Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Tổng hợp sách bổ trợ kiến thức cho sinh viên thực hành bán thuốc

Cập nhật: 24/02/2024 14:15
Người đăng: Nguyễn Trang | 2350 lượt xem

Thực hành bán thuốc được biết đến là một trong những môn học quan trọng và không thể thiếu đối với sinh viên ngành Dược. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tổng hợp lại các sách bổ trợ kiến thức cho sinh viên thực hành bán thuốc một cách hiệu quả nhất.

Sách Cẩm nang nhà thuốc thực hành - MIMS Pharmacy

Đây được biết đến là một trong những cuốn sách biên soạn riêng cho dược sĩ và nhân viên bán thuốc, các trình dược viên,... Sách Cẩm nang nhà thuốc thực hành sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện về những loại thuốc đang lưu hành tại Việt Nam. Do đó, những giảng viên của Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thường khuyến khích những sinh viên khoa Dược nên có trong tay cuốn sách hữu ích này.

Sách Cẩm nang nhà thuốc thực hành - MIMS Pharmacy

Sách Cẩm nang nhà thuốc thực hành - MIMS Pharmacy

Theo đó, nội dung trong cuốn sách bao gồm 2 phần, cụ thể:

  • Phần 1: những chủ đề sức khỏe. Update mới nhất các bệnh lý thường gặp mỗi ngày như: triệu chứng, nguyên nhân, các cách điều trị, đơn thuốc, những lời khuyên cho phía nhà thuốc và từng bệnh nhân,....
  • Phần 2: thông tin về sản phẩm. Sẽ kê khai những thông tin về rất nhiều loại thuốc khác nhau như: thành phần, liều lượng, mức độ tương tác của thuốc,... Đi cùng với đó là giới thiệu những sản phẩm về chăm sóc sức khỏe mà không phải là thuốc (thực phẩm chức năng, các thiết bị Y tế,...).

Theo đó, sinh viên cần phải tìm hiểu những địa chỉ mua sách tại các nhà xuất bản Y học, hay đặt ở trên các trang Web uy tín.

Sách Bộ môn thực hành bán thuốc 

Bộ môn thực hành bán thuốc - Đây là cuốn sách dành cho sinh viên hệ Đại học, Cao đẳng Dược bởi Thạc sĩ Tiến Long biên soạn. Đến nay, quyển sách này đã trở thành “cẩm nang” không thể nào thiếu đối với những Dược sĩ. Không chỉ những bác sĩ, dược sĩ, nhân viên nhà thuốc, cán bộ Y tế,... mà nhiều người không học chuyên ngành này cũng có thể nắm được những loại thuốc cơ bản, những bệnh thường gặp trong cuộc sống, những cách điều trị với quyển sách này. Theo đó, nội dung ở trong quyển sách này bao gồm 5 phần như sau:

  • Phần 1: những nhóm thuốc, phần này sẽ nói về những loại thuốc cơ bản nhất thường sử dụng.
  • Phần 2: những bệnh thường gặp, đưa ra thông tin và các triệu chứng,... của các căn bệnh thường gặp ở trong cuộc sống.
  • Phần 3: những thuốc dành cho trẻ em, liệt kê danh sách các loại thuốc, về cách tính liều dùng thuốc đối với trẻ em và các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ.
  • Phần 4: danh mục những loại thuốc kê đơn, đưa ra các loại thuốc cần kê đơn cụ thể cho bệnh nhân.
  • Phần 5: những loại thuốc cơ bản khác.    
    sách bộ môn thực hành bán thuốc
    Sách Bộ môn thực hành bán thuốc

>>>> Click ngay: Thủ tục xin giấy phép mở quầy thuốc như thế nào?

Cả 5 phần ở trong quyển sách này đều được sắp xếp, trình bày khoa học, cụ thể, rành mạch nhất nhằm giúp cho người đọc sẽ tra cứu thông tin một cách dễ nhất và thuận tiện nhất.

Nhưng sách “Bộ môn thực hành bán thuốc” chính là giáo trình giảng dạy nên hiện chưa được xuất bản cũng như lưu thông ở trên thị trường. Những trường Đại học, Cao đẳng Y Dược đào tạo ngành Dược thường in ở dạng bản mềm (file PDF) đối với sinh viên học ở trong nội bộ trường.

Kỹ năng giao tiếp và Thực hành tốt tại nhà thuốc

Bên cạnh 2 quyển sách trên thì sách “Kỹ năng giao tiếp & Thực hành tốt tại nhà thuốc” cũng là một trong những lựa chọn đúng đắn nhất cho những sinh viên theo học ngành Đại học, Cao đẳng Dược. Cuốn sách này sẽ dùng riêng cho đào tạo Dược sĩ & Học viên sau Đại học. Theo đó, nội dung của cuốn sách sẽ bao gồm 2 phần như sau:

  • Phần 1: những kỹ năng giao tiếp. Trong phần này sẽ bao gồm 5 chương, trình bày những kỹ năng giao tiếp cơ bản với khách hàng mua thuốc tại nhà thuốc.
  • Phần 2: những kỹ năng thực hành, sẽ bao gồm 6 chương.
    sách kỹ năng giao tiếp và thực hành tại nhà thuốc
    Kỹ năng giao tiếp và Thực hành tốt tại nhà thuốc

Các em có thể mua sách này tại những nhà xuất bản Y học, hay đặt trên những trang Web uy tín. Trong trường hợp có nguyện vọng theo học ngành Dược, nhằm để có được cơ hội trở thành Dược sĩ trong tương lai thì các thí sinh hãy đọc thông tin hướng dẫn đăng ký xét tuyển trực tuyến để tiến hành đăng ký online hoặc nhanh chóng gửi hồ sơ về đúng địa chỉ của nhà trường.

Với toàn bộ những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp cho sinh viên ngành Dược biết được các quyển sách bổ trợ kiến thức cho sinh viên thực hành bán thuốc. Tuy nhiên, các em hãy lưu ý tìm kiếm những nhà sách uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay để mua sách.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898