Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Học điều dưỡng nên chọn xét tuyển Đại học hay Cao đẳng?

Cập nhật: 31/05/2024 09:53
Người đăng: Nguyễn Nga | 302 lượt xem

Học điều dưỡng nên chọn xét tuyển Đại học hay Cao đẳng là câu hỏi khá nhiều bạn thí sinh quan tâm. Mỗi hệ sẽ có một điểm mạnh riêng, quan trọng là nhu cầu và năng lực của bạn là gì. Để có được câu trả lời cho mình, các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Ngành Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một trong những ngành trong hệ thống y tế. Ngành này nhằm nâng cao, bảo vệ, cải thiện sức khỏe con người, xoa dịu nỗi đau qua các chẩn đoán, tư vấn về các vấn đề liên quan đến y học để tạo nên những dịch vụ về chăm sóc sức khỏe cho cá nhân, cộng đồng xã hội.

Học điều dưỡng nên chọn xét tuyển Đại học hay Cao đẳng?

>>>> Xem ngay: Nghề Điều dưỡng là gì và phân loại điều dưỡng hạng 2,3,4

Bạn cần phải nắm vững kiến thức chuyên môn và có tay nghề lâm sàng cao để có thể tư vấn được cho bệnh nhân, trợ giúp cho các bác sỹ trong quá trình điều trị thì mới có thể trở thành một người điều dưỡng viên giỏi và gắn bó lâu với nghề.

Học điều dưỡng nên chọn xét tuyển Đại học hay Cao đẳng?

Dưới đây là bảng so sánh một số tiêu chí khi lựa chọn học cao đẳng và đại học điều dưỡng:

 

Đại học Điều dưỡng

Cao đẳng Điều dưỡng

Thời gian đào tạo

04 năm

03 năm

Trình độ bằng cấp

– Nhận được bằng cử nhân Đại học Điều dưỡng

– Nhận được bằng cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng

Chương trình đào tạo

– Tập trung đào tạo kiến thức lý thuyết chuyên sâu với mục tiêu áp dụng trong thực tế lâm sàng.

– Hướng đến tăng cường kỹ năng thực hành, cung cấp cơ hội thực tập tại các bệnh viện để phát triển tay nghề.

– Tập trung vào việc đào tạo kiến ​​thức lý thuyết cơ bản và chuyên sâu.

– Tập trung vào việc đào tạo kỹ năng thực hành tay nghề.

Lợi thế

– Sau khi tốt nghiệp, có thể đáp ứng các yêu cầu công việc của vị trí cao cấp như Điều dưỡng trưởng khoa, Điều dưỡng trưởng bệnh viện.

– Thời gian học tập ngắn chỉ từ 2,5 năm. Cơ hội có việc ngay sau khi ra trường gần như 100%.

Cơ hội nghề nghiệp

– Có thể làm việc như Điều dưỡng viên ở các Khoa, Phòng trong Bệnh viện và các cơ sở y tế công lập hoặc tư nhân.

– Có thể làm việc như Điều dưỡng trưởng ở các Khoa, Phòng và Bệnh viện.

– Có thể làm việc như Kỹ thuật viên hoặc giảng viên tại các cơ sở đào tạo Điều dưỡng.

– Có thể làm việc như Điều dưỡng viên ở các Khoa, Phòng trong các bệnh viện, cơ sở y tế công lập và tư nhân.

Cơ hội học tập nâng cao

– Có cơ hội học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ Điều dưỡng và nghiên cứu chuyên sâu

– Để Điều dưỡng hệ Cao đẳng liên thông đại học, cần hoàn thành chương trình học cao đẳng.

– Ngoài ra điều kiện để liên thông từ cao đẳng lên đại học của mỗi trường cũng sẽ khác nhau, vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ chương trình liên thông của trường mà bạn đang theo học. 

Hiện nay, mức điểm để theo học hệ Đại học của ngành Điều dưỡng trong những năm gần đây khoảng 19-24 điểm. Có thể nói, mức điểm này cần tới các em có học lực khá trở lên mới đảm bảo được đầu vào. Vì vậy, việc theo học hệ Cao đẳng đang là định hướng của nhiều bạn thí sinh.

Lợi ích khi theo học ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng

Học cao đẳng điều dưỡng có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng, đặc biệt là đối với những người muốn nhanh chóng bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực y tế và điều dưỡng.

Thời gian và chi phí

Chương trình cao đẳng thường kéo dài từ chỉ trong vòng 2,5 năm – 3 năm, ngắn hơn nhiều so với chương trình Đại học. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu sự nghiệp của mình sớm hơn và tiết kiệm được thời gian và chi phí học phí so với việc học Đại học. Trong quá trình học cũng sẽ được đi thực tập tại các bệnh viện lớn giúp nâng cao kỹ năng và giúp ích sau khi ra trường. Sau khi học xong Cao đẳng thì thời gian liên thông lên Đại học cũng chỉ khoảng 1,5 năm.

Kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Có thể thấy rằng việc theo học tại các trường cao đẳng sẽ giúp sinh viên tích lũy được các kỹ năng, trình độ cần thiết. Sinh viên sẽ có cơ hội việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp với tấm bằng cử nhân cao đẳng điều dưỡng mà không thua kém gì so với việc học đại học. Bạn sẽ học các kỹ năng thực hành cần thiết như chăm sóc bệnh nhân, quản lý y tế, và làm việc trong môi trường chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là một lựa chọn cho những ai muốn rút ngắn thời gian học nhưng vẫn muốn phát triển các kỹ năng cần thiết.

Học điều dưỡng nên chọn xét tuyển Đại học hay Cao đẳng?

>>>> Mách bạn: Ngành Điều dưỡng khối C có theo học được không?

Kỹ năng chuyên môn, kỹ thuật Điều dưỡng và năng lực giao tiếp là những trình độ Điều dưỡng Cao đẳng tập trung chủ yếu. Việc học tập trong thời gian này tập trung vào việc áp dụng quy trình Điều dưỡng vào thực tiễn lâm sàng và thực hiện các kỹ năng Điều dưỡng cơ bản như tiêm, truyền dịch, đặt thông tiểu, ống thông dạ dày cũng như kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân.

Trong khi đó, trình độ Đại học Điều dưỡng ngoài việc tập trung vào kỹ năng chuyên môn và giao tiếp thì còn đòi hỏi năng lực đào tạo, quản lý và nghiên cứu khoa học. Sau khi tốt nghiệp đại học Điều dưỡng, người học có thể tiếp tục học thạc sỹ hoặc tiến sỹ.

Cơ hội nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp từ chương trình cao đẳng điều dưỡng, bạn có thể trực tiếp tham gia vào lĩnh vực điều dưỡng và làm việc như một điều dưỡng viên. Có nhiều cơ hội việc làm trong các bệnh viện, trung tâm y tế, nhà dưỡng lão, và các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác.

Mặc dù chương trình cao đẳng thường ngắn hơn so với chương trình đại học, nhưng nó vẫn cung cấp một nền tảng vững chắc để bắt đầu sự nghiệp và có thể làm nền tảng cho việc tiếp tục học lên bậc đại học trong tương lai.

Học cao đẳng điều dưỡng là một lựa chọn hợp lý cho những người muốn nhanh chóng bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực y tế và điều dưỡng mà không muốn dành quá nhiều thời gian cũng như chi phí cho việc học đại học.

Học điều dưỡng nên chọn xét tuyển Đại học hay Cao đẳng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năng lực, thời gian, chi phí… Các em cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân mình.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898