Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

3 bí kíp theo học nghành Dược hiệu quả

Cập nhật: 24/02/2024 14:16
Người đăng: Nguyễn Trang | 1405 lượt xem

Nhóm ngành Y dược luôn đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay, trong đó ngành Dược được nhận định là một trong những ngành HIT HOT nhất 2024. Để biết bản thân mình có phù hợp với ngành Dược hay không, các bạn hãy bỏ túi cho mình bí kíp học ngành Dược hiệu quả ngay dưới đây.

3 bí kíp học ngành Dược hiệu quả

Lựa chọn nghề nghiệp là một trong những vấn đề được rất nhiều thí sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm đến. Làm thế nào để biết được bản thân mình có phù hợp để trở thành Dược sĩ trong tương lai hay không? Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ bật mí đến với các bạn 3 bí kíp cơ bản  nên theo học ngành Dược chuẩn nhất, gồm có:

Bí kíp 1: Nên biết cách lượng sức khả năng của bản thân

Khi nhắc đến ngành Dược chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến nó là một ngành gì đó “Vừa rất khó, lại vừa khổ”, chương trình học luôn dày đặc và có rất nhiều yêu cầu khác nhau được đưa ra,... đồng thời phải có nền tảng giỏi về những môn tự nhiên Toán - Lý - Hóa. Nhưng thực tế tốt nhất các bạn đừng quá nghiêm trọng mọi chuyện.

3 bí kíp theo học nghành dược chuẩn nhất
Hãy biết cách lượng sức học của bản thân mình

>>>> Mách bạn: Giải đáp thắc mắc: Ngành Dược học trường nào tốt nhất HCM?

Như những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Dược cho hay, yếu tố cần thiết đối với ngành Dược đó là niềm yêu thích, đam mê với ngành nghề và phải có tinh thần trách nhiệm cao. Bởi Dược là ngành trực tiếp chăm sóc sức khỏe của con người. Đối với những bạn đang có thiên hướng về những bộ môn khoa học tự nhiên, nhất là môn Hóa - Sinh, đi kèm với đó là tính tỉ mỉ, thận trọng và chính xác,... Những điều này sẽ rất dễ dàng “thích nghi” trong những thao tác ở trong phòng thí nghiệm.

Bên cạnh đó, học tiếng Anh ở mức khá cũng được nhận định là một trong những điểm cộng khi theo học ngành Dược, nhằm dễ dàng đọc được những tên thuốc theo danh pháp quốc tế, thuận tiện hơn trong việc cập nhật nhanh các thành tựu Y học ở trên Thế giới,... Chung quy lại cho thấy ngành Dược không dừng lại ở môn Sinh - Hóa, người học cũng không nhất thiết phải là “Siêu nhân” ở những môn khối B khi đó mới thành công trong ngành nghề này. Đây là bí kíp học ngành Dược hiệu quả có yếu tố quyết định khá lớn.

Bí kíp 2: Lựa chọn ngành Dược, cần “Để ý” tiêu chí thực hành

Sau khi đã xác định được năng lực của bản thân, bí kíp học ngành Dược hiệu quả tiếp theo là hãy tìm kiếm đến những trường Đại học, Cao đẳng Y Dược đào tạo ngành Dược uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Ngành Dược cũng như những ngành khác trong nhóm Y Dược luôn gắn liền với yêu cầu thực hành, vì vậy tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn ngành Dược đó là chương trình đào tạo thực tiễn, hệ thống trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho những tiết học thực hành. Một số trường Đại học, Cao đẳng Y Dược uy tín bậc nhất hiện nay được nhiều thí sinh ưu tiên lựa chọn gồm có:

  • Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh;
  • Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch;
  • Trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (Hutech)
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn;
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch;
  • ....

Ngoài ra, học tập và trải nghiệm thực tế cũng được xem là một trong những tiêu chí quan trọng đối với ngành Dược. Ví dụ, đối với Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, sinh viên theo học ngành Dược sẽ được áp dụng mô hình đào tạo “Nhà trường - Bệnh viện”. Vì vậy, từng khóa sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường thực tế ở nhà thuốc, bệnh viện (Bệnh viện 30/4 - Bộ Công An, Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng Tp.Hồ Chí Minh),... ở trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Sinh viên không những được học trong những phòng nghiên cứu đạt chuẩn dưới sự hướng dẫn của các giảng viên dày dặn kinh nghiệm, bên cạnh đó còn cảm nhận được “Thực tế nghề nghiệp”. Trên cơ sở đó sẽ làm quen dần với áp lực công việc thực tế để không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức và luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Bí kíp 3: Quan tâm đến yếu tố kỹ năng mềm

Bí kíp học ngành Dược hiệu quả cuối cùng đó chính là quan tâm đến yếu tố kỹ năng mềm. Khi đã định hướng được những trường có thể đáp ứng được yêu cầu về chương trình đào tạo và năng lực thực hành, các bạn cũng nên dành ít thời gian đối với tiêu chí kỹ năng mềm trong đào tạo ngành Dược. Bởi ngành nghề này luôn yêu cầu tính chính xác ở mức độ cao, bên cạnh đó môi trường làm việc khá áp lực, vì vậy các kỹ năng mềm như quản lý thời gian, giao tiếp với đồng nghiệp; với bệnh nhân, quá trình sắp xếp công việc,... sẽ giúp cho những Dược sĩ tương lai có phương pháp học tập cũng như làm việc đạt được kết quả cao.

các kỹ năng mềm cần học trong nghành dược
Tìm hiểu và tham khảo thêm các kỹ năng mềm cần thiết đối với ngành Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn với môi trường năng động, chương trình đào tạo luôn được chú trọng kết hợp yếu tố kỹ năng mềm, do đó sẽ là lựa chọn lý tưởng để cho sinh viên học tập tốt. Đồng hành cùng với môi trường đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường rất hiện đại với nhiều hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện, năng khiến, mỗi một sinh viên sẽ trau dồi thêm các kỹ năng như thuyết trình, giao tiếp, quản lý, làm việc nhóm,... Bên cạnh đó, nhà trường sẽ chú trọng đào tạo tiếng Anh - hỗ trợ rất tốt đối với sinh viên ngành Dược, nhằm giúp cho mọi người được nắm rõ về hệ thống tên thuốc theo chuẩn danh pháp quốc tế nghiên cứu những nguồn tài liệu tham khảo, đặc biệt được tiếp cận nhanh với các thành tựu Dược học mới ở trên Thế giới,...

Trên đây là 3 bí kíp theo học nghành Dược hiệu quả giúp cho các thí sinh định hình nghề nghiệp trong tương lai, đặc biệt xác định được bản thân mình có phù hợp với nghề Dược hay không. Những thắc mắc khác liên quan đến ngành Dược hoặc các ngành trong nhóm Y Dược thí sinh cũng như các bậc phụ huynh hãy nhanh chóng liên hệ đến Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898