Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Công việc của Dược sĩ đại học ra là gì?

Cập nhật: 02/03/2024 10:04
Người đăng: Vũ Duyên | 13791 lượt xem

Nhiều người nghĩ rằng Dược sĩ chỉ làm công việc bán thuốc tại các quầy thuốc thì chỉ cần tốt nghiệp trung cấp dược là đủ. Nhưng thực tế một dược sĩ có thể làm nhiều hơn thế còn tùy thuộc vào trình độ và năng lực của bạn sau khi ra trường. Vậy với tấm bằng dược sĩ đại học ra trường có thể làm gì?

Bằng dược sĩ đại học ra trường làm gì?

Hồ sơ học cao đẳng dược 2023

Các hệ đào tạo dược sĩ

Ở Việt nam hiện nay có thể thấy có 4 hệ đào tạo dược sĩ cơ bản. Ở trình độ thấp nhất với thời gian học ngắn nhất là trung cấp dược với thời gian học từ 1,5 năm lên đến 2 năm. Với những bạn học hệ trung cấp thì thường sau khi tốt nghiệp ra trường hoặc sau khi đi làm sẽ phải học liên thông lên cao đẳng dược tại các trường Y dược như: trường Cao đẳng Y dược Hà Nội, trường Cao đẳng Y dược Yersin, trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn,...; Dược sĩ ở trình độ tiếp theo là Cao đẳng dược với thời gian đào tạo là 3 năm. Khi tốt nghiệp hệ cao đẳng các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và có đủ điều kiện để học liên thông đại học nếu muốn;

Hệ đào tạo tiếp theo là đại học hay còn gọi là dược sĩ đại học trong thời gian ít nhất 4 năm và hệ đào tạo sau đại học gồm Thạc sĩ và Tiến sĩ Khoa học Dược. Nhưng hiện tại, ở Việt Nam vẫn chưa có đủ cơ sở và nguồn nhân lực để đào tạo Tiến sĩ Khoa học dược. Chính vì thế, nếu có nhu cầu học ở bậc Tiến sĩ thì bạn cần phải ra nước ngoài để được đào tạo.

Công việc của Dược sĩ đại học

 

Dược sĩ đại học

Điều kiện học cao đẳng Dược 2023

Nghiên cứu, bào chế và kiểm nghiệm thuốc

Dược sĩ sẽ tham gia nghiên cứu, bào chế các loại thuốc mới. Đối với từng nhóm người, từng thể trạng, các phản ứng tích cực và tiêu cực của thuốc tới cơ thể người, Dược sĩ sẽ nghiên cứu các phản ứng của thuốc. Bên cạnh đó, Dược sĩ cũng cần phân tích rõ từng thành phần và công dụng của thuốc. Tiếp theo, Dược sĩ sẽ đảm nhiệm kiểm nghiệm, đánh giá xem thuốc đã đủ điều kiện để cấp phép lưu hành ra thị trường hay không. Mức lương sau khi ra trường khoảng 8-10 triệu.

Làm việc tại các nhà máy sản xuất thuốc

Để tăng hiệu quả cũng như thời gian bảo quản, độ bền sinh lý…cho thuốc thì trong xưởng sản xuất dược phẩm, bạn sẽ thực hiện vận hành các máy móc và liên kết với bên nghiên cứu, tham mưu các cách bào chế thuốc. Tiếp theo, để phân phối sản phẩm tốt nhất, bạn thực hiện liên kết với phòng kinh doanh để cung cấp sản phẩm.

Kinh doanh các tiệm thuốc, nhà thuốc

Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại cơ sở bán lẻ (nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty nhập khẩu, các cơ sở y tế bệnh viện. Hoặc nếu như bạn có Chứng chỉ hành nghề Y Dược thì có thể tự mở hiệu thuốc để kinh doanh.

Quản lý, giám sát​

Đối với ngành Dược thì đây là vị trí rất tốt. Bạn có thể phấn đấu lên vị trí quản lý nếu như bạn là người có chuyên môn cao, cùng khả năng lãnh đạo và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Mức lương của công việc này rất cao có thể lên tới hàng chục triệu đồng/ tháng.

Giảng viên, trợ giảng

Sinh viên tốt nghiệp từ loại giỏi đến xuất sắc có thể cân nhắc học lên Đại học, Thạc sĩ để nâng cao trình độ chuyên môn. Mức lương tùy thuộc vào nơi bạn giảng dạy từ 8-10 triệu/ tháng.  

Trình Dược viên​

Trình Dược viên thường thực hiện các công việc như giới thiệu thuốc mới cho các nhà phân phối và hướng dẫn các bệnh viện về công dụng và cách sử dụng thuốc. Rất nhiều sinh viên theo nghề này bởi mức lương hấp dẫn. Mức lương càng cao khi doanh số bạn đạt càng lớn.

Như thế, cơ hội với những bạn có bằng dược sĩ đại học là rất rộng mở. Một gợi ý cho các bạn đã đang và chuẩn bị theo học Dược thì hãy chuẩn bị cho mình kiến thức Khái quát về sách Dược điển Việt Nam 4 đây là cuốn sách rất cần thiết cho các bạn trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu của các bạn.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898