Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Sách Hướng dẫn thực hành 55 kỹ thuật điều dưỡng cơ bản

Cập nhật: 12/03/2024 11:24
Người đăng: Vũ Duyên | 3051 lượt xem

Với một điều dưỡng viên thì không thể không nắm được những kỹ thuật điều dưỡng cơ bản. Sách Hướng dẫn thực hành 55 kỹ thuật điều dưỡng cơ bản là một trong những tài liệu rất tốt cho quá trình học tập của những điều dưỡng viên trong tương lai.

Điều dưỡng

Điều dưỡng viên

Sự cần thiết của kỹ năng điều dưỡng cơ bản

Bất kỳ một sinh viên theo học cao đẳng điều dưỡng ở trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn hay cao đẳng Y dược Hà Nội,... thì trong quá trình thực tập hay khi ra trường hành nghề cũng cần phải nắm cho mình những kỹ thuật điều dưỡng cơ bản. Đó chính là sự khác biệt giữa một người trong nghề và ngoài ngành. Nếu điều dưỡng viên không nắm được những kỹ năng thực hành điều dưỡng cơ bản sẽ gây ra những hậu quả vô cùng đáng tiếc bởi điều dưỡng là người trực tiếp làm công tác bảo vệ, chăm sóc, theo dõi, tư vấn về sức khỏe cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. là người giữ vai trò quan trọng trung gian giữa bác sĩ điều trị và bệnh nhân.

Giới thiệu chung về sách Hướng dẫn thực hành 55 kỹ thuật điều dưỡng cơ bản

Nắm bắt được sự cần thiết của những kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, các nhà quản lý, giảng viên từ các trường đại học, Cao đẳng điều dưỡng tại các trường lớn như giảng viên chuyên dạy về kỹ năng điều dưỡng của các trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Điều dưỡng Nam Định, Đại học Y Huế và Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh trong dự án Việt Nam - Hà Lan đã biên tập quyển sách Hướng dẫn thực hành 55 kỹ thuật điều dưỡng cơ bản.

>>>> Mách bạn: Cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Những kỹ năng thông thường này được Điều dưỡng thực hiện tại các cơ sở khám và chữa bệnh trong dự án Việt Nam - Hà Lan hỗ trợ nhằm đáp ứng nhu cầu chuẩn hoá, thống nhất và cập nhật các kỹ thuật Điều dưỡng. Tài liệu có sự giúp đỡ, cố vấn của chuyên gia Hà Lan, Gs. Mees Wijnen, Đại học Saxion đã hướng dẫn về cách thiết kế sách dùng cho sinh viên điều dưỡng; các bước cấu trúc xây dựng thế nào để phù hợp nội dung kiến thức cần thiết cho kỹ năng thực hành điều dưỡng và áp dụng phương pháp tự học cho sinh viên điều dưỡng.

Hướng dẫn cách sử dụng sách hiệu quả

Bước 1: Xác định mục đích đọc sách

Bước 2: Tìm hiểu địa chỉ cuốn sách

Bước 3: Xem mục lục

Bước 4: Xem lời giới thiệu, lời tựa, lời nói đầu

Bước 5: Xem lời kết luận và tóm tắt ở cuối sách

Bước 6: Đọc một vài đoạn

Bước 7: Đọc thực sự (hay đọc đi sâu)

Nội dung sách Hướng dẫn thực hành 55 kỹ thuật điều dưỡng cơ bản

Sách hướng dẫn kỹ thuật điều dưỡng cơ bản tập 1

Sách hướng dẫn kỹ thuật điều dưỡng cơ bản tập 1

Có thể nói sách hướng dẫn thực hành 55 kỹ thuật điều dưỡng cơ bản là tài liệu quý cho hết thảy sinh viên đang theo học cao đẳng điều dưỡng hay đại học điều dưỡng. Nội dung cuốn sách được phân ra làm 9 chương và chia thành 2 tập I và II. Tập I gồm có các chương từ I đến V, tập II từ chương VI đến chương X.

Tập I nội dung chính bao gồm:

– chương I: các kỹ thuật chăm sóc tại giường

– chương II: các kỹ thuật về vệ sinh cá nhân

– chương II: các kỹ thuật theo dõi người bệnh và thăm khám của điều dưỡng

– chương IV: các kỹ thuật vô khuẩn và các kỹ thuật liên quan

– chương V: các kỹ thuật cho ăn và chăm sóc bài tiết.

Tập II nội dung chính bao gồm:

- Chương VI: Các kỹ thuật đưa thuốc vào cơ thể

- Chương VII: Các kỹ thuật truyền dịch

- Chương VIII: Các kỹ thuật thay băng vết thương

- Chương IX: Một số kỹ thuật khác

- Chương X: Cấp cứu ban đầu

Cuốn sách này đã cung cấp cho sinh viên theo học điều dưỡng những kiến thức cơ bản và đầy đủ nhất về kỹ năng điều dưỡng. Với phương pháp trình bày tuân theo phương pháp giảng dạy tích cực nên các sinh viên có thể xem đây là một tài liệu bổ ích trong quá trình tự học của mình. Đây không chỉ là tài liệu dành cho sinh viên cử nhân điều dưỡng tự học mà cũng có thể làm tài liệu cho các sinh viên chuyên ngành cao đẳng dược, đại học Y, cao đẳng Xét nghiệm, Hộ sinh, Vật lý trị liệu,... làm tài liệu tham khảo thêm cho mình trong quá trình học tập, nghiên cứu cũng như công tác của mình.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898