Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

800 bác sĩ học hỏi kinh nghiệm ứng phó dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 19/08/2020 15:03
Người đăng: Nguyễn Trang | 807 lượt xem

Những kinh nghiệm về hội chẩn, điều trị ca bệnh nặng, bão cytokine... được ba bác sĩ Bạch Mai ở tâm dịch chia sẻ với hơn 800 đồng nghiệp.

Chiều 18/8, một buổi hội chẩn diện rộng, chủ đề lưu ý trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Covid-19 diễn ra tại Bệnh viện Bạch Mai và hơn 100 điểm cầu tại hơn 30 tỉnh, thành. Trong số người tham gia, có các bác sĩ Trương Anh Thư, Đỗ Ngọc Sơn và Phạm Thế Thạch đang trực tiếp chống Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất:

800 bác sĩ học hỏi kinh nghiệm ứng phó dịch bệnh Covid-19

Đại diện Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam đã đưa ra trường hợp "bệnh nhân 524", 86 tuổi, nữ, ở Quảng Nam để cùng hội chẩn. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc viêm phổi do nCoV, nhiễm khuẩn huyết, có bệnh nền gồm suy tim rung nhĩ, suy thận mạn, tràn dịch ngoài màng tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ, biến chứng sốc nhiễm khuẩn và đã chỉ định chuyên môn cần thiết.

Tại Hà Nội, bác sĩ Nguyễn Ngọc Quang, Phó viện trưởng Viện tim mạch, đã giải đáp thắc mắc về chẩn đoán, điều trị tình trạng suy tim, nhận định tràn dịch màng tim có thể liên quan tới nCoV, nCoV làm nặng tình trạng thiếu máu cơ tim hoặc gây tổn thương cơ tim, khởi động điều trị chống đông máu sớm...

Ở Quảng Nam, bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn, Phó trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, cho rằng vấn đề tim mạch của bệnh nhân là yếu tố nổi bật hơn Covid-19, thúc đẩy bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch, gợi ý bệnh viện cân nhắc các biện pháp điều trị như lọc máu liên tục, sử dụng thuốc chống đông, thuốc dùng điều trị Covid-19, theo dõi đáp ứng thuốc của bệnh nhân...

Ngoài ra, nhóm bác sĩ cũng chia sẻ về sai lầm trong phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên y tế, cơn bão cytokine của bệnh nhân Covid-19 và cách xử trí, kinh nghiệm vận chuyển bệnh nhân Covid-19 nặng.

Bác sĩ Đào Xuân Cơ, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết Việt Nam đang trải qua làn sóng thứ hai của Covid-19, diễn biến phức tạp, đã có ổ dịch lớn như Đà Nẵng, Hải Dương. Nhiều bệnh viện tuyến dưới chưa biết cách xử trí khi có bệnh nhân Covid-19. Vì vậy, hội chẩn trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm từ người trực tiếp làm việc tại vùng dịch rất quan trọng, giúp tăng kinh nghiệm và đưa ra giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

"Ở đây nhiều người chưa bao giờ tiếp xúc trực tiếp với các nặng, các ca nhiễm", bác sĩ Cơ nói. Tuy nhiên, bệnh viện có nhân lực mỏng, không thể tới tất cả điểm cầu để chia sẻ về cấp cứu bệnh nhân Covid-19, suy hô hấp như thế nào. Hội chẩn trực tuyến là giải pháp giúp hàng nghìn y bác sĩ ở các điểm cầu tham gia cùng một lúc, chia sẻ kinh nghiệm. "Chính Bạch Mai cũng học được kinh nghiệm từ các đồng nghiệp và chia sẻ khó khăn, vướng mắc với các điểm cầu", ông nói.

Bạch Mai là một trong những bệnh viện tuyến cuối, hạng đặc biệt của cả nước. Vào tháng 4, bệnh viện phát hiện nhân viên y tế nhiễm nCoV, hơn 20 nhân viên của công ty cung cấp dịch vụ nhà ăn bị lây nhiễm. Sự kiện là bài học và cũng là kinh nghiệm quý, giúp bệnh viện ứng phó với Covid-19 chuẩn xác, chặt chẽ hơn.

Trong giai đoạn hai bùng phát Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đã cử khoảng 50 y bác sĩ hỗ trợ vùng dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, tiếp tục hỗ trợ toàn diện cho Hải Dương, xét nghiệm 40.000 mẫu cho Hà Nội.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898