Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Trường hợp mất bằng tốt nghiệp THPT có được đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM không?

Cập nhật: 24/02/2024 15:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 1713 lượt xem

Mất bằng tốt nghiệp THPT có được đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM không? Câu hỏi này được nhiều thí sinh quan tâm đến và cùng gửi câu hỏi về những chuyên mục tư vấn hỏi đáp của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Để có lời giải đáp chính xác nhất các bậc phụ huynh và thí sinh cùng tham khảo chi tiết ở bài viết dưới đây.

Mất bằng tốt nghiệp THPT có được đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM không?

Ngành Cao đẳng Dược luôn thu hút được rất nhiều thí sinh quan tâm đến và cơ hội việc làm luôn được mở rộng sau khi tốt nghiệp. Theo đó, có rất nhiều bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm đến vấn đề mất bằng tốt nghiệp THPT có được đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM không. Để trả lời thắc mắc này cho thí sinh, Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ giải đáp cụ thể như sau:

Mất bằng tốt nghiệp THPT có được đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM không?
Mất bằng tốt nghiệp THPT có được đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM không?

>>>> Click ngay: Xét tuyển Cao đẳng Dược ở TPHCM 2024 chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT

Nhằm để tiến hành làm thủ tục xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2024, những thí sinh cần phải chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ liên quan như sau:

+ Phiếu đăng ký tuyển sinh ngành Dược năm 2024.

+ Bản sao giấy khai sinh.

+ Thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2023 trở về trước cần phải có bằng tốt nghiệp THPT bản photo công chứng.

+ Học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cần phải có giấy tốt nghiệp tạm thời.

+ Học bạ tốt nghiệp THPT công chứng. 

+ 04 ảnh 3x4 ở sau có ghi rõ thông tin: Họ và tên, ngày/ tháng/ năm sinh, địa chỉ.

+ Giấy Chứng minh nhân dân bản photo có công chứng xác thực.

+ Phong bì thư có ghi đầy đủ thông tin, được dán tem nhằm để phía nhà trường gửi giấy báo nhập học.

+ Những loại giấy tờ liên quan đến chứng minh thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên. 

Bên cạnh đó, đối với những thí sinh đã bị mất học bạ THPT có thể xin cấp lại theo đúng thủ tục cụ thể như sau:

Theo đúng quy định hiện tại của Bộ Giáo dục & Đào tạo, bằng tốt nghiệp THCS hoặc là THPT đều chỉ được cấp một lần (bản chính). Do đó, trong trường hợp mất bằng cho dù bất kỳ lý do gì thì người đứng tên ở trong bằng cấp đó chỉ được cấp lại bản sao chứ không được cấp lại bản chính nữa. Theo đó, đối với những thí sinh bị mất bằng tốt nghiệp THPT thì em chỉ được tiến hành thực hiện thủ tục xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp THPT. Tiếp theo, sẽ tiến hành làm hồ sơ nộp tại Sở Giáo dục & Đào tạo. 

Thủ tục, chi phí xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3

Mẫu đơn xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp THPT

Mẫu đơn xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp THPT

Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị cấp bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3 đến Sở giáo dục và đào tạo thông qua 02 hình thức:

- Đến trực tiếp trụ sở để nộp hồ sơ;

- Gửi hồ sơ qua đường bưu điện.

Bước 2: Sở giáo dục và đạo tạo tiếp nhận, giải quyết

Bước 3. Nhận kết quả là bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3

Thời gian giải quyết:

- Nếu nộp hồ sơ trước 15h sẽ nhận được bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3 trong cùng ngày.

- Nếu nộp hồ sơ sau 15h thì sẽ nhận được bản sao bằng tốt nghiệp vào ngày làm việc sau ngày nộp hồ sơ.

Như vậy, nếu bạn nộp đủ hồ sơ theo quy định thì có thể thấy xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3 được giải quyết rất nhanh chóng. Bạn đã có được bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3 chỉ trong ngày nộp hồ sơ.

Người được cấp bản sao về văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc khi có yêu cầu phải thực hiện việc nộp lệ phí đối với bản sao đó. Phải nộp thêm cước phí của bưu điện cho cơ quan, tổ chức cấp phát đó trong trường hợp nộp qua đường bưu điện.

Tùy vào từng tỉnh thành và căn cứ theo hướng dẫn của Bộ tài chính và Bộ Tư pháp có quy định cụ thể về mức thu nộp, chế độ, quản lý và sử dụng lệ phí cấp phát bản sao văn bằng, chứng chỉ (Thông tư liên tịch số 92/TTLT-BTC-BTP ngày 17/10/2008 Thông tư liên tịch Hướng dẫn về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp bản sao, lệ phí chứng thực) thì mức thu phí sẽ khác nhau.

* Đối với hệ Liên thông & Văn bằng 2

Điều kiện để theo học hệ Liên thông & Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược: thí sinh ít nhất cần phải có bằng Trung cấp Y Dược trở lên, đồng thời cần phải có được một sức khỏe tốt nhằm đảm bảo theo học ở trường, không được vi phạm pháp luật và không trong thời gian thi hành án.

* Lấy ví dụ: Trường hợp thí sinh đã bị mất bằng THPT vì lý do gì đó mà không có bằng Trung cấp Dược, khi đó muốn theo học hệ Liên thông Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược,... khi đó cần phải xin cấp lại bằng tốt nghiệp THPT hoặc THCS. Do điều kiện xét tuyển của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn với hệ vừa học; vừa làm chỉ cần có bằng Trung cấp Dược trở lên là đã đáp ứng được tiêu chí xét tuyển của nhà trường.

Những thông tin được chia sẻ ở trên chắc hẳn thí sinh cũng như các bậc phụ huynh được hiểu rõ về vấn đề mất bằng tốt nghiệp THPT có được đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM không? Theo đó, nếu thí sinh nào muốn xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng hay những ngành học khác tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì sớm hoàn tất hồ sơ gửi về địa chỉ của trường.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898