Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Thời đại 4.0 đối với ngành Dược cơ hội và thách thức ra sao?

Cập nhật: 23/02/2024 14:38
Người đăng: Trang Nguyễn | 1509 lượt xem

Theo học ngành Dược cơ hội và thách thức như thế nào? Thắc mắc này được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tìm hiểu ngay trên các diễn đàn giáo dục. Phía Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM đã tổng hợp những thông tin có liên quan đến vấn đề ở trên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Theo học ngành Dược mang lại nhiều cơ hội cho người học

Việt Nam được biết đến là một thị trường tiềm năng nhằm phát triển ngành Dược với tổng dân số lên đến trên 90 triệu người, đi cùng với đó là mức thu nhập bình quân đầu người ngày một gia tăng. Theo như báo cáo của phía Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cung cấp thì hiện nay nhu cầu về những sản phẩm Dược tại Việt Nam là rất lớn, điều này cũng đã thể hiện thông qua mức chi tiêu của ngành Dược của người dân tăng từ mức 9,85 USD/người vào năm 2005 đến ngưỡng 37,97 USD/người trong năm 2015.

Ngành dược cơ hội và thách thức thời đại 4.0
Theo học ngành Dược mang lại nhiều cơ hội cho người học

Còn ở trong báo cáo thống kê của phía Business Monitor International (BMI), bất chấp về tình hình kinh tế bị suy thoái tốc độ tăng trưởng của ngành Dược tại Việt Nam lúc nào cũng ở ngưỡng 2 con số. Thị trường Dược phẩm ở Việt Nam được từng tổ chức uy tín đánh giá chính là một trong số những thị trường tiềm năng bậc nhất tại Châu Á, đây chính là cơ hội lớn của ngành công nghiệp Dược Việt Nam và đối với sinh viên đang theo học hệ Cao đẳng Dược chính quy, Liên thông, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược,... 

Cho dù được đánh giá là ngành có mức độ tăng trưởng mạnh tuy nhiên trên thực tế thì nguồn nhân lực của ngành Dược tại Việt Nam vẫn chưa đáp ứng về mức độ hội nhập, quá nặng về các kiến thức hàn lâm, xa vời thực tế chính là một trong số điểm yếu nhất đối với sinh viên ngành Dược.

Những thách thức gặp phải khi học ngành Dược

Ngoài những cơ hội lớn thì ngành Dược Việt Nam cũng đang phải đối mặt với không ít thách thức, đáng chú ý nhất đó chính là nguồn nhân lực ngành Dược vừa thiếu - vừa yếu cả về số lượng và chất lượng. Theo như số liệu thống kê chung cho thấy số lượng Dược sĩ Cao đẳng, Dược sĩ Đại học chỉ mới đáp ứng trên 50% nhu cầu thực tế nhằm để phát triển ngành nghề.

Những trường đào tạo Đại học chuyên ngành Dược mức điểm xét tuyển đầu vào luôn rất cao đi cùng với đó là chương trình đào tạo sẽ nặng tính chất về hàn lâm, học thuật sẽ không ứng với nhiều vào thực tế, số lượng sinh viên Đại học ra trường hàng năm cũng không quá nhiều, đi cùng với đó là tâm lý chỉ muốn làm thầy mà lại không muốn làm thợ nên cũng có rất ít sinh viên đi làm những công việc như Materking Dược, Trình dược viên,...

Đối với sinh viên theo học ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy, hoặc là hệ Liên thông Cao đẳng Dược nhưng lại không có tâm lý làm thầy, tuy nhiên không có mấy sinh viên vững về chuyên môn, vững về tay nghề và có được những kỹ năng mềm tốt ngay sau khi tốt nghiệp ra trường. Sinh viên nhiều, nhu cầu lớn nhưng không tuyển dụng được chính là điều mà phía các nhà tuyển dụng đang phải đau đầu.

>>>> Click ngay: Xét tuyển Cao đẳng Dược ở TPHCM 2024 chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT

Dự báo nhân lực, triển vọng ngành Dược từ năm 2024

Tổng giám đốc Vietnam Report Vũ Đăng Vinh đánh giá triển vọng của ngành Dược phẩm năm 2024 là vô cùng bùng nổ. Để thay đổi toàn diện và bứt phá trở thành một trong những trụ cột kinh tế thì ngành Dược đang có được những cơ hội rất lớn với dư địa phát triển mạnh mẽ. Chúng ta đang có rất nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển ngành như: Tốc độ già hóa nhanh, quy mô dân số lớn, mức sống và trình độ dân trí ngày càng cải thiện.

Trong thời gian tới đây, các doanh nghiệp dược phẩm được tạo điều kiện mở rộng thị trường xuất khẩu, tiếp cận thêm vốn, phát triển mạng lưới phân phối, công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao do đã được Việt Nam đã ký kết về cơ hội các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA). Từ đó, chúng ta sẽ hướng tới các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao hơn chẳng hạn như EU-GMP.

 
Để thu hút nguồn lực phát triển ngành công nghiệp dược thì Chính phỉ đã nỗ lực triển khai nhiều chính sách, cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư. Quyết định số 1165/QĐ-TTg ngày 9/10/2023 phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành với mục tiêu chính là phấn đấu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất dược phẩm giá trị cao trong khu vực, làm chủ công nghệ.

Vậy, nên học ngành Dược hệ Cao đẳng chính quy ở đâu?

Khi theo học hệ Đại học Dược chính là điều dường như là rất khó khăn đối với các sinh viên có mức học lực ở mức Khá/ Trung bình, hướng đi tối ưu hơn dành cho các thí sinh đó là theo học hệ Cao đẳng Dược chính quy hoặc là học hệ Liên thông/ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược đối với những thí sinh đã có bằng Trung cấp hoặc là bằng Cao đẳng/ Đại học.

học ngành dược hệ cao đẳng chính quy tại tphcm
Nên học ngành Dược hệ Cao đẳng chính quy ở đâu?

Khi theo học hệ Cao đẳng Dược chính quy, hoặc bất cứ hệ Liên thông/ Văn bằng 2 của ngành Dược thì sinh viên cần phải lưu ý đến quá trình lựa chọn trường bởi chọn được địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng để theo học sẽ giúp cho các bạn gặt hái được thành công. Đối với ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng,... Đây chính là các ngành học có liên quan trực tiếp đến tính nặng cũng như tình trạng sức khỏe của con người, vì vậy các bạn cần phải được đào tạo ở trong một môi trường chuyên nghiệp nhằm có được các kiến thức chuyên môn và kỹ năng hành nghề tốt nhất.

Kinh nghiệm với hơn 12 năm hình thành và phát triển ở trong lĩnh vực đào tạo ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy, ngành Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng,... Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là một trong số những địa chỉ chất lượng, uy tín trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực ngành Y Dược đối với ngành Y tế.

Khi theo học ở trường, sinh viên sẽ được học ở trong mô hình “Nhà trường - Bệnh viện” nhằm giúp cho sinh viên sẽ nắm vững được các kiến thức chuyên môn, sẽ được tiến hành rèn luyện kỹ năng mềm ngay từ khi còn ngồi ở trên ghế giảng đường. Đây sẽ là điều tạo nên được thương hiệu sinh viên Cao đẳng Dược hệ chính quy nói chung và sinh viên những nhóm ngành khác trong nhóm Y dược.

Đối với chuyên ngành Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang tiến hành đào tạo ngành Dược với những hệ cụ thể như:

  • Hệ Cao đẳng Dược chính quy: sẽ có thời gian đào tạo 3 năm đối với những thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT/ BTVH.
  • Liên thông Cao đẳng Dược: thời gian đào tạo là 18 tháng, dành cho những thí sinh đã đỗ tốt nghiệp hệ Trung cấp Dược.
  • Văn bằng 2 Cao đẳng Dược: thời gian đào tạo từ 20 - 24 tháng và sẽ dành cho những thí sinh đã đỗ tốt nghiệp hệ Cao đẳng/ Đại học ở bất cứ một ngành nghề nào khác.

Lời kết

Hẳn với toàn bộ những thông tin được chia sẻ nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về ngành Dược cơ hội và thách thức. Nhanh chóng đăng ký ngành học ngay hôm nay tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để nhận được những chính sách hỗ trợ học phí của nhà trường.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898