Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Sài Sòn năm 2018

Cập nhật: 02/07/2018 10:19
Người đăng: Nguyễn Thị Phương Thảo | 1511 lượt xem

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM hệ chính quy năm 2018 theo quy định của Bộ Lao động TB&XH.

Vai trò của Điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên có nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân, hỗ trợ điều trị và sơ cứu bệnh nhân tại các bệnh viện hay những cơ sở khám chữa bệnh. Xã hội ngày càng phát triển, trong những năm gần đây vị trí cũng như vai trò của Điều dưỡng viên ngày một nâng cao bởi đây là nguồn nhân lực chính để chăm sóc bệnh nhân, là mắt xích quan trọng trong hệ thống Y tế.

Để có thể trở thành một Điều dưỡng viên giỏi không những chỉ giỏi về mặt chuyên môn mà còn có niềm cảm thông đối với nỗi đau bệnh tật của người bệnh. Hiểu được tâm lý người bệnh, mỗi người bệnh đều có những cách điều trị khác nhau, vượt qua được khó trong trong ngành là điều không dễ dàng. Vì vậy để làm tốt được công việc này trước hết một người Điều dưỡng viên giỏi cần phải có tình yêu nghề, đặt bệnh nhân lên trên hết thì mới có thể vượt qua được những khó khăn vất vả trong quá trình phục vụ người bệnh.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Sài Sòn năm 2018
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo chuyên sâu thực hành

Người Điều dưỡng viên không chỉ dừng lại ở việc thực hiện những y lệnh của bác sĩ mà họ cần phải có những kiến thức chuyên môn vững chắc để có thể tự đánh giá được tình trạng bệnh, sự tiến triển bệnh tật, từ đó mới có thể đưa ra những phương pháp điều trị, chăm sóc bệnh nhân một cách tốt nhất. Mỗi người bệnh đều có những đặc thù khác nhau như độ tuổi, tình trạng bệnh lý, tính cách...vì vậy người Điều dưỡng viên phải có kiến thức vững vàng để căn cứ vào tình trạng bệnh từ đó đưa ra những phác đồ chăm sóc một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Sài Sòn năm 2018
Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM đào tạo chuyên sâu về thực hành

Một số bạn trẻ thường có suy nghĩ rằng ngành Điều dưỡng thường không vất vả. Suy nghĩ này không sai mà cũng không đúng bởi môi trường làm việc sạch sẽ, không nắng mưa, không lam lũ vất vả tuy nhiên đằng sau sự hào nhoáng bên ngoài đó là không ít thách thức khó khăn. Sự vinh quang và ý nghĩa của ngành Điều dưỡng thì thì chúng ta không thể phủ nhận bởi thực tế bệnh nhân muốn hồi phục sức khỏe tốt thì phải cần đến Điều dưỡng viên.

Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM và những cơ hội nghề nghiệp

Băn khoăn học ngành Điều dưỡng thi khối nào hay cơ hội nghề nghiệp của ngành Điều dưỡng như thế nào được khá nhiều sinh viên quan tâm đến. Xã hội phát triển kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một tăng cao. Việc điều trị, phục hồi và giúp đỡ bệnh nhân mãi mãi luôn được xã hội trân trọng kèm theo đó là mức lương tương xứng với những gì mà người Điều dưỡng viên bỏ ra, sự cống hiến của họ dành cho ngành Y tế, những chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Theo đánh giá từ Bộ Y tế thì hiện nay Việt Nam đang đứng trước nguy cơ già hóa dân số, để chuyển từ dân số vàng sang dân số già Việt Nam chỉ mất khoảng 15-20 năm trong khi đó Thụy Điển mất 70 năm, Pháp mất 115 năm và nguồn nhân lực hoạt động trong ngành Điều dưỡng tại Việt Nam đang ở mức thấp nhất khu vực Đông Nam Á. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo 1 bác sĩ cần phải có 4 Điều dưỡng viên để thực hiện những công việc hỗ trợ bệnh nhân, tuy nhiên hiện nay nước ta chỉ có 1,5 Điều dưỡng viên hỗ trợ bác sĩ.

Phần lớn sinh viên tốt nghiệp hệ Đại học chuyên ngành Điều dưỡng sau khi ra trường đều làm vị trí quản lý, nghiên cứu nên nguồn nhân lực chăm sóc trực tiếp cho bệnh nhân gần như thiếu hụt trầm trọng. Chính vì vậy lựa chon học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM ngày càng được Bộ Y tế khuyến khích bởi đây chính là nhân lực chính để có thể chăm sóc sức khỏe cộng đồng một cách tốt nhất.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Sài Sòn năm 2018
Ngành Điều dưỡng mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng công việc chính của bạn là hỗ trợ bác sĩ trong việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân, nhận định tình trạng sức khỏe, thực hiện những thủ tục hành chính, hướng dẫn bệnh nhân trong việc điều trị tại bệnh viện và tại nhà, lên phác đồ điều trị phục hồi sức khỏe, giúp bệnh nhân ổn định tinh thần một cách tốt nhất. Các bạn sinh viên sau khi được đào tạo Điều dưỡng đa khoa có thể lựa chọn lĩnh vực Điều dưỡng theo niềm đam mê của bản thân như Điều dưỡng đa khoa, Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng gây mê hồi sức, Điều dưỡng mắt... Sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm việc tại các bệnh viện lớn, những trung tâm Điều dưỡng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe gia đình. Đặc biệt bạn hoàn toàn có thể trở thành Điều dưỡng viên trưởng thực hiện những công việc quản lý, bao quát toàn bộ cũng như phân công điều hướng công việc nhân sự cấp dưới.

Người Điều dưỡng viên luôn là những người theo sát bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị, chính vì vậy nếu không có sự hỗ trợ của Điều dưỡng thì bác sĩ sẽ rất khó có thể hoàn thành được nhiệm vụ đồng thời bệnh nhân cũng rất khó để hồi phục, tự chủ về sức khỏe và ổn định tâm lý trước bệnh tật.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong công tác đào tạo Y Dược nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng về chất lượng sinh viên ra trường. Với hệ thống cơ sở vật chất được nhà trường đầu tư cùng với trang thiết bị hiện đại sẽ là cơ hội thuận lợi cho các bạn sinh viên có điều kiện nâng cao kiến thức cũng như những kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng được yêu cầu của xã hội cũng như các đơn vị tuyển dụng. Vậy tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng tại trường năm nay có thay đổi gì không?

Bên cạnh đó với mô hình đào tạo Bệnh viện gắn liền với nhà trường, tập chung chuyên sâu về thực hành chính là môi trường tốt nhất giúp các bạn sinh viên có cơ hội cọ xát với thực tế, nắm vững kiến thức cũng như tham gia trực tiếp vào quá trình chăm sóc bệnh nhân. Không phải đơn vị đào tạo Y Dược hệ Cao đẳng nào cũng có đủ nguồn kinh phí để đầu tư Bệnh viện, liên kết bệnh viện, phòng thực hành, phòng xét nghiệm đạt theo đúng tiêu chuẩn Bộ Y tế. Chính vì thế đây chính là lý do vì sao Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ khi quyết định theo học ngành Điều dưỡng.

Để có thể phục vụ tốt nhất trong công tác đào tạo cũng như hỗ trợ sinh viên khi theo học tại trường, ngoài những chương trình đào tạo chuyên sâu nhà trường còn liên tục tổ chức những buổi hội thảo về Y Dược, sinh viên trực tiếp giao lưu với những chuyên gia đầu ngành, từ đó giúp sinh viên tiếp cận được với những công nghệ mới, mở rộng vốn ngoại ngữ, tự tin giao tiếp, trao đổi với những chuyên gia từ đó mở rộng mối quan hệ cũng như kiến thức bản thân.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Sài Sòn năm 2018
Những chính sách an sinh xã hội tạo nhiều thuận lợi cho sinh viên

Không chỉ đảm bảo trong công tác giáo dục mà Ban lãnh đạo Nhà trường còn có những chính sách an sinh xã hội đối với học sinh theo học tại trường, cụ thể miễn 100% học phí cho học sinh nhập học năm 2018 thuộc 1 trong những trường hợp sau:

  • Miễn 100% học phí năm 2018 đối với học sinh đạt trên 18 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 khối A+B.
  • Miễn 100% học phí năm 2018 đối với học sinh đạt học sinh giỏi 3 năm cấp 3.
  • Miễn 100% học phí năm 2018 đối với học sinh là con thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách.
  • Miễn 100% học phí năm 2018 đối với các bạn học sinh đạt giải trong kỳ thi quốc gia.
  • Miễn 50% học phí năm 2018 đối với các bạn học sinh đạt học sinh giỏi năm lớp 12.
  • Hỗ trợ vay vốn ngân hàng và giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Theo đó khi mong muốn theo học các thí sinh cần tìm hiểu về hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM và chuẩn bị những giấy tờ liên quan sớm gửi hồ sơ về trường đào tạo. Sau thời gian xét tuyển khi có kết quả nhà trường sẽ gửi giấy báo về theo đúng địa chỉ của các thí sinh.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn nộp hồ sơ về địa chỉ Văn phòng tuyển sinh :

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898