Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

3 tỉnh miền Tây: Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang cùng xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi

Cập nhật: 24/05/2019 22:22
Người đăng: Nguyễn Trang | 749 lượt xem

Cùng với tỉnh Hậu Giang, dịch tả châu Phi đã "Tấn công" 4 tỉnh khu vực Tây Nam Bộ, trong đó mới đây đã phát hiện thêm 3 tỉnh mới phát dịch là Kiên Giang, An Giang và Vĩnh Long.

Trong chiều 24/5, Chi cục Chăn nuôi & Thú y tỉnh Kiên Giang cho biết: Phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi đầu tiên trên địa bàn nằm tại xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả heo châu Phi, địa phương đã tiến hành tiêu hủy đàn heo gồm 33 con của hộ chăn nuôi này.

xuat-hien-dich-ta-lon-chau-phi-1
3 tỉnh miền Tây: Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang cùng xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi

Chủ trại heo cho biết khi phát hiện vài con trong đàn có biểu hiện sốt cao, không ăn, ủ rũ... đi mua thuốc thú Y về tự tiêm nhưng không hết. Sau đó, chủ trại báo chính quyền địa phương, tiến hành công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh việc tiêu huỷ, hiện địa phương tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi có heo bị nhiễm bệnh, khoanh vùng ổ dịch theo quy định để tiêu độc khử trùng liên tục trong 1 tuần, hạn chế cho người ra vào vùng có dịch.

Kết hợp với tỉnh Kiên Giang, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh An Giang, Vĩnh Long cũng công bố thông tin dịch tả heo châu Phi xuất hiện trên địa bàn.

Cụ thể, tại An Giang, ổ dịch đầu tiên được phát hiện nằm tại phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên. Sau khi tiến hành xét nghiệm và có kết quả, địa phương đã tiến hành tiêu huỷ 52 con heo.

Theo đó bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân đàn heo mắc dịch tả có thể do chủ hộ lấy thức ăn thừa từ các quán ăn, không qua xử lý.

Trong khi đó, tại Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Vĩnh Long cho biết: Trong ngày 20/5, trên địa bàn xuất hiện một ổ heo bị dịch tả châu Phi tại phường 8, TP Vĩnh Long, với tổng đàn 22 con. Đến tối ngày 21/5, địa phương tiếp tục một ổ dịch khác tại phường 5, thành phố Vĩnh Long với tổng đàn lên hơn 100 con.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch bệnh, địa phương đã tiến hành tiêu huỷ hai đàn heo trên trong vòng 24h. Đồng thời, thành lập những chốt kiểm dịch ra vào ổ dịch, tiến hành tiêu độc khử trùng môi trường xung quanh và thực hiện vận động người dân thực hiện phòng, chống dịch.

Theo thống kê, sau tỉnh đầu tiên của khu vực Tây Nam Bộ xảy ra dịch tả heo châu Phi là Hậu Giang, đến nay dịch đã xuất hiện thêm tại 3 tỉnh khác là Kiên Giang, Vĩnh Long và An Giang.

3 tỉnh chăn nuôi lớn tại Đông Nam Bộ bùng phát dịch tả heo châu Phi

Ngày 21/5, Chi cục chăn nuôi, thú Y & Thủy sản tỉnh Bình Dương cho biết: Đã phát hiện hai ổ dịch xuất hiện đầu tiên trên địa bàn với tổng đàn hơn 1.000 con. Hai ổ dịch này nằm tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo. Đây là địa phương nằm liền kề huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, nơi đã xuất hiện dịch tả trong thời gian trước đó.

Như vậy, tại khu vực Đông Nam Bộ, vùng trọng điểm chăn nuôi lớn, đã có 3 tỉnh xảy ra dịch tả heo châu Phi là Đồng Nai, Bình Phước và Bình Dương.

Đặc biệt trong vài ngày qua, dịch tả châu Phi tại Đồng Nai xuất hiện thêm tại một số địa bàn mới với số lượng lớn. Cụ thể, Chi cục Chăn nuôi & Thú Y tỉnh Đồng Nai cho biết: Xuất hiện thêm ổ dịch hơn 10 con tại xã An Phước, huyện Long Thành. Ngày 20/5, Đồng Nai cũng tiêu huỷ thêm khoảng 1.000 con heo tại 2 ổ dịch thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Kể từ khi phát hiện ổ dịch đầu tiên cách đây một tháng, Đồng Nai đã có 4 huyện xuất hiện dịch tả heo châu Phi, gồm Trảng Bom, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và Long Thành.

Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết: Tình hình dịch tả heo châu Phi đang trên đà diễn biến rất phức tạp.

Theo Bộ trưởng, hiện nay, dịch tả heo châu Phi không chỉ những hộ nhỏ lẻ, mà đã tấn công vào các hộ chăn nuôi lớn với số lượng hàng trăm con. Vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu phải huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia phòng, chống dịch, bởi nếu thực hiện không tốt, dịch sẽ tiếp tục lây lan, có thể lên tới 100% địa bàn, kể cả những nơi hết dịch sau 30 ngày thì bệnh vẫn quay trở lại.

Nguồn: Vietnammoi

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898