Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Lựa chọn tốt nhất với bậc học cao hơn cho Dược sĩ

Cập nhật: 11/09/2024 16:44
Người đăng: Nguyễn Nga | 112 lượt xem

Để đáp ứng nhu cầu chất lượng ngày càng cao cho thị trường, nâng cấp lên vị trí quản lý thì Dược sĩ có thể học lên bậc chuyên khoa hoặc thạc sĩ.

Lựa chọn tốt nhất với bậc học cao hơn cho Dược sĩ

Theo Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, đến năm 2030, Việt Nam đạt tỷ lệ trên 10.000 dân sẽ có bốn Dược sĩ. Đạt tối thiểu 20% Dược sĩ được đào tạo về chuyên ngành dược lâm sàng. Tỷ lệ người làm công tác dược lâm sàng đạt mức một người trên 100 giường bệnh nội trú và hai người trên 1.000 đơn thuốc được cấp phát cho bệnh nhân ngoại trú có thẻ bảo hiểm trong một ngày.

Thêm nữa, hiện nay đang gia tăng rất lớn về nhu cầu nhân lực trình độ cao về tổ chức và quản lý, dược lý và dược lâm sàng. Các cơ sở y tế, viện nghiên cứu, công ty dược phẩm cần nhân viên quản lý, nghiên cứu và phát triển dược phẩm, phân tích và đánh giá tác dụng, tư vấn, quản lý chất lượng hoặc giảng viên, nghiên cứu viên tại cơ sở giáo dục, nghiên cứu.

Lựa chọn tốt nhất với bậc học cao hơn cho dược sĩ

>>>> Giải đáp: Khối A1 học nghành Y được không và những chuyên ngành đào tạo

Vì vậy, Dược sĩ có thể chọn một trong hai hướng đi: học chuyên khoa và thạc sĩ để nắm bắt lộ trình sự nghiệp này một cách tốt nhất.

Theo phụ trách Viện Sau đại học và Đào tạo ngắn hạn trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT Uni.) Ths.LS Nguyễn Xuân Tài cho hay chuyên khoa cấp I là loại hình đào tạo sau đại học đặc thù của ngành y tế. Các trường đào tạo nhân lực y tế có khả năng thực hành trong một chuyên ngành rộng, bổ sung kiến thức khoa học cơ bản và dược học cơ sở đã học ở đại học đối với chuyên ngành dược. Dược sĩ có thể tự học vươn lên, trở thành các chuyên gia thực hành chuyên khoa sau khi các bạn tốt nghiệp.

Để học viên có kiến thức khoa học nền tảng, có kỹ năng chuyên sâu cho nghiên cứu về một lĩnh vực khoa học hoặc hoạt động nghề nghiệp hiệu quả thì loại hình đào tạo thạc sĩ đang được lựa chọn rất tốt. Sau đó, người học hoàn toàn có thể làm việc và phát huy được năng lực của bản thân trong những vấn đề thuộc chuyên ngành này của mình.

"Chuyên khoa cấp I thiên về mặt lâm sàng, thực hành, thích hợp cho các bạn muốn làm tại bệnh viện, công ty, tự do. Thạc sĩ chuyên về hoạt động nghiên cứu, giải quyết vấn đề, phù hợp với người làm quản lý tự do, công tác tại trường, viện nghiên cứu, cơ quan quản lý", ông Nguyễn Xuân Tài chia sẻ.

Theo đó, trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT Uni.) cũng đào tạo cả hai chương trình Chuyên khoa cấp I Tổ chức Quản lý dược và Thạc sĩ Dược lý Dược lâm sàng.

Thí sinh sẽ tham gia xét tuyển và đạt yêu cầu đầu vào ngoại ngữ để tham gia chương trình Thạc sĩ. Chương trình gồm 60 tín chỉ và kết thúc bằng luận văn, đề án tốt nghiệp tương ứng 9 tín chỉ.

Yêu cầu ứng viên thi tuyển môn Hóa hữu cơ và môn Pháp chế dược và Kinh tế dược, không điều kiện đầu vào về ngoại ngữ đối với chương trình chuyên khoa cấp I. Khi theo học chương trình này, học viên sẽ tham gia với 60 tín chỉ.

Đại diện trường chia sẻ, MIT Uni. hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống doanh nghiệp, bệnh viện, thực hành đã được thẩm định và cập nhật theo nhu cầu của xã hội. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo cũng cập nhật thường xuyên giúp các bạn học viên đảm bảo được kiến thức tốt nhất.

"Chúng tôi tin rằng các thạc sĩ và Dược sĩ chuyên khoa cấp I sau khi tốt nghiệp sẽ góp phần không nhỏ cho sự phát triển của ngành dược của cả nước", vị đại diện khẳng định.

Dược sĩ học lên bậc chuyên khoa hoặc thạc sĩ đang là một trong những hướng đi rất tốt giúp cho các bạn nâng cao được tay nghề và phát triển được bản thân trong sự nghiệp.

Cao Đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898