Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Giải đáp ngành Cao đẳng Dược đào tạo những gì?

Cập nhật: 27/02/2024 14:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 1808 lượt xem

Ngành Cao đẳng Dược đào tạo những gì tại các trường Cao đẳng? Thắc mắc này được nhiều em học sinh quan tâm đến và gửi về các chuyên mục tư vấn tuyển sinh. Dưới đây Ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc trên.

Giải đáp ngành Cao đẳng Dược đào tạo những gì?

nghành dược tại trường cao đẳng y
Sinh viên theo học ngành Dược được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng trong nghề nghiệp

>>>> Xem ngay: 4 công việc lương cao dành cho dược sĩ cao đẳng

Thứ nhất: Sinh viên những năm đầu sẽ được trang bị kiến thức của những môn học chung để tạo tiền đề về đạo đức, tư tưởng cho hoạt động nghề nghiệp về sau như: Triết học Mác – Lenin, Tâm lý học, pháp luật liên quan đến ngành Dược, Tư tưởng Hồ Chí Minh hay môn Chính trị học…

Tiếp theo, sinh viên sẽ được đào tạo các môn cơ sở như: Hóa học đại cương - Vô cơ, Lý sinh, Hóa sinh, Giải phẫu - Sinh lý, Vi sinh - Ký sinh trùn, Bệnh học cơ sở, Y Đức - Tổ chức Y tế, Hóa hữu cơ, Hóa phân tích, Sinh học và Di truyền, Thực vật Dược…

Dựa trên cơ sở khoa học chính là Hóa học và Sinh học, Dược học là ngành học chuyên nghiên cứu về thuốc. Vào những năm cuối, sinh viên sẽ được học các môn như: Dược lý 1, Dược lý 2, Hóa dược, Dược liệu, Bào chế 1, Kinh tế dược, Pháp chế dược, Dược học cổ truyền, Đảm bảo chất lượng thuốc, Bào chế 2, Kiểm nghiệm, Quản lý tồn trữ thuốc, Dược lâm sàng,Thực tế ngành là những môn chuyên ngành thuộc chương trình đào tạo ngành Dược Cao đẳng.  

Bên cạnh đó, các kiến thức về những bệnh gây ra do thuốc, chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học, những chế độ dinh dưỡng trong suốt thời gian điều trị,... cũng được các giảng viên truyền đạt đến cho các thế hệ sinh viên trong suốt thời gian theo học. Vì vậy, sau thời gian học Cao đẳng Dược sinh viên sẽ có khả năng thực hành vững vàng trong lĩnh vực dược học cụ thể như: đánh giá bệnh nhân ở từng mức độ cơ bản, tư vấn về quá trình sử dụng thuốc sao cho phù hợp, lập kế hoạch chăm sóc người bệnh theo đơn thuốc an toàn, hiệu quả, trong khâu sản xuất thuốc và phân phối thuốc, kiểm nghiệm và quản lý nhà nước đối với ngành Dược. 

Học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được gì?

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, sinh viên ngành Dược sẽ được chú trọng trong quá trình rèn luyện các kỹ năng cơ bản, kỹ năng mềm cần thiết. Chính điều này nhằm giúp cho các em có thể tự trình bày, tổ chức thực hiện được những dự án thuộc lĩnh vực Y tế, Dược học cũng như các kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu và phân tích tài liệu.

đào tạo nghành dược tại trường cao đẳng y
Đào tạo nghành dược tại trường cao đẳng y dược sài gòn

Định hướng đào tạo ngành Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là đào tạo ra những Dược sĩ vững vàng về lý thuyết, vững về kỹ năng thực hiện. Đồng thời, học ngành Dược ở Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên còn được học tập trong môi trường có đầy đủ hệ thống phòng thí nghiệm, phòng thực hành. Sẽ được các giảng viên đầu ngành có chuyên môn cao giảng dạy, truyền đạt những kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong ngành nghề. 

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn lên kế hoạch tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM trên phạm vi cả nước theo hình thức xét tuyển. Theo đó, những thí sinh đã tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 hoặc những năm trở về trước đều đủ điều kiện theo học ngành Dược, hoặc các ngành khác trong khối ngành Y Dược. Với điều kiện xét tuyển này sẽ mở ra cơ hội cho những thí sinh có năng lực học tập ở mức trung bình khá có thể theo học ngành Dược, dễ dàng theo đuổi ước mơ trở thành Dược sĩ trong tương lai.

Với những thông tin cung cấp trên chắc hẳn các thí sinh đã hiểu rõ về thắc mắc ngành Dược tại các trường Cao đẳng Y Dược đào tạo những gì. Theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ có rất nhiều cơ học hỏi thêm nhiều kiến thức về chuyên ngành, đặc biệt mở ra nhiều cơ hội mới để tìm kiếm được việc làm phù hợp trong tương lai. Thông báo tuyển sinh năm 2024 ngành Dược hay các ngành khác thuộc khối ngành Y Dược các em hãy cập nhật nhanh trên hệ thống Website hoặc Fanpage của nhà trường nhé!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898