơ thể,... Vì vậy, khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển cả về thể chất và trí tuệ. Đồng thời, trẻ có thể gặp phải những vấn đề nguy hiểm khác như bị hóc dị vật, tím tái, ngừng thở và nghiêm trọng hơn có thể bị tử vong khi nuốt thạch.

7. Các thực phẩm chiên phồng

Những món chiên phồng như: bánh tiêu, bánh rán, quẩy,... không chứa hàm lượng dinh dưỡng mà còn chứa hàm lượng đường ở mức cao, không tốt cho sức khỏe. Những thực phẩm này có chứa nhiều chất phụ gia như: nhôm hay chất vô cơ, khi đi vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng tiêu chảy, gây ngộ độc, gây cảm giác buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, teo não và mất trí nhớ.

Nguồn: Baotrithuc

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898