Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Những hi sinh thầm lặng của nghề điều dưỡng – nghề tưởng như giản đơn

Cập nhật: 11/03/2024 16:04
Người đăng: Mỹ Linh | 1882 lượt xem

Mỗi nghề đều có đặc thù riêng cùng với những thuận lợi khó khăn mà không phải ai cũng biết. Nghề điều dưỡng cũng vậy, bề ngoài có vẻ như một nghề đơn giản, không yêu cầu trình độ chuyên môn cao nhưng thực chất lại không phải vậy.

Những hy sinh thầm lặng của nghề Điều dưỡng

Chăm sóc bệnh nhân như người nhà

Tất cả các công việc chuyên môn khác, điều dưỡng vẫn phải làm như bình thường. Ngoài ra, với những bệnh nhân bị bệnh nặng, điều dưỡng phải làm hết mọi việc, từ cho bệnh nhân ăn, uống đến thay tã, đổ bô, gội đầu, vệ sinh cho bệnh nhân.

Đồng thời còn phối hợp nhịp nhàng với bác sĩ, thực hiện đúng y lệnh để chăm sóc sức khỏe bệnh nhân một cách tốt nhất. Không chỉ thế, rất nhiều các bệnh nhân rơi vào tình trạng vô gia cư, ngoài chăm sóc về y tế, điều dưỡng còn phải chăm sóc về ăn uống, vệ sinh và tinh thần cho bệnh nhân…

Không có sự thông cảm của người nhà bệnh nhân

Khi vào viện là hầu hết các bệnh nhân đều có người nhà đi cùng. Người nhà thì luôn mang tâm lý, cảm xúc gấp gáp, hối thúc, đòi hỏi các điều dưỡng phải nhanh nhẹn. Điều dưỡng viên phải chịu áp lực và cần linh hoạt trong ứng xử, giao tiếp, đặc biệt là sự tỉnh táo trong xử lý các vấn đề ban đầu để tránh khúc mắc không đáng có.

Công việc vất vả, căng thẳng là vậy, song không phải bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nào cũng thấu hiểu và sẻ chia. Có những người nhà chưa hiểu chuyện gì đã liên tục có những lời nói, thái độ không đúng mực đối với cán bộ y tế. Đã có nhiều vụ ẩu đả, tấn công y, bác sĩ nên ngoài chuyên môn, điều dưỡng còn phải có sức khỏe, sự ứng xử khéo léo để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

hy sinh của nghề điều dưỡng
Điều dưỡng là nghề vất vả, đòi hỏi sự nhẫn nại

Không có nhiều thời gian cho gia đình

Theo nguyên tắc của bệnh viên thì điều dưỡng ở Khoa trực theo ca, kíp, liên tục 24 giờ, sau đó được nghỉ 24 giờ. Thế nhưng, sự thật không phải lúc nào cũng thế, có những lúc bệnh viện đông bệnh nhân, nhân lực lại không đủ nên điều có đôi lúc phải thường xuyên làm tăng giờ, kể cả những ngày lễ, Tết. Họ hầu như không có quá nhiều thời gian dành cho gia đình và con cái.

Vất vả, lại làm việc trong môi trường độc hại, nguy cơ nhiễm bệnh cao, rồi có những lúc bệnh nhân quá tải, áp lực. Thực sự không phải ai cũng hiểu và thông cảm được cho điều dưỡng.

hy sinh của nghề điều dưỡng
Nghề điều dưỡng vất vả, áp lực nhưng đáng tự hào

Nếu bạn cũng có khát khao đẹp đẽ được cống hiến cho đời, trở thành một điều dưỡng viên tận tụy, cánh cổng Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn mở rộng đón chào và là nơi cất cánh cho những đam mê của bạn:
• Chúng tôi sở hữu đội ngũ giảng viên là những Y bác sĩ, dược sĩ đầu ngành làm việc tại các bệnh viện lớn, giỏi chuyên môn, có tâm với nghề để có thể chia sẻ, hướng dẫn các bạn tiếp cận tri thức dễ dàng.
• Trường tiên phong trong việc áp dụng mô hình “Bệnh viện - Trường học” giúp sinh viên áp dụng lý thuyết ngay sau khi học, vững vàng tay nghề khi rời ghế nhà trường
• Mức học phí cao đẳng điều dưỡng, phù hợp với điều kiện của hầu hết các gia đình ở Việt Nam
• Nhiều doanh nghiệp, bệnh viện liên kết với Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là hàng trăm cơ hội để các bạn bắt đầu công việc
• Trở thành sinh viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, bạn có cơ hội được du học chuyển tiếp ở nhiều quốc gia trên thế giới, vì trường liên kết với hơn 40 trường Đại học Y Dược hàng đầu tại Nhật Bản, Hàn Quốc,..
• Hình thức xét tuyển thuận lợi xóa bỏ áp lực thi cử - điểm số, TUYỂN THẲNG đối với những học sinh đã tốt nghiệp THPT, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các bạn.

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898