Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Mẹo nâng cao khả năng đọc tiếng Anh dành cho sinh viên Y Dược

Cập nhật: 23/02/2024 14:58
Người đăng: Nguyễn Trang | 1640 lượt xem

Nhằm để cải thiện về tốc độ đọc tiếng Anh, các bạn cần phải tập trung học các từ vựng phổ biến, đọc lướt văn bản trước một lần. Sau đó, hãy cài thời gian để thử sức bản thân.

Dưới đây những giảng viên ở trong Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có chia sẻ cụ thể đến với các em sinh viên về những mẹo nhằm nâng cao được khả năng đọc tiếng Anh đối với sinh viên Y Dược cụ thể như sau:

Mẹo nâng cao khả năng đọc tiếng Anh dành cho sinh viên Y Dược
Mẹo nâng cao khả năng đọc tiếng Anh dành cho sinh viên Y Dược

>>>> Xem ngay: Thời đại 4.0 đối với ngành Dược cơ hội và thách thức ra sao?

Cần phải biết nhiều từ vựng

Nguyên tắc chính đó là càng biết nhiều từ vựng thì quá trình đọc sẽ càng nhanh chóng. Do đó, trước khi muốn nâng cao về tốc độ đọc sách tiếng Anh, các bạn cần phải trau dồi về vốn từ vựng của bản thân. Tốt nhất hãy nên tìm mua hoặc tải về các ứng dụng học từ vựng Flashcard, hình thành cho mình được thói quen học từ mới mỗi ngày.

Ngoài việc học từ vựng, các bạn cũng nên tìm hiểu rõ về ý nghĩa của những giới từ, các cụm tính từ đi với giới từ phổ biến, quy tắc ngữ pháp cơ bản nhằm không phải mất thời gian để tra cứu các nội dung liên quan.

Cần phải tập trung cao độ

Đọc nhanh hiểu sâu đòi hỏi cần phải tập trung cao độ. Các em sinh viên cần phải tìm được vị trí đọc sách nào có thể giảm thiểu tối đa được tiếng ồn, hoặc bị làm phiền bởi khi đó sẽ làm gián đoạn quá trình đọc. Trong khi đọc, cần phải tập trung suy nghĩ vào văn bản đó, không được suy nghĩ lan man và đọc không chú ý đến nội dung.

Hãy đọc thành tiếng

Trong một số trường hợp đọc to không phải là phương pháp được khuyến khích, nhưng nếu như các bạn đang luyện về khả năng đọc nhanh, thì đây chính là ý tưởng hữu ích nhất. Bởi khi đọc to các bạn sẽ dễ thấm nội dung văn bản khi nghe bằng tai hơn là đọc bằng mắt. Chính điều này sẽ giúp cho các em dễ học từ mới một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Bên cạnh việc nhìn thấy từ mới, các bạn sẽ có cơ hội nghe từ đó, thực hành phát âm nó, tạo ra được cảm giác đang đọc nội dung một cách trôi chảy, thúc đẩy bạn tiếp tục tìm hiểu văn bản. Quá trình đọc trôi chảy cũng sẽ xúc tiến về tốc độ đọc của mỗi cá nhân. Theo thời gian khi đã hình thành được kỹ năng cũng như tốc độ đọc, các bạn hãy chuyển sang đọc nhỏ giọng hoặc đọc bằng mắt.

Nắm nội dung chính là rất cần thiết

Hãy xem đoạn giới thiệu trước khi xem phim sẽ cho bạn được cái nhìn sơ lược về nội dung, khả năng đánh giá bộ phim này liệu có phù hợp với bạn không. Cũng tương tự như vậy, đọc lướt trước toàn bộ nội dung trước khi đọc nghiêm túc sẽ giúp cho các em phác họa được các nét cơ bản nhất về nội dung của văn bản đó.

Trước khi các bạn đọc bất kỳ một văn bản nào, trước hết hãy quét nhanh từ đầu đến cuối, lưu ý đến tiêu đề chính, các tiêu đề phụ hay những thông tin được làm nổi bật so với thông thường, ví dụ như in đậm, phông chữ cách điệu.

Trong trường hợp văn bản đó có mục lục, sách có phần giới thiệu phía sau bìa thì đừng quên đọc trước khi tìm hiểu toàn bộ nội dung, xem xét bất kỳ hình ảnh hay đồ thị nào có sẵn. Cuối cùng, cần phải thử đoán cách tác giả xây dựng về kết cấu văn bản, ví dụ như đang theo trình tự thời gian.

Đọc phải có chiến lược

Khi xây dựng được chiến lược trước khi đọc sẽ tạo ra được sự khác biệt lớn trong cách mà bạn thẩm thấu nội dung của tác phẩm. Trước tiên, hãy suy nghĩ về mục tiêu của bạn bằng những câu hỏi như: Muốn học được gì sau khi đọc xong tài liệu này?,... ghi trước ra giấy một số câu hỏi về nội dung văn bản bạn phải tìm kiếm.

Tiếp đến, cần phải xác định được mục đích của tác giả khi viết văn bản dựa trên lần đọc lướt của bạn. Hoặc nếu như mục tiêu thấp hơn phạm vi biểu đạt của văn bản, các bạn có thể tìm và đọc nội dung quan tâm.

Trả lời các câu hỏi đọc hiểu

Không giống như đọc lướt, khi đọc quét các bạn chỉ tìm thông tin cụ thể mà không cần phải đọc toàn bài. Phương pháp này rất hữu ích khi bạn cần phải trải lời các câu hỏi ở dạng đọc hiểu.

Lấy một ví dụ đơn giản, nếu như bạn đang đọc tiếng Anh với một văn bản sinh học về vòng đời của con ếch. Khi phải trả lời câu hỏi “Chế độ ăn của nòng nọc là gì?”, khi đó bạn có thể đọc quét nhằm tìm các từ khóa có liên quan đến câu hỏi như "diet" (chế độ ăn uống), "tadpole" (nòng nọc), "food" (thức ăn), "eat" (ăn).

Cần phải xác định từ khóa chính

Xác định từ khóa khi học tiếng Anh

Xác định từ khóa khi học tiếng Anh

Nếu như đọc chủ động bằng ngôn ngữ mẹ đẻ thì rất dễ dàng nhưng đối với đọc tiếng Anh các bạn có thể rơi vào việc đọc thụ động, có nghĩa là chỉ nhìn vào từng từ, từ chữ ở trong văn bản mà không khái quát được ý nghĩa cụ thể. Đối với cách tiếp cận này sẽ khiến cho bạn lãng phí thời gian vào các từ không quan trọng, ngăn bạn tìm ra được ý nghĩa cho nội dung đã đọc.

Thay vào đó, cần phải xác định những từ khóa quan trọng nhất trong một câu, hoặc một đoạn văn bản. Các em cần phải phân biệt câu chủ đề, câu có ý nghĩa bổ sung, giải thích đối với câu chủ đề. Trong quá trình đọc, nếu như gặp một từ mới, các bạn không nhất thiết phải dừng lại để tra cứu nghĩa của từ bởi điều quan trọng là nắm bắt ý nghĩa của cả câu hoặc đoạn. Đồng thời, cần phải tra cứu khi từ mới đó xuất hiện nhiều lần ở trong một đoạn.

Hãy cài đặt hẹn giờ

Trong trường hợp nếu như bạn muốn cải thiện về tốc độ đọc tiếng Anh, khi đó hãy dùng đồng hồ hẹn giờ nhằm kiểm tra số lượng từ hay trang bạn có thể đọc mỗi phí. Nên nhớ rằng cần phải hẹn giờ để theo dõi được tiến trình học của bạn, dừng lại cho đến khi đã hài lòng với khả năng của mình.

Hy vọng với toàn bộ những chia sẻ do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho sinh viên Y Dược được hiểu rõ  hơn về cách mẹo học tiếng Anh nhanh. Cùng chia sẻ các thông tin hữu ích này đến với bạn bè và sinh viên cùng khóa nhé!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898