Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Những tiêu chí cần lưu ý khi chọn trường cao đẳng điều dưỡng

Cập nhật: 09/03/2024 14:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 1553 lượt xem

Số lượng các trường Cao đẳng có ngành Điều dưỡng trên phạm vi cả nước khá nhiều, nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn trường đào tạo thí sinh cần phải dựa trên những tiêu chí chuẩn để lựa chọn được địa chỉ uy tín, chất lượng.

5 tiêu chí chọn trường để xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng?

Điều dưỡng được đánh giá là một trong những bộ phận không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Các Điều dưỡng viên sẽ là những người trực tiếp tiếp xúc nhiều với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hơn so với bác sĩ, vì vậy đóng một vai trò quan trọng. Công việc đối với ngành Điều dưỡng khá bận rộn, không có thời gian cố định và hàng năm vẫn cần phải bổ sung những nguồn nhân lực chất lượng để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra.

tiêu chí chọn trường xét tuyển cao đẳng điều dưỡng
Tổng hợp những tiêu chí lựa chọn trường đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng chất lượng

>>>> Mách bạn: Danh sách các trường đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng chính quy

Với những lý do cơ bản trên nên hiện nay số lượng thí sinh theo học ngành Điều dưỡng ngày một tăng cao. Tuy nhiên, cần phải dựa vào năng lực của mình để thí sinh có thể lựa chọn được hệ đào tạo tương ứng. Đối với hệ Đại học yêu cầu thí sinh cần phải có học lực giỏi mới có cơ hội đỗ đạt cao. Đối với hệ Cao đẳng Điều dưỡng hiện nay các trường đào tạo đã áp dụng thức xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp THPT, vì vậy thí sinh không còn áp lực về thi cử.

Tuy nhiên, nếu muốn ở thành những Điều dưỡng viên giỏi trong tương lai, thí sinh cần phải cân nhắc để lựa chọn được môi trường đào tạo uy tín, chất lượng để theo học. Theo đó, những tiêu chí chọn trường đối với ngành Cao đẳng Điều dưỡng thí sinh cần phải biết đến, bao gồm:

1. Đánh giá chất lượng đào tạo

Chương trình đào tạo

Bạn cần xem xét kỹ lưỡng chương trình học của trường, bao gồm các môn học, thời gian đào tạo và cách thức tổ chức giảng dạy để xem có phù hợp với nhu cầu của mình không.

Chứng chỉ và bằng cấp

Bạn nên xem xét kỹ lưỡng các chứng chỉ và bằng cấp mà trường đào tạo cung cấp để bạn có thể tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp

Thực hành

Chương trình thực hành của trường, bao gồm thời gian và địa điểm thực tập là những điều rất quan trọng.

2. Đánh giá uy tín và độ tin cậy của trường

Thông tin về trường

Bạn nên tìm hiểu kỹ về thông tin của trường, bao gồm lịch sử hoạt động, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất và các thành tích đạt được trong quá trình hoạt động để giúp bạn đánh giá độ tin cậy của trường.

Đánh giá từ sinh viên cũ

Bạn có thể tìm kiếm thông tin về trường Điều dưỡng từ các sinh viên cũ đã tốt nghiệp hoặc đang học tập tại trường để có cái nhìn khách quan nhất.

3. Đánh giá chi phí đào tạo

Học phí

Chi phí đào tạo là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn trường Điều dưỡng. Vì thế, bạn cần chọn những ngôi trường phù hợp với tài chính.

Các hỗ trợ tài chính

Bên cạnh học phí, bạn cũng nên tìm hiểu về các hỗ trợ tài chính mà trường cung cấp như học bổng, vay vốn hoặc các chương trình hỗ trợ tài chính khác. Qua đó sẽ giúp bạn trang trải thêm trong cuộc sống.

4. Đánh giá cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm

Bạn nên tìm hiểu sau khi tốt nghiệp về tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp của trường có việc làm. Qua đó giúp bạn đánh giá chất lượng giảng dạy của trường.

Các chương trình hỗ trợ việc làm

Để giúp sinh viên có thể chuẩn bị tốt cho công việc sau khi tốt nghiệp thì trường cần có các buổi tuyển dụng, hội thảo hoặc các khóa đào tạo kỹ năng.

5 Đánh giá về môi trường học tập và cuộc sống sinh viên

Môi trường học tập

Yếu tố này rất quan trọng giúp bạn có động lực khi theo học tại trường.

Hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa là một phần không thể thiếu trong cuộc sống sinh viên. Hãy xem trường đó có các câu lạc bộ, hoạt động gì không. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng mềm.

Dựa trên những tiêu chí cơ bản trên các bậc phụ huynh cũng như thí sinh có thể cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học. Đồng thời, khi xác định được trường cần phải thường xuyên cập nhật thông tin tuyển sinh về thời gian xét tuyển và quá trình làm hồ sơ xét tuyển.

Tổng hợp danh sách các trường Cao đẳng có ngành Điều dưỡng uy tín

Theo thống kê cho thấy số lượng các trường Cao đẳng có ngành Điều dưỡng hiện nay khá nhiều. Tuy nhiên, những trường đá được đánh giá có mức độ uy tín và chất lượng cao phải kể đến một số trường như: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Cao đẳng Dược Sài Gòn,... Theo đó, thí sinh cần phải cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học. Đây sẽ là môi trường giúp sinh viên tích lũy được những kiến thức, kỹ năng trong ngành nghề, nhằm sớm trở thành Điều dưỡng viên giỏi trong tương lai.

tiêu chí chọn trường xét tuyển cao đẳng điều dưỡng
Danh sách các trường Cao đẳng có ngành Điều dưỡng uy tín

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là một trong những môi trường đào tạo uy tín tại khu vực miền Nam. Vời trên 10 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã dần dần khẳng định được vị trí trong việc đào tạo nhân lực ngành Y tế. Nhà trường luôn chú trọng đầu tư đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật để hỗ trợ quá trình giảng dạy, học tập của sinh viên.

Mức học phí năm 2023 tại Trường Cao đẳng Y Dược phù hợp với tất cả học sinh sinh viên, ngoài ra nhà trường còn đưa ra những chính sách an sinh giáo dục để hỗ trợ cho sinh viên trong suốt thời gian học tập tại trường. Sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Điều dưỡng sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy và có giá trị khắp cả nước. Do đó, sinh viên tốt nghiệp có thể xin việc làm tại những bệnh viện/ Trung tâm hay cơ sở Y tế khác nhau. Công việc chuyên ngành Điều dưỡng khá đa dạng và mức lương khá hấp dẫn, vì vậy sinh viên theo học ngành nghề này không phải lo lắng về vấn đề việc làm về sau.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên Ban tư vấn tuyển sinh đã giúp cho thí sinh biết được những tiêu chí lựa chọn địa chỉ và các trường Cao đẳng có ngành Điều dưỡng uy tín, chất lượng. Những thắc mắc khác liên quan đến quá trình làm hồ sơ xét tuyển, hay thời gian nộp hồ sơ hãy liên hệ về trường đào tạo để được Ban tư vấn tuyển sinh hỗ trợ giải đáp cụ thể những thông tin liên quan.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898