Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất hiện nay?

Cập nhật: 01/03/2024 15:23
Người đăng: anbinh | 3998 lượt xem

Ngành Dược được đánh giá nằm trong Top những ngành Hot, có cơ hội lựa chọn việc làm và mức lương khá hấp dẫn về sau. Vậy, nên học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất hiện nay?

1. Tìm hiểu tổng quan về nghành Dược

Những năm gần đây có rất nhiều thí sinh đã đổ xô vào đăng ký học ngành Dược. Vậy đâu mới là lý do chính xác vì sao ngành Dược lại trở thành một “ngành Hot” như vậy? Nghề Dược sĩ hiện nay được xã hội coi như là một nghề thanh tao và cao quý, thu nhập của Dược sĩ cũng khá tốt – Đây cũng là ngành có thu nhập cao TOP 10 ngành nghề trong xã hội hiện nay, khi bạn học Dược ra có thể làm nhiều công việc khác nhau.

Nhưng trước khi đến với gợi ý học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất, chúng ta cùng tìm hiểu xem ngành dược là gì? Dược học được phát triển dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó cơ bản nhất vẫn là hóa học và sinh học - hai ngành quan trọng chúng ta sử dụng kiến thức của nó để bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người. Ở góc độ nào đó, có thể hiểu đây là ngành học liên quan đến việc bào chế, sản xuất và phân phối thuốc hoặc các sản phẩm hỗ trợ, nâng cao sức khỏe.

học cao đẳng dược ở đâu tốt nhất

Ngành Dược bào chế, sản xuất và phân phối thuốc hoặc các sản phẩm hỗ trợ, nâng cao sức khỏe

>>>> Mách bạn: 4 công việc lương cao dành cho dược sĩ cao đẳng

Khác với việc bào chế các phương thức Đông y cổ truyền, ngành Dược hiện đại chủ yếu dựa vào kỹ thuật điều chế, sản xuất tân dược, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tinh chiết các hợp chất thứ cấp từ thực vật để làm thuốc. Song song đó, đây là ngành học có liên quan mật thiết đến sản xuất các loại vaccin phòng trị bệnh, các chế phẩm tăng cường hoạt tính sinh học trong cơ thể. Vì vậy, có thể nói học ngành dược là đóng góp trực tiếp vào hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Từ lâu nay, người ta vẫn nói “Nhất y, Nhì dược” là để chỉ tính cần thiết và sự trọng vọng của xã hội với hai ngành cao quý này.

2. Nên chọn học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất?

                    học cao đẳng dược ở đâu tốt nhất

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo chuyên ngành Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Tại TPHCM, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là cơ sở đào tạo ngành Dược top đầu. Trường hướng đến trở thành một ngôi trường cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng. Ngoài ra, trường còn muốn trở thành trung tâm tọa đàm, hội thảo thuộc lĩnh vực Y tế trong và ngoài nước.

Nhà trường trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết như phòng thực hành, trang thiết bị kỹ thuật, dụng cụ thực hành, máy chiếu, phòng máy tính… Sinh viên sẽ được đào tạo theo mô hình Bệnh viện – Trường học. Sinh viên sẽ được trải nghiệm 70%  tiết học thực hành nhằm có được kỹ năng tốt nhất. Chính vì vậy, sau khi ra trường các em hoàn toàn làm việc được tại các cơ sở Y tế và đều được đánh giá cao.

Trường cũng cung cấp đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, kinh nghiệm giảng dạy dày dặn với một mục tiêu đào tạo sinh viên chất lượng. Thầy cô luôn tâm huyết với nghề và cập nhật những kiến thức về chuyên khoa mới nhất để giảng dạy cho sinh viên.

Trong năm 2024, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển Cao đẳng Dược theo hình thức xét tuyển thẳng những thí sinh đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THPT, miễn thi. Với điều kiện đơn giản này thí sinh có thể có cơ hội trở thành Dược sĩ, được thực hiện các công việc như mở quầy thuốc, bán thuốc tại bệnh viện, cơ sở y tế…

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đạo tạo 5 ngành chính dưới đây:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720603)

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngoài trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng nằm trong top đầu các trường đào tạo ngành Dược uy tín. Đội ngũ giảng dạy của nhà trường đều có bằng cấp cao và kinh nghiệm lâu năm. Thầy cô luôn cập nhật những kiến thức về y khoa mới nhất để truyền đạt tới sinh viên.

Trong suốt quá trình học tập tại trường, sinh viên từng khóa sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng chuyên môn nhằm vững tay nghề sau khi ra trường. Ngoài ra, trường có các chính sách ưu đãi về học phí rất lớn. Sau khi tốt nghiệp các em sẽ được cấp bằng theo đúng chuẩn của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội.

  • Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur
  • Trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn
  • Trường Cao Đẳng Y Dược Asean

Hồ sơ xét tuyển ngành Dược bao gồm những giấy tờ gì?

Quá trình là hồ sơ xét tuyển ngành Dược gửi về trường đào tạo cũng là một trong những vấn đề thí sinh cần quan tâm đến. Hồ sơ xét tuyển ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thí sinh cần phải chuẩn bị những giấy tờ liên quan sau:

1. Phiếu đăng ký tuyển sinh cao đẳng năm 2024 theo mẫu của trường. (Chi tiết mẫu)

2. Học bạ trung học phổ thông phô tô, có công chứng

3. Bằng tốt nghiệp THPT

Đối với thí sinh đã tốt nghiệp trước từ năm 2023 trở về trước: Nạp bản sao bằng tốt nghiệp có công chứng

Đối với thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Nạp giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời

4. 01 Bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú

5. 01 Bản sao chứng minh thư nhân dân có công chứng

6. 4 Ảnh 3×4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh

7. 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương

8. Phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để nhà trường liên hệ khi cần

9. Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác - nếu có.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển sẽ được chia ra theo 2 mốc thời gian như sau:

- Từ ngày 01/01/2024- 31/12/2024: Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ bổ túc THPT từ năm 2023 trở về trước.  

- Bắt đầu từ tháng 6/2024 - hết ngày 31/12/2024: đối với thí sinh mới hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tuy nhiên, cần phải đợi giấy chứng nhận tốt nghỉ tạm thời mới hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo.

Thí sinh cần nắm rõ về thời gian xét tuyển để gửi hồ sơ về trường. Sau thời gian xét tuyển nhà trường sẽ gửi giấy báo về cho thí sinh.

Tổng hợp những thông tin về ngành dược, nên học cao đẳng dược ở đâu tốt nhất, danh sách các trường cao đẳng dược tại TPHCM đào tạo uy tín chất lượng trên nhằm giúp cho thí sinh cân nhắc nên biết được nên chọn học Cao đẳng Dược ở đâu. Mọi thắc mắc khác liên quan đến thủ tục làm hồ sơ hay bất kỳ vấn đề gì, hãy liên hệ về trường đào tạo để đi Ban tư vấn tuyển sinh hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898