Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng ra trường làm gì?

Cập nhật: 14/03/2024 14:21
Người đăng: Vũ Duyên | 10042 lượt xem

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Là thắc mắc được khá nhiều bạn quan tâm đến khi theo học ngành nghề này. Cùng tìm hiểu lời giải đáp liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây.

I. Tìm hiểu Ngành Điều dưỡng là gì?

Trước tiên, muốn biết học Cao đẳng Điều dưỡng ra trường làm gì thì các bạn cần phải nắm được khái niệm Cao đẳng Điều dưỡng là gì? Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế của khối ngành Y dược. Những bạn học điều dưỡng sau khi ra trường sẽ được gọi là điều dưỡng viên hay dễ hiểu hơn theo cách gọi thông dụng hơn ở Việt Nam đó là Y tá. Nhiệm vụ của những điều dưỡng viên là bảo vệ, chăm sóc, theo dõi, tư vấn về sức khỏe cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Bên cạnh đó, điều dưỡng viên còn pahir sử dụng quy trình Điều dưỡng để đáp ứng nhu cầu cho người bệnh, lập kế họach chăm sóc và thực hiện kế họach theo mục tiêu đề ra, giao tiếp được với người bệnh và những người liên quan đến việc lập kế họach chăm sóc người bệnh để có được kết quả tốt nhất trong quá trình làm việc của mình.

học cao đẳng điều dưỡng ra trường làm gì
Tìm hiểu ngành Điều dưỡng là gì?

II. Để trở thành Điều dưỡng viên cần phải học những gì?

Để trở thành một điều dưỡng viên, trong quá trình học tập Cao đẳng Điều dưỡng chính quy tại các trường Y dược như Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y dược Yersin, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch... bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và điều dưỡng. Cũng như sẽ được trau dồi khả năng phân tích và áp dụng nguyên lý điều dưỡng, chẩn đoán điều dưỡng, quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa. Và các biện phá duy trì và cải thiện điều kiện sống để bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe con người cũng là những kiến thức quan trọng mà chương trình học sẽ cung cấp cho các bạn. Ngoài những kiến thức chuyên ngành đã nêu thì các bạn còn được trang bị những kỹ năng cần  thiết cũng như trau dồi phẩm chất nghề để sau khi ra trường có thể có đủ kiến thức cũng như phẩm chất đạo đức để trở thành một điều dưỡng viên giỏi, tâm huyết với nghề. Vậy, học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì, công việc có ổn định hay không?

III. Học Cao đẳng Điều dưỡng ra trường làm gì?

Học cao đẳng điều dưỡng ra trường mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Các em có thể các bệnh viện lớn nhỏ, làm việc tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe của nhà nước hoặc tư nhân.Dưới đây là một số công việc mà bạn có thể làm sau khi tốt nghiệp chương trình cao đẳng điều dưỡng:

Điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên là người chăm sóc trực tiếp cho bệnh nhân trong bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám hoặc các cơ sở chăm sóc dài hạn. Công việc của họ bao gồm theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, thực hiện các biện pháp chăm sóc căn bản như đo huyết áp, đo nhịp tim, tiêm thuốc, làm vệ sinh cho bệnh nhân, và hướng dẫn bệnh nhân về chăm sóc sau khi xuất viện.

Chuyên viên y tế cộng đồng

Các chuyên viên y tế cộng đồng thường làm việc trong các cộng đồng, trường học hoặc các tổ chức phi lợi nhuận để cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, giáo dục sức khỏe và phòng chống bệnh tật.

Chuyên viên chăm sóc dài hạn

Các chuyên viên chăm sóc dài hạn thường làm việc trong các nhà dưỡng lão, trung tâm chăm sóc người cao tuổi hoặc nhà thời cứu trợ để cung cấp chăm sóc và hỗ trợ cho người cao tuổi hoặc người tàn tật.

Quản lý chăm sóc bệnh nhân

Sau một thời gian làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng, bạn có thể tiến xa hơn và trở thành quản lý chăm sóc bệnh nhân, có trách nhiệm quản lý một nhóm các điều dưỡng viên và đảm bảo chất lượng chăm sóc bệnh nhân.

Giáo viên hoặc huấn luyện viên

Bạn cũng có thể trở thành giáo viên hoặc huấn luyện viên trong các trường đào tạo điều dưỡng hoặc các khóa đào tạo chuyên ngành.

học cao đẳng điều dưỡng ra làm gì
Nghề nghiệp trong tương lai của ngành Cao đẳng Điều dưỡng ra trường là làm gì?

Theo thống kê chung hiện nay các nước đang thiếu hụt nghiêm trọng về nguồn nhân lực trong ngành Điều dưỡng. Khi làm việc trong môi trường này các bạn sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và được hưởng mức lương khá cao.

Những thông tin cung cấp ở bài viết trên nhằm giúp cho các bạn giải đáp được thắc mắc: Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng ra trường làm gì? Nếu có mong muốn theo học ngành Điều dưỡng các thí sinh nên tham khảo về mức điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược cũng như ngành Điều dưỡng. Đồng thời, cần phải tìm hiểu để lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898