Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bác sĩ nếu có nổi tiếng là nhờ một phần Điều dưỡng chăm sóc người bệnh tốt

Cập nhật: 13/05/2019 10:24
Người đăng: Nguyễn Trang | 2457 lượt xem

Trong hệ thống điều trị, người điều dưỡng là người theo sát với bệnh nhân nhất, bác sĩ điều trị giỏi bệnh nhân ra viện cũng là nhờ công chăm sóc của người bệnh của Điều dưỡng.

Tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị Điều dưỡng trưởng với chủ đề: “Đổi mới chính sách điều dưỡng và dịch vụ chăm sóc hướng tới hài lòng người”.

Phát biểu trong buổi khai mạc, Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế có khẳng định: Điều dưỡng - Nữ Hộ sinh được đánh gái là chuỗi mắt xích khá quan trọng trong quy trình thăm khám, chữa bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến có nhấn mạnh như sau: Trong hệ thống điều trị, các bác sĩ cho rằng việc mình là quan trọng là những người chưa sát với thực tế, thậm chí là những người “Vô ơn”, chưa đánh giá đúng về chức năng, nhiệm vụ của người Điều dưỡng. Bác sĩ nếu có nổi tiếng thì cũng là nhờ công chăm sóc người bệnh của các Điều dưỡng viên.

dieu-duong-1
Bác sĩ nếu có nổi tiếng là nhờ một phần Điều dưỡng chăm sóc người bệnh tốt

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cũng có chỉ ra những hạn chế của đội ngũ Điều dưỡng như chưa tiếp cận với trang thiết bị hiện đại, trình độ hạn chế trong xu thế hội nhập hiện nay, việc tự chủ tài chính khiến những bệnh viện hạn chế tuyển dụng nhân lực Điều dưỡng khiến quá tải công tác chăm sóc,...

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đề nghị ngành Y tế, những cơ sở khám; chữa bệnh phải đổi mới về các chính sách Điều dưỡng, hệ thống quản lý Điều dưỡng, tăng cường về số lượng; chất lượng nguồn nhân lực Điều dưỡng; Hộ sinh; đổi mới phong cách thái độ phục vụ và cải tiến hơn về chất lượng chăm sóc hướng đến sự hài lòng của người bệnh, cật nhật và hoàn thiện về quy trình chăm sóc người bệnh và tính chi phí thực hiện sao cho phù hợp.

Phó Giáo sư Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý khám; chữa bệnh cho biết: Trong bộ 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện có nhiều tiêu chí có liên quan đến hoạt động điều dưỡng, đặc biệt những tiêu chí hướng về người bệnh. Nếu chăm sóc không tốt sẽ không có các thành quả điều trị, nâng cao về chất lượng của hệ thống Y tế.

Công tác tiếp xúc đầu tiên với người bệnh là Điều dưỡng, theo nguyên lý YHGĐ Điều dưỡng là người tiếp xúc, qua tâm đến bệnh nhân nhiều nhất. Tuy nhiên, thái độ của một điều dưỡng cũng gây những bức xúc cho người bệnh, một sai sót chuyên môn cũng gây mất niềm tin đối với người bệnh.

Vì vậy, cần phải đổi mới về công tác điều dưỡng để thực hiện tốt 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm: an toàn và hài lòng người bệnh. Tiến tới hệ thống khám chữa bệnh không còn hạnh bệnh viện gồm: hạng 1; 2; 3 như hiện nay mà chỉ còn bệnh viện chất lượng. Nếu đạt được tiêu chí chất lượng JCI những hàng Bảo hiểm sẽ ký kết để thu hút thêm bệnh nhân. Bệnh viện nào chất lượng tốt sẽ đông bệnh nhân.

Theo như số liệu của Bộ Y tế, hiện nay trên cả nước có trên 73.000 Y bác sĩ làm công tác điều trị, có dần 130.000 Điều dưỡng, Nữ Hộ sinh công tác tại những cơ sở khám chữa bệnh. Tỷ lệ ĐD - NHS/BS là 1.8. Tỷ số Điều dưỡng trên 1 giường bệnh kế hoạch là 0.395 và giường bệnh thực kê là 0.304 thấp hơn rất nhiều so với quy định và những nước trong khu vực và trên Thế giới.

Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu của Cục Khoa học Công nghệ & Đào tạo, Hội Điều dưỡng Việt Nam 2015 cứ 4 Điều dưỡng ra trường thì chỉ có một Điều dưỡng có cơ hội tìm kiếm được việc làm.

Nguồn: Infonet

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898