Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Thủ tục xin giấy phép mở quầy thuốc như thế nào?

Cập nhật: 23/02/2024 16:25
Người đăng: Nguyễn Trang | 1537 lượt xem

Để tự mở quầy thuốc các Dược sĩ cần phải xin giấy phép hợp pháp, cụ thể đó là Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Dược. Vậy thủ tục và trình tự xin giấy phép mở quầy thuốc năm 2024 như thế nào? Dưới đây các giảng viên hàng đầu sẽ bật mí chi tiết những thông tin liên quan đến vấn đề trên mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp đầy đủ thông tin về trình tự xin giấy phép mở quầy thuốc dành cho những Dược sĩ tương lai có ý định tự mở quầy thuốc riêng để kinh doanh. Việc làm đầu tiên cần phải lưu ý về thủ tục hướng dẫn dưới đây chỉ quy định đối với quầy thuốc bán lẻ, không bao gồm những cửa hàng thuốc chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc cổ truyền và thuốc dược liệu.

thủ tục xin phép mở quầy thuốc
Tìm hiểu kỹ về điều kiện để mở quầy thuốc kinh doanh

>>>> Xem ngay: Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc không?

Nhằm để mở quầy thuốc, trước tiên các cá nhân hoặc tổ chức cần phải thành lập doanh nghiệp hoặc đăng ký hộ kinh doanh. Theo đánh giá chung cho thấy đây là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do vậy các cá nhân/ tổ chức phải tuân thủ đầy đủ những quy định dưới đây.

Mở quầy thuốc cần phải đáp ứng điều kiện gì?

Căn cứ vào điểm D khoản 1 Điều 33 Luật Dược 2016, quầy thuốc cần phải đáp ứng các điều kiện dưới đây khi đó mới được cấp phép Giấy chứng nhận điều điều kiện kinh doanh Dược:

  • Điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật.
  • Đáp ứng điều kiện về nhân sự.

Những điều kiện trên đã được quy định cụ thể ở Phụ lục I-1B Thông tư 02/2018/TT-BYT, vì vậy các Dược sĩ tương lai nếu có ý định mở quầy thuốc cần phải tra cứu để tìm hiểu thêm.

Hồ sơ xin giấy phép mở quầy thuốc năm 2024

Phía các giảng viên hàng đầu ở Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn cho biết thêm, căn cứ vào Điều 38 Luật Dược 2016, Điều 32 Nghị định 54/2017/NĐ-CP, hồ sơ bao gồm:

Thành phần hồ sơ bao gồm

+ Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Dược (theo mẫu).

+ Giấy chứng nhận Thực hành tốt ở địa điểm kinh doanh (nếu có), những tài liệu kỹ thuật về địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự theo nguyên thức Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, gồm có:

  • Sơ đồ nhân sự, danh sách nhân sự, tên, chức danh và trình độ chuyên môn tương ứng.
  • Bản vẽ bố trí những khu vực của cơ sở bán lẻ.
  • Danh mục trang thiết bị (bao gồm cả thông tin về hệ thống máy tính, phần mềm quản lý nối mạng).
  • Danh mục những quy định, hồ sơ, tài liệu và những quy định thao tác chuẩn.
  • Bản tự kiểm tra Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc theo đúng danh mục kiểm tra quy định ở Phụ lục II - 2A hoặc 2B hoặc 2C kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BYT đối với cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Dược tương ứng.

Chú ý: Trong trường hợp cơ sở bán lẻ thuốc đề nghị cấp Giấy chứng nhận GPP cùng với Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Dược, cơ sở bán lẻ thuốc cần phải ghi rõ nội dung này ở trong Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Dược (theo đúng khoản 2 Điều 5 Thông tư 02/2018/TT-BYT).

+ Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu pháp lý minh chứng việc thành lập cơ sở.

+ Bản sao có chứng thực Chứng chỉ hành nghề Dược.

* Số lượng bộ hồ sơ: 02.

Hướng dẫn đăng ký kinh doanh

Bước 1 : Nộp hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh tại phòng kinh tế tài chính thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở chính. Chuẩn bị các giấy phép đăng ký kinh doanh sau:

  1. Chứng minh nhân dân (CMND), thẻ căn cước công dân (CCCD), hộ chiếu bản sao công chứng.
  2. Giấy chủ quyền nhà (nếu bạn là chủ sở hữu) hoặc hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh (nếu là thuê địa điểm).
  3. Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh bao gồm các thông tin sau:
  • Tên hộ kinh doanh cá thể, địa chỉ địa điểm kinh doanh, số điện thoại.
  • Vốn đăng ký kinh doanh.
  • Số lao động sử dụng đối với hộ kinh doanh cá thể.
  • Đăng ký giấy phép kinh doanh.
  • Họ và tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, thô
  • Họ và tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, thông tin chứng minh nhân dân. căn cước công dân, hộ chiếu còn hiệu lực của người đăng ký hoặc đại diện đơn vị kinh doanh.

Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, cơ quan có thẩm quyền sẽ gửi giấy biên nhận và hẹn sau 3-5 ngày làm việc sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp – nếu đáp ứng đủ các điều kiện. điều kiện dưới đây:

  • Đăng ký sang tên chủ doanh nghiệp đúng quy định.
  • Hoàn thành các yêu cầu đăng ký kinh doanh.
  • Ngành, nghề đăng ký kinh doanh phù hợp, không thuộc ngành, nghề cấm kinh doanh.

Nếu bộ hồ sơ thành lập công ty chưa hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo những nội dung cần đính chính bằng văn bản cho chủ hộ kinh doanh để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Tổng hợp các bước & Thủ tục xin giấy phép mở quầy thuốc

Căn cứ vào Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP & Khoản 12 Điều 5 Nghị định 155/2018/NĐ-CP, về trình tự để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Dược sẽ được tiến hành cụ thể như sau:

Tổng hợp các bước & Thủ tục xin giấy phép mở quầy thuốc
Tổng hợp các bước & Thủ tục xin giấy phép mở quầy thuốc
  • Bước 1: Nộp hồ sơ
  • Các bạn hãy nộp hồ sơ trực tiếp ở Bộ phận 1 cửa, hoặc có thể gửi qua đường bưu điện về Sở Y tế nơi đặt cơ sở đó đặt địa điểm kinh doanh.
  • Bước 2: Tiếp nhận & Giải quyết
  • Bước 3: Nhận lại kết quả.

Thời gian tiến hành thực hiện

  • Đối với các trường hợp đã được kiểm tra, đánh giá đáp ứng Thực hành tốt nhất phù hợp đối với phạm vi kinh doanh, không phải tổ chức đánh giá thực tế tại cơ sở: thời gian 20 ngày kể từ ngày ghi ở trên phiếu tiếp nhận hồ sơ.
  • Trường hợp tổ chức đánh giá thực tế ở cơ sở: 30 ngày kể từ ngày ghi ở trên phiếu tiếp nhận hồ sơ.
  • Trên đây là chi tiết về cách thức làm thủ tục xin giấy phép mở quầy thuốc mà mỗi một Dược sĩ cần phải nắm rõ để tự mình thực hiện. Nếu bạn là một người có niềm đam mê trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có bằng cấp chuyên môn ngành Dược, hãy nhanh chóng đăng ký học ngành Dược ở Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Nhằm đáp ứng về nhu cầu học tập của nhiều đối tượng khác nhau, hiện tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang tiến hành đào tạo những hệ gồm: Cao đẳng Dược hệ chính quy, Liên thông Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược.

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp cho các Dược sĩ được hiểu rõ hơn về thủ tục xin giấy phép mở quầy thuốc năm 2024. Các bạn hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này đến với bạn bè cũng như đồng nghiệp để cùng nhau hiểu rõ hơn nhé!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898