Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Tìm hiểu về khung chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng

Cập nhật: 14/03/2024 15:28
Người đăng: Loan Nguyễn | 7798 lượt xem

Khi tìm hiểu chương trình khung đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng học những gì tại các trường sẽ thấy năm đầu tiên sinh viên sẽ được tìm hiểu các khái niệm lâm sàng cơ bản, từ năm thứ hai trở đi sinh viên sẽ được vào học chuyên ngành.

Phân loại chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng

Trả lời cho câu hỏi Chương trình đào tạo ngành Cao đẳng điều dưỡng học những gì?, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cung cấp thông tin như sau: Điều dưỡng được chia thành 4 ngành học khác nhau: điều dưỡng người lớn, chăm sóc trẻ em, chăm sóc sức khoẻ và chăm sóc sức khoẻ tâm thần. Mỗi một ngành sẽ có chương trình học riêng. Cụ thể:

Điều dưỡng sức khỏe học những gì?

Chương trình cử nhân Điều dưỡng sức khỏe là chuyên môn rộng nhất trong các chuyên ngành, vì nó sẽ cho phép điều dưỡng viên làm việc ở hầu hết các cơ sở bao gồm bệnh viện, thực hành chung, cơ sở y tế tư nhân, trường học, phòng khám chuyên khoa. Nó sẽ bao gồm các chương trình đào tạo trong y tế công cộng, điều kiện lâu dài, chăm sóc phức tạp.

Điều dưỡng trẻ em học những gì?

Chuyên ngành điều dưỡng của trẻ em sẽ giúp bạn chăm sóc trẻ bị bệnh và bị thương. Điều này có thể bao gồm làm việc trong một trường học, bệnh viện, nhà trẻ em hoặc với một tổ chức từ thiện. Các chương trình có thể bao gồm dự phòng và kiểm soát nhiễm trùng, làm việc với gia đình và người chăm sóc và lãnh đạo trong điều dưỡng trẻ em.

Điều dưỡng người khuyết tật học những gì?

Chuyên ngành điều dưỡng dành cho người khuyết tật học tập sẽ bao gồm làm việc với cả người lớn và trẻ em khuyết tật về học tập, hỗ trợ họ trong các hoạt động hàng ngày và chăm sóc sức khoẻ tinh thần và thể chất của họ. Các chương trình đào tạo sẽ bao gồm hiểu biết về khuyết tật về học tập, quản lý các tình huống phức tạp và các nguyên tắc đạo đức trong thực hành điều dưỡng.

Điều dưỡng sức khỏe tâm thần học những gì?

Chuyên ngành điều dưỡng sức khoẻ tâm thần sẽ tập trung vào các khía cạnh hỗ trợ sức khoẻ thể chất và tinh thần của bệnh nhân có bệnh tâm thần. Các chương trình đào tạo có thể bao gồm sự tham gia của cộng đồng, cung cấp chăm sóc từ bi và cải tiến dịch vụ.Một số chương trình đào tạo sẽ được kết hợp giữa các khóa học và giáo trình sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng được chọn.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học những gì?

Bạn đang tìm hiểu trường nào có ngành Điều dưỡng thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là câu trả lời cho bạn. Khi học tập tại nhà trường, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức từ cơ bản cho đến chuyên sâu của ngành Điều Dưỡng cũng như những kiến thức về chính trị, giáo dục quốc phòng và thể dục cơ bản. Mỗi sinh viên Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp có thể nắm rõ:

  • Y học cơ bản: Bao gồm các kiến thức về cơ cấu và chức năng của cơ thể người, bệnh lý cơ bản và cách xử lý.
  • Đại cương điều dưỡng: Cung cấp kiến thức về lịch sử và phát triển của ngành điều dưỡng, phương pháp làm việc với bệnh nhân, gia đình, đạo đức nghề nghiệp, quy trình làm việc trong một nhóm điều dưỡng.
  • Chăm sóc căn bản: Bao gồm các kỹ năng chăm sóc bệnh nhân hàng ngày như đo huyết áp, đo nhịp tim, tiêm thuốc, thay băng, làm vệ sinh và giúp bệnh nhân di chuyển.
  • Kiến thức về bệnh lý: Học về các bệnh lý thường gặp và phương pháp chẩn đoán, điều trị.
  • Giao tiếp y học: Phát triển kỹ năng giao tiếp hiệu quả với bệnh nhân, gia đình và các thành viên trong đội ngũ y tế.
  • Quản lý chăm sóc bệnh nhân: Học về quy trình quản lý chăm sóc bệnh nhân, bao gồm cả lập kế hoạch chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khỏe và đánh giá kết quả.
  • Thực hành và thực tập: Phần này bao gồm cả việc áp dụng kiến thức được học vào các tình huống thực tế và tham gia vào các kỳ thực tập tại các cơ sở y tế.

Môi trường đào tạo ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những đào tạo hệ Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2024 được Bộ Y tế đánh giá cao trong công tác đào tạo nguồn nhân lực Y tế trình độ Cao đẳng và Trung cấp. Ý thức sâu sắc sứ mệnh của mình, nhà trường luôn nỗ lực xây dựng một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

chương trình đào tạo cao đẳng điều dưỡng

Môi trường đào tạo Cao đẳng điều dưỡng tại nhà trường

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược theo phương thức tuyển sinh bằng cách xét học bạ THPT. Thí sinh có nguyện vọng đăng ký theo học tại nhà trường cần đáp ứng đủ điều kiện:

  • Tốt nghiệp THPT
  • Có đủ sức khỏe học tập
  • Có lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Như vậy, khi học tập tại nhà trường, thí sinh không cần phải băn khoăn vấn đề ngành Điều dưỡng thuộc khối nào? hay thi khối nào. Đây là cơ hội cho các em có mong muốn hay nguyện vọng muốn học tại trường để thực hiện ước mơ trở thành một Điều dưỡng viên.

Thí sinh đáp ứng đủ những yêu cầu trên, có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM về văn phòng tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn trong khoảng thời gian từ 01/6 đến hết ngày 31/12/2024.

Mọi thắc câu hỏi thắc mắc về "chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng năm 2024?" hay thông tin khác, các em có thể liên hệ trực tiếp về nhà trường qua SĐT: 0287.1060.222 để được giải đáp nhé!

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898