Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Vào Ngành Điều Dưỡng có khó không ? thi khối nào ?

Cập nhật: 11/03/2024 11:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 29339 lượt xem

Ngành điều dưỡng thi khối nào? Thi có khó không? Là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều thí sinh quan tâm có ý định lựa chọn theo học Đại học, Cao đẳng ngành Điều Dưỡng này. Dưới đây sẽ là những giải đáp thắc mắc và tư vấn giúp bạn hiểu rõ hơn!

I. Ngành Điều dưỡng thi khối nào?

Các trường Đại học/ Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tuyển sinh nghành điều dưỡng thi những khối sau: 

Trước đây, khi muốn học ngành Điều dưỡng thì hầu hết các bạn phải lựa chọn khối A, B để thi và phải học lực khá, giỏi trở lên mới đủ điểm để đậu vào các trường Đại học. Từ năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra rất nhiều thay đổi trong công tác tuyển sinh và mở rộng xét tuyển giúp các em có nhiều cơ hội hơn trong lựa chọn ngành nghề.

Các ngành thuộc lĩnh vực Y tế nói chung và Điều dưỡng nói riêng đã đa dạng hơn về tổ hợp xét tuyển. Các trường Đại học/ Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM đã có thể tự chủ hơn trong công tác tuyển sinh của mình. Dưới đây là một số tổ hợp xét tuyển ngành Điều dưỡng phổ biến do Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp:

  • Khối A00: Toán học – Vật lý – Hoá học
  • Khối C08: Ngữ văn – Hoá học – Sinh học
  • Khối D66: Ngữ Văn – Giáo dục công dân – Tiếng Anh
  • Khối B03: Toán học – Sinh học – Ngữ văn
  • Khối D07: Toán học – Hoá học – Tiếng Anh
  • Khối D90: Toán học – Khoa học tự nhiên – Tiếng Anh.
Ngành điều dưỡng thi khối nào
Ngành điều dưỡng thi khối nào?

Riêng đối với hệ Cao đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì các thí sinh không cần phải lắng quá nhiều trong vấn đề Ngành Điều Dường thi khối nào? hay thi như thế nào? Nhà trường luôn có nhiều hình thức thi tuyển cũng như xét tuyển để đáp ứng nguyện vọng thí sinh cũng như chỉ tiêu của trường đề ra. Giúp các bạn thí sinh yên tâm hơn trong mùa thi cử đầy chông gai và ác liệt này!

II. Ngành Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thi khối nào có khó không?

Câu hỏi "Thi vào Ngành Điều Dưỡng thi khối nào, có khó không" đã được nhiều thí sinh hỏi trong mùa thi. Nhiều thí sinh còn thắc mắc không biết ở Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, ngành Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm? và có phải thi các khối như ở trên đã nêu không? Câu trả lời là "Không". Vì sao?

Vì Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thực hiện công tác tuyển sinh theo đúng quy định và tránh tạo áp lực cho thí sinh trước mùa thi. Thay vì áp dụng mức điểm chuẩn của Bộ đối với các tổ hợp môn, nhà trường tuyển sinh theo hình thức áp dụng điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y dược

Các bạn chỉ cần đáp ứng đủ những điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp THPT
  • Có đủ sức khỏe theo học
  • Không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2023
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024

Là có thể gửi hồ sơ về Văn phòng tuyển sinh của nhà trường để xét tuyển và theo học. Nhà trường không xét điểm các tổ hợp môn B00, A00, D07, D08  làm căn cứ trúng tuyển mà chỉ sử dụng điểm của những tổ hợp ấy làm CĂN CỨ XÉT HỌC BỔNG cho các em khi tuyển đầu vào. 

Vậy liệu không phải thi và dễ dàng đăng ký xét tuyển như vậy thì Trường có đáp ứng cho bạn học tập và kiến thức ra sao sau khi ra trường? 

III. Không áp dụng khối thi Ngành điều dưỡng học những gì?

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không áp dụng những khối thi phù hợp trong công tác tuyển sinh sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo sau này. Bởi thí sinh học tốt những tổ hợp môn phù hợp chính là nên tảng để các em học tốt chuyên ngành. Nhưng môi trường học tập ở cấp 3 và giảng đường không giống nhau. Có những em học cấp 3 không tốt lắm nhưng lên đại học, cao đẳng lại học rất tốt bởi đó là những ngành nghề mà các em đam mê. Dựa vào nhiều kinh nghiệm thực tế mà Nhà trường đã có nhiều cải tiến trong vấn đề tuyển sinh. Nhằm không bỏ xót đi những nhân tố Y Dược cho nước nhà.

Vậy Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, ngành điều dưỡng học những gì để đảm bảo chất lượng đầu ra khi không áp dụng khối thi khi tuyển sinh? Đứng trước câu hỏi đó, nhà trường luôn nỗ lực giảng dạy và cung cấp cho mỗi sinh viên chuyên ngành Điều Dưỡng những kiến thức chuyên ngành và phẩm chất ngành một cách tỉ mỉ và kỹ lưỡng nhất. Cụ thể sinh viên Điều dưỡng sẽ được chú trọng giảng dạy:

  • Kiến thức cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng của cơ thể con người trong trạng thái bình thường cũng như trong trạng thái bệnh lý.
  • Những kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, một số kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa và các quy trình chăm sóc người bệnh trong các lĩnh vực cấp cứu, nội khoa, ngoại khoa, bệnh trẻ em, bệnh phụ nữ… và có thể thực hành nhuần nhuyễn kỹ thuật ấy.
  • Có được những kỹ năng chuyên ngành cơ bản cũng như những kỹ năng mềm khi thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng của một Điều dưỡng viên.
Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Bên cạnh kiến thức chuyên môn thì sinh viên Điều dưỡng viên còn được trau dồi cho mình những phẩm chất ngành cần thiết để xứng đáng với hình ảnh "lương y như từ mẫu" trong lòng nhân dân. 

Đó là những gì mà Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã chia sẻ và trả lời cho bạn câu hỏi: Ngành Điều Dưỡng thi khối nào? Thi khó không?. Chúc bạn có 1 mùa thi đầy may mắn và đạt kết quả cao!

Tìm hiểu thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898